FPT Edu - Tin tức chung

Nữ cán bộ FPT Polytechnic biến mục tiêu trở thành điều kỳ diệu

28/11/2019
Nghiêm Mai Linh
1842

Mạnh dạn đặt ra OKR cho cá nhân và kỳ diệu thay, chị Võ Thị Thùy Dung (Phòng Đào tạo, FPT Polytechnic Tây Nguyên) đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu ấy. Thành tích này giúp chị có cơ hội lần đầu ra Hà Nội dự sự kiện “Ăn tối cùng Chủ tịch” nhưng quan trọng hơn, chị đã vượt qua chính giới hạn của bản thân để tự tin đặt ra cho mình những thử thách mới trong công việc, học cùng trải nghiệm

Gia nhập FPT Edu từ năm 2010 với vai trò thủ thư tại thư viện Trường Đại học FPT, chị Dung đã được các đồng nghiệp đánh giá là một nhân sự mẫn cán, luôn ân cần với sinh viên trong trường. Các sinh viên tới với thư viện không chỉ để học bài mà đôi khi còn trò chuyện, chia sẻ những khó khăn của mình với cô thủ thư mang tên Thùy Dung.

Vo Thị Thùy Dung có gần 10 năm gắn bó cùng FPT Edu với rất nhiều vai trò khác nhau trong công việc, học cùng trải nghiệm với sinh viên
Vo Thị Thùy Dung có gần 10 năm gắn bó cùng FPT Edu với rất nhiều vai trò khác nhau

Năm 2014, khi Cao đẳng Thực hành Polytechnic mở cơ sở mới tại Tây Nguyên, chị Dung là một trong những cán bộ đầu tiên quyết định xin chuyển công tác về  vùng đất đầy nắng và gió này. Đối với chị đây là quyết định táo bạo nhưng cũng là thử thách cần thiết cho bản thân vào thời điểm đó.

Quyết định táo bạo của chị Dung khi muốn đồng hành học cùng trải nghiệm với sinh viên
Quyết định táo bạo là nên thành công

Đến với FPT Polytechnic, chị Dung hăm hở bắt tay vào công việc mới. Vị trí khi đó chị đảm nhiệm là cán bộ phòng Công tác sinh viên. Ở đây, chị có cơ hội tiếp xúc nhiều với sinh viên, lắng nghe, chia sẻ  học cùng trải nghiệm đồng hành với các em. Từ những câu chuyện trên giảng đường đến những câu chuyện gia đình, tình yêu tuổi học trò, sinh viên trong trường đều yên tâm trao gửi và xin ý kiến từ "cô Dung". Dù ngày hay đêm, cứ sinh viên cần thì chị Dung đều sẵn sàng giúp đỡ. Đồng nghiệp của chị còn đùa vui rằng chị Dung không chỉ là cán bộ trường, bạn của sinh viên mà đôi khi còn là một “người mẹ trẻ” với trăm đứa con nhỏ cần được quan tâm, chăm sóc.

Đến với FPT Polytechnic chị Dung có cơ hội tiếp xúc nhiều với sinh viên, lắng nghe, chia sẻ  học cùng trải nghiệm đồng hành với các em
Ân cần, chu đáo, đầy trách nhiệm là những tính từ mọi người ưu ái dành tặng cho chị Thùy Dung

Cũng bởi sự nhiệt tình và năng nổ của mình, chị Dung tiếp tục được lãnh đạo giao cho các nhiệm vụ mới về kiểm soát chất lượng rồi đến quản lý đào tạo. Ở bất cứ vị trí nào, chị đều thể hiện tốt khả năng thích nghi và đáp ứng với tổ chức. Chị Dung chia sẻ: "Khi mới bắt đầu một vị trị mới, nhiều khó khăn lắm, nhưng mình may mắn nhận được sự giúp đỡ của các anh chị em đồng nghiệp. Ngoài ra, mình cũng phải mày mò tự học cùng trải nghiệm thêm để có thể làm tốt nhất công việc được giao, không phụ sự tin tưởng của lãnh đạo và đồng nghiệp.”

Chị Dung chia sẻ bản thân cũng phải mày mò tự học cùng trải nghiệm thêm để có thể làm tốt nhất công việc được giao, không phụ sự tin tưởng của lãnh đạo và đồng nghiệp
Chị Thùy Dung cùng đồng nghiệp tại Cao đẳng Thực hành FPT Polytechnic (Tây Nguyên)

Năm 2019, Cao đẳng Thực hành FPT Polytechnic bắt đầu triển khai hình thức học cùng trải nghiệm online với hai môn Chính trị và Pháp luật. Với mục tiêu chung như vậy, chị Võ Thị Thùy Dung đã đặt ra OKR cá nhân về Triển khai dạy Online với tỷ lệ sinh viên qua môn là 90%. Đây là mục tiêu thách thức không chỉ với cá nhân chị Dung mà còn với cả FPT Polytechnic Tây Nguyên.

Trong ngày đầu triển khai môn học, các bộ phận như IT, đào tạo và đội ngũ giảng viên đã cùng nhau lên lớp định hướng triển khai các nội dung học online trên CMS, cách thức để triển khai học đường không giấy: Thi cử trên hệ thống EOS – một phần mềm khảo thí của FPT Polytechnic.

Chị Dung là một trong những người tạo ra nhiệt lửa học cùng trải nghiệm cho sinh viên
"Khi bắt tay vào thực hiện mới thấy thật sự khó khăn đến nhường nào, bản thân mình cũng như bộ phận đào tạo và giảng viên cũng gặp rất nhiều khó khăn nhất là khi không lên lớp trực tiếp nhưng phải tạo ra được nhiệt lửa học tập trong sinh viên để đi đến hiệu quả trong học tập cho sinh viên"

Chị Thùy Dung cho biết: "Khi bắt tay vào thực hiện mới thấy thật sự khó khăn đến nhường nào, bản thân mình cũng như bộ phận đào tạo và giảng viên cũng gặp rất nhiều khó khăn nhất là khi không lên lớp trực tiếp nhưng phải tạo ra được nhiệt lửa học cùng trải nghiệm trong sinh viên để đi đến hiệu quả trong học tập cho sinh viên". Mỗi tuần chị Dung đều xem lại kết quả công việc, liên lạc với từng sinh viên có vướng mắc trong quá trình học tập và làm cầu nối cho giảng viên giải quyết vấn đề đó của sinh viên. Những ngày gần hết học kỳ, tần suất trao đổi nội dung học tập, ôn thi và giải quyết các vấn đề cho sinh viên dày đặc trên hai nhóm bộ môn Chính trị và Pháp luật….

Những nỗ lực trong quá trình tạo ra sự đổi mới về học cùng trải nghiệm cho sinh viên, chị Dung đã trở thành cá nhân có OKR xuất sắc
Nhờ những nỗ lực của mình, chị Dung đã trở thành cá nhân có OKR xuất sắc và được mời tham dự bữa tối với Chủ tịch HĐQT anh Trương Gia Bình

Ban đầu, việc triển khai học online vấp phải sự phản đối của cả phụ huynh và sinh viên nhưng nhờ sự nỗ lực không mệt mỏi của chị Dung và các đồng nghiệp kế hoạch công việc đã thành công, vượt cả những mục tiêu đã đặt ra tại OKR: 94% bạn sinh viên qua môn. Ngoài ra, tỉ lệ sinh viên thôi học cũng giảm đáng kể: giảm từ 8% xuống còn 5%, tỉ lệ sinh viên học đúng tiến độ cũng có tăng lên đáng kể. Với thành tích cán mốc OKR một cách “kỳ diệu”, mới đây, chị Dung đã lần đầu ra Hà Nội để tham dự sự kiện “Ăn tối cùng Chủ tịch Trương Gia Bình” cùng các 7 cá nhân có OKR xuất sắc khác đến từ tất cả các đơn vị của FPT.

Vì nỗ lực cải thiện việc học cùng trải nghiệm cho sinh viên, chị Thùy Dung được mời tham gia sự kiện “Ăn tối cùng Chủ tịch Trương Gia Bình”
Chị Thùy Dung trong sự kiện “Ăn tối cùng Chủ tịch Trương Gia Bình”

“Những ý tưởng hay cùng việc thực hiện tốt là cách bạn tạo ra phép màu", phép màu của Võ Thị Thùy Dung chính là sự nỗ lực, ý chí cũng tinh thần làm việc hết mình. Chúc chị Dung cũng như các cán bộ FPT Polytechnic Tây Nguyên tiếp tục có những mục tiêu kỳ diệu và hết mình để đạt được những mục tiêu ấy.

MEI

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

1842

Nhân vật