FPT Edu - Tin tức chung

Nữ sinh Greenwich Việt Nam chia sẻ về hành trình theo học trường quốc tế

28/03/2023
Huỳnh Lệ Thục Anh
1227

Từng bị ba mẹ phản đối việc theo học trường quốc tế, Mai Thị Thanh Huyền - sinh viên Greenwich Việt Nam đã đạt được thành công ngoài mong đợi với mức thu nhập “khủng".

Mai Thị Thanh Huyền - cựu sinh viên Greenwich Việt Nam

Mai Thị Thanh Huyền – cô nữ sinh tài năng vừa tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị Marketing  của Đại học Greenwich khiến nhiều người ngưỡng mộ với kinh nghiệm làm việc đáng nể từ khi còn là một sinh viên. Từng làm marketing team leader cho một công ty startup, hiện Thanh Huyền đang làm freelancer với mức thu nhập lên đến gần 100 triệu đồng/tháng. 
Thế nhưng, để có được tấm bằng cử nhân quốc tế từ Đại học Greenwich cùng thành công như ngày hôm nay, Thanh Huyền đã từng phải vất vả trang trải từng đồng học phí. 
“Học đại học đối với em như được bước vào một thế giới mới.”
Khi đang là học sinh lớp 12, Trường THPT A Lưới - Huế, Thanh Huyền từng có ý định từ bỏ việc thi đại học để bắt tay vào kinh doanh, cô bạn gặp thất bại đầu đời vì chưa đủ kiến thức và kinh nghiệm. Lúc này, Huyền mới nhận ra tầm quan trọng của việc học đại học. 
“Đối với em trường đại học giống như bước đầu tiên để chúng ta nên người. Thay vì chân ướt chân ráo bước vào đời thì tại đây em được rèn luyện về tư duy, kỹ năng và kiến thức.” Thanh Huyền cho biết.

Thanh Huyền – cô nữ sinh năng động và giỏi giang 

Với mong muốn được học trong một môi trường năng động, cởi mở, chương trình đào tạo chất lượng, cho phép bản thân được khám phá năng lực và trải nghiệm hết mình, Thanh Huyền quyết định lựa chọn môi trường quốc tế để theo học. Thời điểm đó, Greenwich Việt Nam - cơ sở đào tạo chương trình đại học từ Anh Quốc có tiếng ở Đà Nẵng trở thành mục tiêu của Thanh Huyền. 
Thanh Huyền cho biết mình từng bị ba mẹ phản đối việc theo học tại Greenwich Việt Nam. Một phần vì học phí, một phần vì ba mẹ chưa thực sự tin tưởng vào trường tư, các trường quốc tế tại Việt Nam và thậm chí đưa ra điều kiện chỉ chu cấp cho Huyền 2.000.000 đồng/tháng nếu Huyền theo học tại đây. Nhưng bằng quyết tâm và mong muốn tiếp cận chương trình giáo dục quốc tế của mình, Huyễn đã đồng ý với điều kiện của gia đình và chính thức trở thành sinh viên trường quốc tế. 
Với Thanh Huyền, đó là khoảng thời gian khó khăn nhất, đã có những lúc cô nữ sinh nghĩ mình phải từ bỏ việc học. 
“Nhà trường, trong đó có thầy cô, bạn bè đã giúp đỡ em rất nhiều ở thời điểm đó. Đặc biệt, nhìn thấy bản thân đang phát triển mỗi ngày từ khi theo học tại Greenwich Việt Nam, em càng thấy tin tưởng vào quyết định chọn trường của mình và đã cố gắng theo đuổi đến cùng” – Mai Huyền chia sẻ. 
"Đặc quyền" khi trở thành sinh viên đại học 
Greenwich Việt Nam nơi Huyền lựa chọn theo học là chương trình liên kết đào tạo giữa Đại học Greenwich, Anh Quốc và Trường Đại học FPT, Việt Nam. Không chỉ được học tập giáo trình chuyển giao nguyên bản và cập nhật liên tục từ Anh Quốc, sinh viên Greenwich Việt Nam còn được trải nghiệm môi trường học tập quốc tế năng động, hiện đại với các chương trình phát triển kỹ năng mềm “đo ni đóng giày” cho từng sinh viên. Chính môi trường học tập cởi mở đã tạo điều kiện cho Huyền có thêm nhiều trải nghiệm, trau dồi kinh nghiệm nghề nghiệp ngay từ khi còn là sinh viên 

Mai Huyền (ngoài cùng bên trái) có thành tích học tập tốt và từng đạt Giải sinh viên học tập giỏi 

 

“Sau này khi ra trường em mới thật sự biết được hai chữ “sinh viên” có nhiều “đặc quyền” như thế nào. Là một sinh viên đại học, em được phép trải nghiệm và được phép sai. Khi nhận ra điều đó, em đã tập trung rất nhiều vào trau dồi tri thức. Đại học giúp em “vỡ vạc” rất nhiều. Em được gặp gỡ những người thầy cực kỳ có tâm với nghề, nhờ họ mà không những mặt kiến thức mà về mặt kỹ năng, trải nghiệm của em cũng được gia tăng đáng kể.” – Huyền bày tỏ.
Không chỉ được rèn luyện về kiến thức, tư duy, kỹ năng, Huyền cho biết, tại Greenwich Việt Nam, cô nàng được gặp những người bạn “cùng tần số". Huyền cũng tham gia rất nhiều các hoạt động ý nghĩa của trường như các cuộc thi, câu lạc bộ, gặp gỡ những chuyên gia trong các workshop tại trường. 
Thành công không đợi tuổi
Trong lễ tốt nghiệp mới đây của Greenwich Việt Nam cơ sở Đà Nẵng, Huyền đã chính thức có được tấm bằng cử nhân danh giá đến từ Đại học Greenwich cùng rất nhiều cơ hội đang chờ cô ở phía trước. 
Từng “vật lộn” để trang trải học phí, giờ đây Mai Huyền chứng minh con đường mình đi là đúng đắn khi sở hữu mức thu nhập mà nhiều tân cử nhân mơ ước cùng danh sách kinh nghiệm làm việc dày dặn mà cô bạn tích lũy được suốt những năm tháng theo học tại Greenwich Việt Nam. 

Mai Huyền cùng gia đình trong lễ tốt nghiệp của mình

Thanh Huyền đã đảm nhiệm vị trí Marketing Team Leader của công ty Instalent, một công ty startup về việc kết nối các KOL, KOC. Sau khoảng thời gian làm việc văn phòng, Huyền đã quyết định rời công ty và bắt đầu hành trình mới với nghề Freelance Full-Time và Content Creator. Hiện tại, có những thời điểm, Thanh Huyền kiếm gần 100 triệu đồng/tháng nhờ công việc Freelance của mình. Ngoài ra, tân cử nhân đại học Greenwich còn sử hữu kênh tiktok “Hìn Hìn Marketing” với hơn 58K follower. 
Được biết, không chỉ Mai Thị Thanh Huyền mà đa số sinh viên tại Greenwich Việt Nam đều có việc làm ngay khi ra trường.
Theo số liệu thống kê của Greenwich Việt Nam cho tân cử nhân, 98% sinh viên ra trường có việc làm ngay hoặc chọn học nâng cao nên bậc thạc sĩ. Trong đó, nhiều sinh viên đang làm việc ở những công ty, tập đoàn lớn như: FPT Software, FPT Telecom, Nissan Việt Nam, VNPT,…

Lễ tốt nghiệp của Greenwich Việt Nam hôm 23/3 do Ban giám hiệu Đại học Greenwich, Anh Quốc trực tiếp trao bằng

Ngọc Anh

Greenwich Việt Nam

1227

Nhân vật