FPT Edu - Tin tức chung

Ơn giời Mentor FPT Edu Biz Talent 2018 lộ diện rồi!

26/12/2018
Trần Thị Mai
1709

Sau những ngày háo hức, mong chờ sự xuất hiện của các mentor, cuối cùng các đội thi FPT Edu Biz Talent đã thỏa mong đợi khi được “diện kiến” đội ngũ mentor cực chất gồm những chuyên gia và doanh nhân tên tuổi trong lĩnh vực kinh doanh.

Đội ngũ mentor đồng hành với các đội thi trong vòng thứ hai chính là những giảng viên chuyên môn cao và các doanh nhân giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh.

Để giúp các đội thi chạy đua đúng hướng và rút ngắn chặng đường về đích, hai mentor tư vấn bao gồm một giảng viên và một doanh nhân sẽ là những người dẫn đường cho các mentee.

Giảng viên - Nhóm Mentor uyên bác trên giảng đường

Không phải tìm đâu xa, chính các thầy cô tại FPT Edu là những người hiểu học trò và có khả năng truyền đạt kiến thức tới các đội thi một cách sâu sát nhất. Họ chính là những chuyên gia thường trực tại đội nhà, sẵn sàng bổ trợ các kiến thức về kinh doanh cho từng đội thi.

Được biết, trong mùa FPT Edu Biz Talent năm nay các đội đăng ký tham gia gồm các sinh viên đến từ đa dạng các khối ngành khác nhau và không phải đội nào cũng có sẵn kiến thức chuyên môn về kinh tế, quản trị… Vì vậy, các buổi hướng dẫn, tư vấn từ thầy cô FPT Edu sẽ là hành trang cần thiết để mỗi đội thi có thể hoàn thiện đề án kinh doanh.

BTC đã rất tâm lý khi lựa chọn cho các đội thi tại Hà Nội, Tp. HCM và Cần Thơ các mentor là các giảng viên làm việc tại cùng tỉnh thành thí sinh theo học. Điều này tạo điều kiện cho các đội thi có cơ hội gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với các mentor. Bất cứ khi nào rơi vào thế bí, các mentee đều có thể nhờ mentor giảng giải và trao lời khuyên trực tiếp.

Đội ngũ mentor của FPT Edu Biz Talent gồm nhiều giảng viên quen thuộc trong khối ngành kinh tế tại các cơ sở đào tạo của FPT Edu như: Thầy Võ Minh Hiếu, thầy Nguyễn Hoàng Giang, cô La Thị Cẩm Tú, thầy Hoàng Thành, thầy Trần Minh Phăng và thầy Nguyễn Quốc Cường.

Doanh nhân – Nhóm Mentor bậc thầy trên thương trường

Mới đây, BTC FPT Edu Biz Talent đã khiến các đội thi một phen dậy sóng khi tiết lộ nhóm mentor doanh nhân sở hữu những profile “cực phẩm”. Theo đó, các mentor trong nhóm doanh nhân đều thuộc cấp quản lý, giữ vị trí Chủ tịch, Giám đốc, Phó Tổng Giám Đốc… tại các doanh nghiệp uy tín. Dù còn trẻ nhưng những vị doanh nhân này có thừa kinh nghiệm trên thương trường, đa phần đều đã gắn bó lâu dài với marketing và bắt đầu khởi nghiệp từ sớm.

Được biết, các mentor nhận nhiệm vụ hỗ trợ 10 đội thi trong vòng 2 FPT Edu Biz Talent là các doanh nhân: Mentor Nguyễn Trần Anh Huy (Giám đốc Mai Linh Phú Quốc); Mentor Nguyễn Khắc Tùng (Sale Manager, Công ty TNHH XNK Thái Bình Dương, chi nhánh Hà Nội); Mentor Phạm Ngọc Linh (Chủ tịch Unique Outdoor Ads Agency); Mentor Bùi Thị Hải Yến (Founder & CEO Công ty CP Giáo dục Tree); Mentor Cao Thành Bảo (CIO, Anh Văn Hội Việt Mỹ); Mentor Trần Mạnh Đạt (Phó Tổng giám đốc, Công ty cổ phần D&D). Dù đảm nhiệm những vị trí công việc siêu “khủng” nhưng các mentor vẫn sẵn lòng dành thời gian hỗ trợ các bạn trẻ tài năng có đam mê kinh doanh tại FPT Edu.

Với kinh nghiệm thực tế, chắc hẳn các doanh nhân tài ba sẽ trở thành những người dẫn đường xuất sắc cho các mentee.

Không chỉ “phù phép” khiến giấc mơ kinh doanh của các đội thi biến thành đề án hiện thực, đội ngũ mentor của FPT Edu Biz Talent sẽ giúp mỗi đội thi có cái nhìn thực tế hơn về sản phẩm và dịch vụ kinh doanh. Cũng từng có xuất phát điểm như bao sinh viên của FPT Edu, các mentor sẽ chia sẻ những kinh nghiệm được đúc rút ra từ chính hành trình chinh phục thành công nhiều thăng trầm của mình. Họ là các bậc thầy trong việc phân tích, dự đoán thị trường và lên chiến lược kinh doanh. Chính vì vậy, họ đủ trải nghiệm để nhìn ra những thiếu sót và những cơ hội kinh doanh trong từng bước đi của dự án.

Hơn thế, họ còn là những nhà truyền cảm hứng mạnh mẽ, có khả năng lan toả ngọn lửa đam mê kinh doanh tới các mentee. Với những sinh viên chưa từng nếm trải cảm giác dành trọn tâm huyết cho một dự án thực tế, đây chắc hẳn là liều thuốc tinh thần quý giá, giúp các bạn nuôi dưỡng bản lĩnh và tâm huyết để bước xa hơn trên con đường kinh doanh sau này.

Khi đã nhận được các kiến thức chuyên môn cần thiết và được các doanh nhân hướng dẫn từng bước đi thực tế, đảm bảo mỗi đội thi sẽ vẽ lên được những đề án kinh doanh một cách cụ thể và khả thi hơn. Hy vọng, các đội thi sẽ tận dụng sự hỗ trợ của các mentor tài hoa và sớm xây dựng được những đề án thực tế mang về nguồn lợi nhuận cao nhất.

FPT Edu Biz Talent là cuộc thi về kinh doanh, được phát triển ý tưởng từ mô hình của các cuộc thi kinh doanh lớn trên thế giới. Chủ đề của cuộc thi năm 2018 là “Nền Kinh tế chia sẻ - Sharing Economy”. Các nhóm thí sinh tham gia cuộc thi sẽ được các chuyên gia tư vấn để chuyển đổi ý tưởng kinh doanh thành đề án hiện thực. Đây là sân chơi để các bạn trẻ đang ngồi trên giảng đường có cơ hội cộng tác với các chuyên gia uy tín và tự xây dựng dự án kinh doanh có tính khả thi cao.

Cuộc thi gồm 3 vòng đấu:

  • Vòng Sáng kiến
  • Vòng Hoàn thiện
  • Vòng chung kết (15/01/2019)

Mai Mai

Tổ chức Giáo dục FPT

1709

Nhân vật