FPT Edu - Tin tức chung

Phiên toàn thể thứ hai Hội nghị ACBSP khu vực 10: Kiểm định là yếu tố then chốt nâng cao chất lượng giáo dục ĐH

23/02/2024
Bùi Linh Phương
643

Đó là một trong những nội dung nổi bật được Giáo sư Deborah Gaspard chia sẻ tại phiên toàn thể thứ hai thuộc Hội nghị quốc tế ACBSP khu vực 10, đang diễn ra tại Trường ĐH FPT.

Giáo sư Deborah Gaspard, nguyên Chủ tịch hội đồng kiểm định ACBSP phát biểu với vai trò diễn giả các phiên toàn thể.

Bài chia sẻ tại phiên toàn thể thứ hai, Hội nghị ACBSP khu vực 10 năm 2024 của Giáo sư Deborah Gaspard có chủ đề “Charting the Course: Accreditation as a Catalyst for Growth”. Trong đó, Giáo sư Deborah Gaspard nhấn mạnh rằng kiểm định chất lượng đóng vai trò then chốt như một động lực chiến lược để mở rộng và cải tiến chương trình đào tạo, nâng cao hiệu quả học tập và hướng đến sự thành công của sinh viên.

Với kiểm định ACBSP (Accreditation Council for Business Schools and Programs), để đạt được chứng nhận chất lượng giáo dục này, các tổ chức phải trải qua một quy trình kiểm định nghiêm ngặt, không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng cả về cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên, chương trình đào tạo và dịch vụ hỗ trợ sinh viên để đáp ứng các tiêu chuẩn do ACBSP quy định.

7 tiêu chuẩn, tiêu chí mà ACBSP đòi hỏi  bao gồm: Khả năng lãnh đạo, Lập kế hoạch chiến lược, Tập trung vào sinh viên và các bên liên quan, Đánh giá học tập của người học, Tập trung vào chuyên môn, Chương trình đào tạo và Hiệu quả hoạt động của đơn vị kinh doanh. Sự cải tiến liên tục nhằm nâng mở rộng và nâng cao chất lượng đối với mỗi tiêu chí này đều là đòi hỏi cần thiết, ví dụ với tiêu chí lập kế hoạch chiến lược, đơn vị đào tạo phải có một quy trình có hệ thống để phát triển một kế hoạch chiến lược dẫn đến sự cải tiến. Kế hoạch chiến lược phải bao gồm các mục tiêu thực hiện và các biện pháp nhằm đảm bảo tiến độ.

Với tiêu chí tập trung vào sinh viên và các bên liên quan, đơn vị đào tạo phải có một quy trình có hệ thống để xác định yêu cầu và mong đợi của sinh viên hiện tại và tương lai và các bên liên quan quan trọng khác. Quá trình phải đo lường sự tham gia và sự hài lòng của các bên liên quan và sử dụng kết quả cho cải tiến liên tục. Về giáo trình, đơn vị đào tạo phải có một quy trình có hệ thống để đảm bảo cải tiến liên tục các hoạt động chương trình giảng dạy và phân phối chương trình. Chương trình học phải có nội dung phù hợp nội dung kinh doanh và chuyên môn để chuẩn bị cho sinh viên tốt nghiệp thành công.

Những chia sẻ của Giáo sư Deborah Gaspard đã mở ra nhiều chủ đề thảo luận sôi nổi trong phiên toàn thể thứ nhất của Hội nghị quốc tế ACBSP khu vực 10. Diễn giả và người tham gia Hội nghị cũng đưa ra những góc nhìn đa chiều, hỏi đáp và thảo luận về các tình huống thực tế cũng như các vấn đề ở góc nhìn toàn cảnh để phân tích rõ vai trò và cách thức chương trình kiểm định như ACBSP đóng góp cho phát triển giáo dục và mang lại lợi ích cho người học.

Linh Phương

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

643

Nhân vật