FPT Edu - Tin tức chung

Quán quân Bảng B FPT Edu Hackathon 2022: “27 giờ code là thời gian nỗ lực hết mình”

06/09/2022
Nguyễn Huệ Anh
1176

27 giờ code liên tục để giải bài toán khó là thử thách không nhỏ đối với các thành viên Corna Team. Cuối cùng, độ hoàn thiện về sản phẩm và phần thuyết trình ấn tượng đã giúp các nam sinh THPT FPT Hà Nội giành ngôi Quán quân bảng B FPT Edu Hackathon 2022.

Những chàng trai đam mê công nghệ đã cùng nhau “chinh chiến” trong nhiều dự án về lập trình. Vì thế, khi FPT Edu Hackathon 2022 khởi động thì cũng là lúc các coder trẻ của Trường THPT FPT Hà Nội tụ họp và xây dựng ý tưởng về một website kích thích hứng thú học tập dựa trên nền tảng Blockchain.

3 tháng tham dự cuộc thi là khoảng thời gian đáng nhớ với các thành viên Corna Team khi phải cân bằng giữa việc học và chinh phục thử thách đến từ Ban chuyên môn của cuộc thi. Sự kiên trì, nỗ lực từng ngày đã giúp nhóm giành được tấm vé bước vào vòng Chung kết diễn ra tại FPT Edu campus Đà Nẵng.

Corna Team xuất sắc vượt qua nhiều đội thi giành ngôi vị Quán quân Bảng B dành cho học sinh khối Cao đẳng, THPT

Chung kết FPT Edu Hackathon 2022 mang tới nhiều cửa ải cho nhóm học sinh khi “Ứng dụng phân tán trên nền tảng Blockchain” là một chủ đề khó, cộng thêm đây là năm đầu tiên Ban chuyên môn quyết định thay đổi format cuộc thi – công bố đề bài ngay trước khi giờ thi bắt đầu. 27 giờ code liên tục đòi hỏi các thành viên có sự tập trung và khả năng làm việc nhóm cao độ. Đồng thời, “cuộc chiến” tâm lý trước các đội thi thuộc khối Đại học, Cao đẳng dày dặn kinh nghiệm là một thử thách với các bạn học sinh THPT FPT Hà Nội.

“Chúng mình ấn tượng vô cùng sâu sắc đối với năng lực và ý tưởng đột phá của các đội đấu, mọi người có thể phô diễn kỹ năng lập trình suốt 27 tiếng liên tục và khả năng thuyết phục trước ban giám khảo rất đáng khâm phục”, đại diện nhóm chia sẻ.

Đam mê công nghệ cùng sự ham học hỏi là cơ duyên kết nối các thành viên Corna Team

Nói về dự án của mình, trưởng nhóm Bùi Tùng cho biết: “Các thành viên đều là học sinh THPT và không ít lần trải qua cảm giác “mất hứng” khi học, khả năng tích lũy kiến thức tụt dốc dẫn tới kết quả của bản thân giảm sút, chất lượng giáo dục của nhà trường cũng ảnh hưởng theo. Hiểu được “nỗi đau” của người học, nhóm đã xây dựng The Cornfield Website là công cụ tối ưu ứng dụng mô hình vừa học vừa chơi và cơ chế phần thưởng, kích thích hứng thú trong học tập, thắp lên ngọn lửa động lực cho học sinh – sinh viên”.

Dự án được phát triển trên nền tảng blockchain và sử dụng ngôn ngữ Motoko

“Cornfield Website” được phát triển với 4 tính năng chính là: Learn To Earn – Cung cấp kho tàng Podcast được xây dựng bởi các thành viên với chủ đề đa dạng cũng như giúp người học kiếm một khoản hồng bao nhỏ từ việc tự học; News – Cung cấp kho tàng các đầu báo về các lĩnh vực của đời sống – kinh tế – xã hội giúp người dùng cập nhật thông tin chính xác, hiệu quả và mở mang thêm kiến thức, đặc biệt về công nghệ. Tiếp đó, Leaderboard – Bảng vàng là nơi vinh danh học viên xuất sắc và Top 5 sẽ được thưởng NFT (hạt giống, nước, phân bón, đất đai), phục vụ trong mô hình Play To Earn.

“Cornfield Website” được thiết kế giao diện thân thiện với người dùng

Cuối cùng, mô hình Play To Earn – Giúp các bạn học sinh thư giãn sau những giờ học căng thẳng. Các token và NFT mà bạn học tích lũy được  khi nghe podcast sẽ chính là nguyên liệu để tham gia vào game. Ở đây bạn được hóa thân thành chủ nông trại, mua đất, mua nhà, trồng ngô và lai tạo giống sau đó mang những giống ngô của mình lên đấu trường chiến đấu hoặc bán trên marketplace.

Linh hồn của dự án là đồng token AOK (Accumulation of knowledge – đồng tích lũy tri thức) chuẩn Dip 20

“Chúng mình tin rằng the “Cornfield Website” sẽ là có thể được phát triển rộng rãi đến các hệ thống trường học, các công ty như một công cụ hữu hiệu để huấn luyện cho nhân viên về một kỹ năng mới, một sản phẩm mới hay truyền tải một khối lượng kiến thức nhất định cho các bạn học sinh trong trường”, trưởng nhóm Bùi Tùng chia sẻ.

“Cornfield Website” được xây dựng theo một chu trình chặt chẽ là “Learn To Earn To Play” với tiên chỉ: Trước khi là một người chơi tốt, bạn cần là một người học chăm

Ngay từ vòng thuyết trình dự án, “Cornfield Website” đã nhận được sự đánh giá tích cực từ Hội đồng chuyên môn về mặt ý tưởng tới kỹ thuật lập trình. Được biết, Corna Team sẽ tiếp tục hoàn thành 100% mô hình Learn To Earn của dự án và tiếp tục lấn sân sang phát triển Gameplay nhằm tạo hứng thú cho bạn học.

Giành được ngôi vị Quán quân Bảng B, Corna Team cho rằng đó là thành quả sau những ngày tháng nỗ lực không ngừng nghỉ. Các thành viên cũng bày tỏ sự hứng thú về đề tài và format của FPT Edu Hackathon 2022: “Đây là một sân chơi hòa quyện cả 2 tính chất công nghệ và sáng tạo. Với chúng mình, đó là 2 yếu tố quyết định thành công cho sản phẩm của team”.

FPT Edu Hackathon là cuộc thi lập trình dành cho học sinh, sinh viên, học viên của Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Edu) trên mọi miền đất nước, được tổ chức theo mô hình Hackathon nổi tiếng của thế giới. Thách thức của cuộc thi nằm ở việc các thí sinh phải phát triển một sản phẩm công nghệ trong thời gian ngắn, cạnh tranh về tốc độ, độ sáng tạo và tính hoàn thiện của ứng dụng, nhằm giải bài toán được cuộc thi đặt ra.

Bước sang năm thứ 4 tổ chức, FPT Edu Hackathon 2022 trở lại với nhiều điểm mới mẻ trong thể lệ cũng như chủ đề mang tính xu hướng toàn cầu: “Ứng dụng phân tán trên nền tảng Blockchain”, hứa hẹn sẽ là sân chơi công nghệ hấp dẫn dành cho HSSV FPT Edu.

Cuộc thi trải qua 3 vòng gồm: vòng Sơ loại, vòng Bán kết và vòng Chung kết với tổng giá trị giải thưởng lên đến 266 triệu đồng.

Huệ Anh

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

1176

Nhân vật