FPT Edu - Tin tức chung

Quán quân D-MATT: Cảm giác chiến thắng đến từ khoảnh khắc áp lực nhất

31/12/2020
Nguyễn Huệ Anh
1181

Trong vòng Chung kết FPT Edu Color Up 2020, các chàng trai của D-MATT là những người cuối cùng của bảng Digital Design bước lên sân khấu thực hiện phần thi của mình. Căng thẳng, áp lực khi chứng kiến những tác phẩm, những phần thể hiện xuất sắc của các thí sinh trước nhưng đó cũng là lúc D-MATT nhận ra cơ hội chiến thắng của mình.

Trong vòng Chung kết FPT Edu Color Up 2020, các chàng trai của D-MATT là những người cuối cùng của bảng Digital Design bước lên sân khấu thực hiện phần thi của mình. Căng thẳng, áp lực khi chứng kiến những tác phẩm, những phần thể hiện xuất sắc của các thí sinh trước nhưng đó cũng là lúc D-MATT nhận ra cơ hội chiến thắng của mình.

Các thành viên của D-MATT gồm có: Trần Phát Đạt, Phạm Hoàng Minh và Võ Thành Ân

PV: Trong giây phút được xướng tên cho danh hiệu Giải Nhất, nhóm D-MATT đã ngay lập tức có một màn ăn mừng “bùng nổ cảm xúc”.  Các bạn có thể chia sẻ thêm về điều này không?

D-MATT: Ban tổ chức đã công bố giải thưởng theo thứ tự từ giải phụ đến giải Nhất. Khoảng thời gian đó chúng mình cảm thấy cảm xúc liên tục bị xáo trộn: hi vọng vì có thể những giải thưởng cao hơn, thậm chí là cao nhất có khả năng thuộc về mình; hồi hộp và lo lắng vì rất có thể mình sẽ chẳng được xướng tên ở hạng mục nào.

Ngay khi cái tên D-MATT được đọc lên, cả ba người đã vỡ òa cảm xúc và lập tức hét lên. Chiến thắng này đến với chúng mình quá bất ngờ và từng có lúc nhóm đã nghĩ đây là điều không thể. D-MATT xin được gửi lời cảm ơn tới ban tổ chức đã tạo ra cuộc thi FPT Edu Color Up 2020 để chúng mình có cơ hội giao lưu, học hỏi và giành được món quà “chốt năm” ngoài sức tưởng tượng.

PV: Là nhóm cuối cùng bước vào phần thi Chung kết của bảng Digital Design, điều đó có khiến các bạn gặp áp lực và ảnh hưởng đến phần thuyết trình của mình?

D-MATT: Mặc dù cả nhóm đều khá hài lòng khi mang tác phẩm “Hoomu” đi thi và cũng thấy tự tin vì bài thuyết trình chuẩn bị rất chỉn chu. Tuy nhiên thứ tự thi cuối cùng lại khiến chúng mình cảm thấy rất áp lực vì 14 dự án phim ngắn, phim hoạt hình 2D/3D trước đó đều được đầu tư công phu từ ý tưởng, cốt truyện cho tới chiến dịch truyền thông. Sau khi được ban chuyên môn đánh giá cao dự án “Hoomu” thì chúng mình đã lấy lại hi vọng và bắt đầu có dự cảm tốt.

“Hoomu” là dự án phim hoạt hình về chủ đề bạo lực gia đình với thông điệp: “Đã đến lúc để chúng ta thay đổi, lên tiếng và hành động nhiều hơn vì sự an toàn của trẻ em. Đứa trẻ nào cũng xứng đáng được sống vui vẻ, hạnh phúc và lớn lên trong tình yêu thương của gia đình”

PV: Nghĩa là cảm giác chiến thắng của bạn đến từ khoảnh khắc áp lực nhất trong vòng Chung kết?

D-MATT: Có lẽ là như vậy! Sau khi xem toàn bộ tác phẩm dự thi, chúng mình bắt đầu đánh giá được ưu điểm và hạn chế của đội bạn cũng như đội mình. Từ đó, cả nhóm bắt đầu có cảm giác mình sẽ giành chiến thắng. Tất nhiên, đó là cảm giác thôi nên khi nghe công bố kết quả thì chúng mình vẫn rất ngỡ ngàng.

PV: Năm nay, ban chuyên môn của vòng Sơ loại và vòng Chung kết đều sử dụng khung tiêu chí dành cho người đi làm để đánh giá thí sinh. D-MATT cảm thấy đó là khó khăn hay thuận lợi?

D-MATT: Chúng mình là sinh viên nhưng lại được đánh giá bằng khung tiêu chí cho người đi làm là một điều hoàn toàn có lợi, nhất là trong lĩnh vực Thiết kế đồ họa.

Đây là cách để chúng mình “nâng chuẩn” cho bản thân, bồi đắp kinh nghiệm và bài học quý báu thông qua những lời khuyên của ban chuyên môn. Đồng thời, đây cũng là trải nghiệm quan trọng để sinh viên cọ xát nhiều hơn với thị trường lao động hiện nay: những tiêu chí về chất lượng với một project mà người đi làm có thể tạo ra.

Nhiều tác phẩm thuộc bảng Digital Design được ban chuyên môn đánh giá cao về ý tưởng cũng như kỹ thuật đồ họa

PV: Với số tiền thưởng 30 triệu đồng, các bạn có dự định sử dụng để phát triển dự án “Hoomu” không?

D-MATT: Số tiền này sẽ được chúng mình cân nhắc sử dụng cho hợp lý, trong đó sẽ trích ra một phần phát triển truyền thông cho dự án “Hoomu”.

PV: Bước ra từ cuộc thi, điều gì khiến cả nhóm cảm thấy tâm đắc nhất?

D-MATT: Mặc dù tham gia bảng Digital Design nhưng D-MATT lại học hỏi được rất nhiều từ các dự án bên bảng Graphic Design. Cả nhóm cảm thấy được truyền cảm hứng và sau này có thể từ những tác phẩm ngày hôm nay, tạo ra nhiều dự án riêng hoặc để tham gia chương trình năm sau chẳng hạn.

Trước khi đến với cuộc thi này, chúng mình cảm thấy do dự không biết tác phẩm có đủ sức để tham gia cuộc thi không và kết quả hôm nay chính là câu trả lời chân thực nhất. Qua đó, chúng mình cũng muốn gửi lời tới các bạn học sinh, sinh viên đam mê Thiết kế đồ họa tại FPT Eu: Hãy tự tin tham gia cuộc thi này và thực lực của bạn sẽ được ban chuyên môn đánh giá công tâm. Khi các bạn đủ đam mê, đủ tự tin và tác phẩm đủ chất lượng thì sẽ đạt được thành tích cao trong cuộc thi FPT Edu Color Up.

FPT Edu Color Up là cuộc thi thiết kế đồ họa thường niên lớn nhất dành cho toàn thể học sinh, sinh viên đang theo học tại các hệ đào tạo thuộc Tổ chức Giáo dục FPT – FPT Edu. Cuộc thi mong muốn xây dựng một sân chơi giúp học sinh sinh viên có cơ hội trải nghiệm, học hỏi, giao lưu, nâng cao năng lực chuyên môn cũng như các kỹ năng mềm tối cần thiết đặc trưng cho ngành Thiết kế Đồ hoạ.

Với tổng giải thưởng lên tới hơn 120 triệu đồng, cùng hàng loạt thử thách được thiết kế chuyên biệt nhằm mài giũa kỹ năng cho thí sinh, FPT Edu ColorUp 2020 sẽ chứng kiến sự tranh tài quyết liệt của các thí sinh ngành Thiết kế Đồ hoạ ở 2 bảng đấu: Digital Design và Graphic Design.

Các mốc thời gian quan trọng của cuộc thi:

  • Vòng sơ loại: 11/11 – 11/12/2020
  • Công bố top 15 mỗi bảng: 17/12/2020
  • Vòng chung kết: 30/12/2020

Hệ thống tin tức của cuộc thi:

Huệ Anh

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

1181

Nhân vật