FPT Edu - Tin tức chung

Quán quân FAI E-Sport “AOV Champion League 2021”: Chiến thắng nhờ tinh thần đoàn kết

17/12/2021
Huỳnh Lệ Thục Anh
884

Trở thành Quán quân cuộc thi “AOV Champion League 2021”, đội T2109A đến từ FPT Aptech chia sẻ bí quyết chiến thắng của mình là sự đoàn kết và tinh thần đồng đội xuyên suốt các trận đấu. 
 

T2109A là đội tuyển gồm các bạn sinh viên đến từ FPT Aptech có chung đam mê về việc học Lập trình và chơi game Liên quân Mobile. Dẫn dắt bởi đội trưởng Bùi Tuấn Anh đầy bản lĩnh, T2109A đã vạch ra các chiến lược cùng nhau, khi vào trận thì lắng nghe và hoàn thành nhiệm vụ của mình đã được thống nhất từ trước. 

Chàng trai còn đặt cho nhóm tên trong trò chơi là Gia đình Cá với các nhân vật tên được đặt theo các loài cá khác nhau hoặc được mọi người gọi nhanh là Nhà Cá. Chiến thắng trong một giải đấu thể thao điện tử do trường tổ chức vẫn là một điều gì đó quá kỳ diệu và bất ngờ với mỗi thành viên mới chỉ khai giảng vào tháng 9 vừa qua.

Liệu mùa giải năm sau có thể xuất hiện đội chơi nào vượt qua để trở thành chủ nhân kế tiếp của ngôi vương không?

Một kết quả đầy thuyết phục tại Chung Kết được ESCA Việt Nam hỗ trợ phát sóng, bình luận cùng caster Tốp Mỡ và Harvey, T2109A - Nhà Cá đã giành chiến thắng chung cuộc và được các đội tham gia mùa giải nhận xét là đối thủ đáng gờm.

Đội trưởng Tuấn Anh chia sẻ “Chúng em đã tạo một cuộc tuyển chọn nho nhỏ quy mô tại group lớp, tất cả những người bạn biết chơi đều có thể đăng ký. Sau khi chốt danh sách em chia thành 2 đội để tuyển chọn những thành viên tốt nhất tham gia thi đấu”. 

Sở trường của đội trưởng T2109A là Pháp sư/Sát thủ, nhưng Cá Bí (tên In game) lại luôn tinh tế chọn cho mình vị trí đường Mid. Cá Bí gây ấn tượng mạnh về kỹ thuật chiến đấu ngay từ những ngày đầu tiên tham gia thi đấu. Tại mùa giải này Tuấn Anh là thủ lĩnh đường giữa xuất sắc nhất giải. Bước sang giai đoạn Bán kết, phong độ của Cá Bí vẫn luôn cực kỳ tin cậy và uy tín trong đội hình của T2109A với kỹ năng cá nhân tuyệt vời cùng khả năng phối hợp đồng đội ăn ý.

“Các bạn bầu em làm Đội trưởng vì tin tưởng và chủ yếu là mọi thành viên đều rất lắng nghe ý kiến chung nên gần như mọi người chưa bao giờ có bất đồng, Trước giải đấu cũng không có thi đấu với nhau quá nhiều vì dù sao vẫn phải ưu tiên việc học là trên hết. Chỉ kể từ Bán kết, chúng em mới dành nhiều thời gian luyện tập và bàn chiến thuật kỹ hơn". Được biết Tuấn Anh luôn giữ thành tích học tập tốt và nghiêm túc xây dựng bài trong các giờ học. Dù trên cương vị Lead Team hay lớp trưởng T2109A thì cậu bạn vẫn luôn hoàn thành xuất sắc vai trò của mình.

Nói về quá trình tham gia giải đấu, T2109A chia sẻ rằng cả đội luôn đề cao yếu tố lắng nghe và giúp đỡ lẫn nhau luôn góp ý để mỗi trận đấu đều đạt được thành tích tốt hơn. Quan trọng trên hết tinh thần đồng đội, tin tưởng lẫn nhau. 
Trận cuối của vòng bảng khi đã có chắc tấm vé đi tiếp trong tay, mọi người đã quyết định thử nghiệm đội hình mới và tung các nhân tố dự bị vào chơi chính, tuy nhiên vì nhiều cái mới nên không được ăn ý và đã để thua đáng tiếc trước Play To Win. Qua trận thua đó các thành viên  đã tìm ra điểm yếu của nhau, bù lấp vào từng khoảng trống cuối cùng kiến tạo lên đội hình tự tin “quét sạch” mọi đối thủ.

 

Solo đường: Hà Huy Bút. Tên In Game của Huy Bút là Cá Hổ - một trong những Game thủ đời đầu, đại diện đường Top của nhà Cá có kinh nghiệm thi đấu và tư duy mới trong cả phong cách lối chơi cũng như chiến thuật. Với kinh nghiệm chơi game lâu năm đã giúp cho anh chàng ngày càng hoàn thiện kỹ năng trở thành một trong những người chơi Solo đường hàng đầu của mùa giải. 

 

Xạ Thủ: Nguyễn Ngọc Hùng. Nguyễn Hùng - Cá Lóc là chàng trai khá ít nói, nhưng thành tích trong game thì phải khiến người ta nể phục, được biết đến là xạ thủ hàng đầu khi còn đang đánh rank 4x* với top 50 Capheny, nhưng tên tuổi của Cá Lóc ngày càng nổi trội và được biết đến nhiều hơn khi tham gia giải đấu này. Cậu bạn đảm nhận vai trò chủ lực sát thương chính trong đội hình.

 

Surport: Đàm Huy Anh Quân. Không còn gì để bàn cãi về tài năng của Cá Heo khi đóng góp của Anh Quân vào lối chơi của nhà vô địch là rất lớn. Cá Heo vô cùng nhanh nhạy và chuẩn xác, cùng với khả năng chơi tốt mọi quân bài trợ thủ từ thiên hướng bảo kê cho đến thiên hướng tấn công, anh ta là một hỗ trợ đạt mức hoàn hảo và là bức tường thành vững chắc cho mọi chiến thuật của T2109A. Khả năng kiểm soát bản đồ và di chuyển của Cá Heo được thể hiện cực tốt tại Chung kết góp phần không nhỏ mang về chức vô địch cho Nhà Cá.

Và cuối cùng, danh hiệu MVP đã gọi tên Hoàng Minh Hiếu của Nhà Cá T2109A với chiến tích bỏ xa những đối thủ khác với 383 lượt hạ và hỗ trợ hạ, trong khi người đứng thứ 2 chỉ đạt 308 lượt. Hiếu còn nổi bật với nhiều tài năng như đàn, hát hoặc các công việc về Producer, Creator. 

“Mọi người hay khen em có năng khiếu về âm nhạc nhưng em lại thấy thế mạnh của mình chắc là các tựa Game tốc chiến, thích nhất vẫn là Liên Quân Mobile vì em chơi từ năm 2019, nơi đây có rất nhiều kỷ niệm đẹp. Qua game còn quen được nhiều bạn bè mới cũng như học hỏi lẫn nhau các kỹ năng về Teamwork hiệu quả" - Minh Hiếu chia sẻ.

Jungle: Hoàng Minh Hiếu. Cá Hề xuyên suốt mùa giải vẫn luôn là đầu tàu trong chiến thuật của T2109A. Cá Hề sở hữu KDA cực kỳ ấn tượng, lượng tướng sử dụng đa dạng và gần như không có điểm yếu nào. Cá Hề vừa có thể tự mình tỏa sáng đem đến chiến thắng, nhưng khi cần thiết vẫn sẵn sàng hy sinh để tạo điều kiện tốt nhất cho đồng đội chiến đấu. Lối đánh hy sinh nhưng đầy hiệu quả của Cá Hề đã góp đại công đưa họ Nhà Cứ đến với danh hiệu Quán quân, đưa Cá Hề - Minh Hiếu đến với danh hiệu MVP trong giải đấu này.

Ngoài ra ở đội hình dự bị còn có Ngô Quang Đại, Nguyễn Đình Thành, Hoàng Minh Dương - Ba cái tên vừa là những game thủ, vừa là đồng đội kề vai sát cánh luôn theo dõi, đồng hành và mong chờ các pha Combat toàn thắng của Nhà Cá mình. Nhờ có những người bạn như vậy mà đội hình chính được tiếp thêm sức mạnh trong mỗi trận đấu.

Vượt qua nhiều cái tên xuất sắc và từng bước khẳng định mình, có lẽ cho đến cuối cùng thứ vũ khí lợi hại nhất, chìa khoá mở được mọi cánh cửa của thành công vẫn là tinh thần đoàn kết của T2109A. 

Đội hình thi đấu trong trận Chung kết của T2109A gồm: Tuấn Anh, Minh Hiếu, Anh Quân, 
Huy Bút và Nguyễn Hùng.

Mặc dù chưa từng gặp gỡ nhau ở ngoài vì các bạn vẫn đang học online nhưng khi là một đội chơi, T2109A ưu tiên chọn cách cùng nhau giải quyết vấn đề, xây dựng tinh thần đội nhóm. Hy vọng rằng tinh thần này các bạn sẽ giữ vững trong học tập, cùng nhau tiến bộ và thành công với đam mê của mình.

Linh Đan

 

884

Nhân vật