FPT Edu - Tin tức chung

Quán quân FPT Edu Color Up 2020 chia sẻ kinh nghiệm chiến thắng

11/02/2022
Hà Hải Ngân
1681

Vượt qua nhiều đội chơi để trở thành những thí sinh xuất sắc nhất FPT Edu Color Up 2020, Trần Phát Đạt (đại diện đội chơi HOOMU – quán quân bảng Digital Art) và Hoàng Minh Khôi – Á quân bảng Design đã thể hiện bản lĩnh của mình không chỉ trong khả năng đồ họa mà còn là kỹ năng phân tích đề bài, thuyết trình và trả lời câu hỏi. Bởi vậy, kinh nghiệm của họ là vốn tri thức vô cùng hữu ích đối với các thí sinh FPT Edu Color Up năm nay. 

Trần Phát Đạt - đại diện đội chơi HOOMU – quán quân bảng Digital Design

Trần Phát Đạt, sinh viên K14 chuyên ngành Thiết kế đồ họa, FPTU TP. HCM là Leader của dự án phim 2D ngắn HOOMU trong cuộc thi FPT Edu Color Up 2020. Đây là phim ngắn nói về bi kịch bạo lực gia đình cùng sự thờ ơ của xã hội, mà người chịu tổn thương nhiều nhất là trẻ em. Với hình thức Frame by frame kết hợp Keyframe, sử dụng phần mềm Photoshop và After Effects, bộ phim “HOOMU”  đã giành Giải Nhất bảng Digital Art - FPT Edu Color Up 2020.

Trần Phát Đạt và các thành viên nhóm HOOMU nhận giải thưởng cao nhất của FPT Edu Color Up trị giá 30 triệu đồng

Trong dự án này, Phát Đạt phụ trách mảng Character Design và Animation. Tuy nhiên, với vai trò là một Leader, cậu bạn cũng có khá nhiều kinh nghiệm trong việc điều phối dự án. Theo cậu bạn, để giành chiến thắng tại FPT Edu Color Up, một trong những điều quan trọng là cần xác định được thông điệp của dự án và thể hiện đầy đủ thông qua tác phẩm của mình. Điều đó sẽ giúp các bạn thí sinh tránh lạc đề cũng như truyền tải thông điệp rõ hơn đến khán giả.

Bên cạnh đó, ở vòng chung kết, việc phân bổ phần trình bày cho các thành viên cũng như thể hiện nội dung ngắn gọn, xúc tích trên slides là rất quan trọng. Bài thuyết trình có thể tập trung giải thích quá trình các bạn phát triển từ ý tưởng thô sơ ban đầu đến thành quả hoàn thiện cuối cùng đến ban giám khảo. 

"Một trong những phần thi quan trọng không kém là trả lời câu hỏi từ phía BGK. Mình tin các bạn là người hiểu rõ tác phẩm của mình nhất, nên nếu gặp những câu hỏi liên quan đến tác phẩm thì các bạn hãy chuẩn bị một nụ cười thật tươi và dùng tinh thần nhiệt huyết như khi sáng tạo ra tác phẩm ấy để trả lời nhé" – Phát Đạt chia sẻ.

Các bạn thí sinh có thể tham khảo sản phẩm của nhóm tại đây.

Trần Phát Đạt - sinh viên K14, chuyên ngành TKĐH, FPTU TP. HCM

Chia sẻ thêm về những trải nghiệm tại cuộc thi, Phát Đạt cũng cho biết: "Năm 2020 là lần đầu tiên mình có cơ hội tham gia một cuộc thi chuyên nghiệp liên quan đến ngành học như FPT Edu Color Up. Việc tham gia cuộc thi và nhận được đánh giá chuyên môn của Ban giám khảo về tác phẩm giúp mình có cái nhìn khác hơn về cách thức làm việc và sáng tạo trong ngành đồ họa. Đồng thời, cuộc thi cũng giúp mình có cơ hội gặp gỡ giao lưu với các bạn đồng môn tại Hà Nội. Tới giờ chúng mình cũng vẫn giữ liên lạc". 

Hoàng Minh Khôi – Á quân bảng Design FPT Edu Color Up 2020

Hoàng Minh Khôi, sinh viên K14, chuyên ngành Thiết kế đồ họa, Trường ĐH FPT Hà Nội là cậu bạn giành giải thưởng cao nhất – Á quân bảng Design FPT Edu Color Up 2020 (bảng Design FPT Edu Color Up 2020 không tìm được Quán quân). Mang đến cuộc thi tác phẩm "Chạm" mang ý tưởng chủ đạo là những cái “CHẠM” trong tiến trình phát triển của con người, Minh Khôi đã hoàn toàn thuyết phục BGK cho vị trí đầu bảng Design của cuộc thi.

Chia sẻ về trải nghiệm của bản thân đối với FPT Edu Color Up 2020, Minh Khôi cho biết, mục tiêu của cậu bạn khi đến với cuộc thi không phải là giành giải thưởng mà chỉ đơn thuần là mang bài dự thi của mình đến với đông đảo các bạn yêu thích đồ họa. Chính vì thế cậu bạn khá thoải mái khi tham gia cuộc thi. Đối với Minh Khôi, việc giữ cho mình một tâm lý thật tốt để thỏa sức sáng tạo là chìa khóa cho việc tiến xa tại FPT Edu Color Up.

Hoàng Minh Khôi và tác phẩm CHẠM tại FPT Edu Color Up 2020

Bên cạnh đó, theo Minh Khôi, việc giữ một tâm lý thật tốt để sáng tạo còn giúp các bạn thí sinh có thể thỏa sức tận dụng cơ hội giao lưu tuyệt vời này để làm quen với các bạn thí sinh ở mọi miền Tổ quốc. Việc chiêm ngưỡng và nghe các bạn nói về tác phẩm của mình, nghe những lời góp ý, động viên từ BGK, cũng giúp bản thân Minh Khôi có nhiều góc nhìn khác nhau về chủ đề cuộc thi, và học hỏi được rất nhiều. 

Chia sẻ về bí quyết giành giải cao tại FPT Edu Color Up, Minh Khôi cũng đồng quan điểm với Phát Đạt. Cậu bạn cho rằng, điều quan trọng nhất để có một bài thi tốt chính là ý tưởng. Khi đã có ý tưởng mạch lạc cả về ý nghĩa và hướng thể hiện thì việc bắt tay vào làm sẽ không bị gặp nhưng vấn đề dẫn đến phải thay đổi giữa chừng. Ngoài ra, theo Minh Khôi, các bạn thí sinh nên đầu tư vào phần diễn giải, để mọi người có thể hiểu rõ ý nghĩa của tác phẩm và thông điệp bạn muốn truyền tải. 

"Mặc dù là một cuộc thi về thiết kế nhưng tính thực tiễn trong FPT Edu Color Up cũng khá cao, nên các bạn cần cân nhắc để tránh thiết kế của mình đi quá xa khỏi khả năng có thể biến nó trở thành một dự án thật sự. Nếu bước vào vòng chung kết, các bạn nên luyện tập nói thật nhiều. Phần mock up các sản phẩm, các bạn cũng nên đầu tư và trau chuốt, để mọi người đến với cuộc thi có những trải nghiệm tốt nhất" – Minh Khôi chia sẻ.

Năm nay, FPT Edu Color Up tiếp tục trở lại với chủ đề "Origin". Mong rằng những kinh nghiệm của những người chiến thắng tại FPT Edu Color Up 2020 sẽ giúp cho các bạn thí sinh có được những ý tưởng hay và những tác phẩm gây ấn tượng mạnh tại cuộc thi năm nay.

TextDescription automatically generated

Hải Ngân

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

1681

Nhân vật