FPT Edu - Tin tức chung

Quán quân FPT Edu NihongoEng 2020 tiết lộ tuyệt chiêu trở thành nhà vô địch: Tư duy đa chiều và không hiếu thắng

20/10/2021
Bùi Linh Phương
915

Những chia sẻ thẳng thắn của Quốc Duy - thành viên team Draquins (FSchool Cần Thơ) - Cựu quán quân FPT Edu NihongoEng 2020 sẽ giúp các đội thi năm nay có thêm nhiều kinh nghiệm thú vị và thiết thực để sẵn sàng “đoạt cup” tại mùa giải 2021.

Trong mùa giải trước của FPT Edu NihongoEng với chủ đề Virtual world, giải Nhất bảng Tiếng Anh đã thuộc về đội Draquins đến từ FSchool Cần Thơ -  đội thi nhỏ tuổi nhất. Chiến thắng thuyết phục sau nhiều vòng đua gay cấn, 2 thành viên của Draquins là Trần Bùi Quốc Duy và Nguyễn Hồ Phương Thảo đã chứng minh rõ sức mạnh không thể xem nhẹ của “khủng long con”. Giờ đây, sau một năm nhìn lại hành trình đăng quang, Quốc Duy cho rằng có 2 yếu tố quan trọng nhất tạo nên chiến thắng của nhóm mình đó chính là tư duy đa chiều và không hiếu thắng. 

“Đối với FPT Edu NihongoEng nói riêng và các cuộc thi tranh biện, ngôn ngữ nói chung thì tư duy đa chiều là một kỹ năng không thể thiếu. Đây cũng là bài học mà nhóm mình được các anh chị và thầy cô chia sẻ trong quá trình tham gia FPT Edu NihongoEng 2020. Với tư duy đa chiều, bạn có thể lường trước được những lập luận của đối phương, trên cơ sở đó xây dựng những “hàng rào” và dẫn chứng, đưa ra những luận điểm thuyết phục dựa trên nhiều góc nhìn khác nhau, quan trọng nhất là phản biện mà không nguỵ biện… Tư duy đa chiều cũng chính là nền tảng để chúng mình trở nên tự tin và mạnh mẽ hơn, lời nói quyết đoán, khả năng bao quát và soi xét vấn đề dưới nhiều góc độ” - Nam sinh bật mí.

Draquins - Đội em út với chiến thắng thuyết phục tại bảng Tiếng Anh FPT Edu NihongoEng 2020.

Chia sẻ về lý do quyết định tham gia cuộc thi, Quốc Duy cho biết từ những năm học cấp II cậu bạn đã có mong muốn được khẳng định bản thân ở những đấu trường quy mô lớn. Mang theo khao khát ấy nhập học Trường THPT FPT Cần Thơ, Quốc Duy không ngừng tìm kiếm thông tin và cơ hội đã đến khi nam sinh biết tới NihongoEng - Cuộc thi Ngôn ngữ lớn nhất năm của HSSV FPT Edu trên toàn quốc. Tham gia cuộc thi trên tinh thần giao lưu học hỏi, trải nghiệm và tích lũy kinh nghiệm là chính nên cả 2 thành viên team Draquins đều không khỏi vỡ òa cảm xúc khi được xướng tên ở ngôi vị quán quân.

“Nghĩ đi nghĩ lại, tụi mình cho rằng một trong những lý do Draquins chiến thắng đó là vì… không hiếu thắng. Xuyên suốt quá trình tham gia FPT Edu NihongoEng 2020, nhóm đã có cơ hội được gặp gỡ và học hỏi từ rất nhiều người giỏi, mọi người luôn ủng hộ, giúp đỡ và là một động lực không nhỏ để Draquins đi đến được thành công này. Ngay từ đầu tụi mình đã xác định việc đạt giải chỉ là phụ, chủ yếu nhóm hướng đến nỗ lực hết sức, trải nghiệm hết mình vì biết rằng kinh nghiệm của bản thân hiện vẫn còn hạn chế. Ngoài ra thì 2 thành viên của nhóm cũng khá ăn ý nên hợp tác rất hiệu quả” - Quốc Duy chia sẻ.

Từ kinh nghiệm “thực chiến” của mình, cựu quán quân Draquins tiết lộ nhiều bí kíp vô địch cho các đội thi năm nay.

“Đội trưởng” Quốc Duy cho rằng chiến thắng của nhóm mình đến từ sự nỗ lực đi cùng may mắn. Nhưng nếu theo dõi cuộc thi FPT Edu NihongoEng 2021, ai cũng có thể thấy Draquins còn thể hiện được nhiều điều hơn thế, từ khả năng Tiếng Anh điêu luyện, kỹ năng thuyết trình tự tin đến phản biện thông minh và đầy thuyết phục. Để làm được điều đó, Quốc Duy cho biết kinh nghiệm luyện Tiếng Anh của mình là phải bắt đầu từ sự yêu thích, bởi không có cảm tình thì việc nhồi nhét ngoại ngữ cũng khó đem lại hiệu quả. “Trong dorm, tụi mình có quy định một ngày cụ thể để mọi người cùng sử dụng Tiếng Anh trong giao tiếp. Đây là một cách thú vị mà tụi mình “phát minh” ra để các bạn cùng nhau học hỏi và cải thiện khả năng sử dụng Tiếng Anh”.

Bên cạnh đó, việc tham gia những cuộc thi ngôn ngữ như FPT Edu NihongoEng cũng là một cách thức thú vị và hiệu quả để nam sinh này “nâng trình” ngoại ngữ cũng như “ty tỷ kỹ năng” khác. “Trong và sau hành trình FPT Edu NihongoEng 2020, Draquins đã có thêm rất nhiều mối quan hệ thúc đẩy tụi mình phát triển hơn trên con đường hiện tại. Đồng thời, mình và Thảo cũng có cơ hội để cải thiện khả năng sử dụng tiếng Anh, củng cố sự tự tin của bản thân và không ngại ngần gì khi thuyết trình, phản biện. Thêm vào đó, cuộc thi như một bước đệm mở rộng tư duy để tụi mình sẵn sàng chinh chiến ở những đấu trường lớn hơn. Vậy nên cơ hội đã đến thì đừng để vụt qua, đừng ngại ngần gì mà hãy đăng ký tham gia FPT Edu NihongoEng 2021 ngay hôm nay nhé” - Quốc Duy chia sẻ. 

Vòng Chung kết FPT Edu NihongoEng 2021 dự kiến diễn ra tại Đà Nẵng vào ngày 29/11. Ngay từ hôm nay, HSSV trong Tổ chức Giáo dục FPT có thể đăng ký tham gia cuộc thi tại: https://bit.ly/NihongoEng2021

Linh Phương

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

915

Nhân vật