FPT Edu - Tin tức chung

Quán quân TTĐPT FPT Edu ResFes 2022: “Dự án của chúng mình thu hút sự quan tâm của truyền thông"

07/10/2022
Huỳnh Lệ Thục Anh
1291

Xuất hiện tại Chung kết FPT Edu ResFes 2022 với nghiên cứu về việc ứng dụng công nghệ Real-time Graphics vào hoạt động triển lãm, nhóm “4 Chữ Lắm” đến từ ĐH FPT campus Cần Thơ đã thuyết phục Ban Giám khảo bằng bản báo cáo chỉn chu, tinh thần làm việc nghiêm túc và đặc biệt là hoạt động triển lãm được đầu tư kỹ lưỡng.

4 thành viên của 4 Chữ Lắm

Chào “Bốn Chữ Lắm”, bạn hãy giới thiệu đôi nét về đề tài NCKH của nhóm mình cho mọi người cùng biết nhé!
Đề tài chúng mình mang tới FPT Edu ResFes năm nay là “Nghiên cứu hiệu quả việc ứng dụng công nghệ Real-time Graphics giúp tăng cường trải nghiệm của người dùng trong triển lãm các vấn đề xã hội’’. Chúng mình thực hiện đề tài này để đóng góp các giải pháp cho việc ứng dụng công nghệ vào các triển lãm nghệ thuật và sự kiện truyền thông, giúp các khán giả có thể kết nối với những đối tượng, vật thể trong triển lãm, từ đó có được những trải nghiệm trực quan và nhiều cảm xúc. 
Việc áp dụng công nghệ vào triển lãm đang là xu hướng, tuy nhiên việc phân tích, nghiên cứu chuyên sâu hiệu quả của việc này thì gần như chưa có ai làm tại Việt Nam. Vậy nên mình tin rằng báo cáo khoa học của bọn mình không chỉ đưa ra các giải pháp thực tế, mà còn là tiền đề cho việc nghiên cứu chuyên sâu hơn vấn đề này.

Không chỉ có mang đến FPT Edu ResFes 2022 bản báo cáo chất lượng cao, 4 Chữ Lắm còn “trình làng” những artwork ấn tượng tại showcase của cuộc thi

Được biết, đề án của các bạn trước khi đến với FPT Edu ResFes đã có tiếng vang từ trước. Bạn có thể chia sẻ thêm về điều này được không?
Trong quá trình khảo sát làm nghiên cứu, để có được những số liệu, ý kiến mang tính “người thật việc thật”, chúng mình đã tự tay tổ chức một triển lãm trang về vấn đề xã hội ứng dụng công nghệ AR mang tên “BấtBình Thường”. Theo mình biết, đây là triển lãm sử dụng công nghệ AR đầu tiên tại Đồng bằng Sông Cửu Long. Vì vậy, triển lãm của chúng mình đã thu hút gần 600 phản hồi tích cực và được đưa tin trong chương trình Chuyển động 24h của Đài Truyền hình VTV. 5 kênh truyền thông, báo chí khác cũng tìm đến nhóm để đưa tin về sản phẩm này
Hiện tại, bọn mình cũng nhận được rất nhiều sự cổ vũ, động viên để tiếp tục đưa triển lãm “BấtBình Thường” đến các tỉnh thành khác ngoài Cần Thơ, để có thêm nhiều người ở nhiều nơi có cơ hội tiếp cận được xu hướng mới này và nhanh chóng ứng dụng nó vào các hoạt động của mình. Và chắc chắn, bọn mình sẽ làm điều này trong thời gian sắp tới.

"4 Chữ Lắm" cùng giảng viên hướng dẫn tại triển lãm “BấtBình Thường”

Đây có phải là trải nghiệm tuyệt vời nhất của bạn khi tham gia FPT Edu ResFes 2022 không?
Việc tự tay xây dựng nên một triển lãm có ứng dụng công nghệ và nhận được nhiều sự quan tâm của truyền thông trong suốt cuộc thi thật sự là một trải nghiệm tuyệt vời, nhưng “tuyệt vời nhất” thì mình không chắc. Vì trong hành trình FPT Edu ResFes 2022, mình còn được tham gia nhiều hoạt động thú vị khác, học được nhiều điều hay ho khác và gặp gỡ, trò chuyện cùng nhiều chuyên gia, các thầy cô và những bạn có cùng sở thích – đây cũng là những trải nghiệm không thể nào quên. Mình nghĩ là mình không thể xếp hạng được trải nghiệm nào tuyệt hơn trải nghiệm nào (cười).

 

4 Chữ Lắm không ngần ngại “khoe” những khoảnh khắc có 1-0-2 của nhóm tại hành trình FPT Edu ResFes 2022

Một vài “vũ khí” mà nhóm đã tận dụng rất tốt để rinh về giải Quán quân là…
“Vũ khí không bí mật lắm” của chúng mình là sự nhiệt huyết, sức trẻ và tinh thần đồng đội. Còn “vũ khí bí mật” mà nhóm bọn mình “sở hữu độc quyền” chính là thầy Huỳnh Ngọc Thái Anh – giảng viên hướng dẫn với trách nhiệm và tình yêu thương to lớn dành cho các sinh viên. Bên cạnh thầy Thái Anh, bọn mình cũng “tham vấn” ý kiến của rất nhiều các thầy cô, anh chị và bạn bè xung – đây cũng chính là những “vũ khí” giúp cho bọn mình “gọt giũa” sản phẩm đầu ra thật chuẩn chỉ, hoàn thiện. 
Nhân đây, mình cũng muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến thầy Huỳnh Ngọc Thái Anh (mentor của nhóm) và những người bạn, những người anh em đã sát cách cùng mình, không ngại bỏ thời gian, công sức, tâm trí để hỗ trợ bọn mình trong suốt thời gian thực hiện triển lãm cũng như khi mình đi “chinh chiến” tại Chung kết FPT Edu ResFes. Chiến thắng này thật sự là của tất cả chúng ta, chứ không phải của riêng 4 Chữ Lắm.

4 Chữ Lắm nhận giải Quán quân tiểu ban TKĐH tại Chung kết FPT Edu ResFes 2022

Cảm ơn 4 Chữ Lắm đã tham gia buổi phỏng vấn này. Chúc các bạn thực hiện được mục tiêu đưa công nghệ Real-time Graphics đến với nhiều hoạt động triển lãm và sự kiện văn hoá nghệ thuật hơn nữa.

 

Thục Anh

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

1291

Nhân vật