FPT Edu - Tin tức chung

Sinh viên FPoly tham gia phỏng vấn kĩ năng với doanh nghiệp

21/04/2015
Hải Nam
1502
Sinh viên Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic Hà Nội đã tham gia phỏng vấn với đại diện đến từ FPT Telecom, Cleverads, DKT, TIN vào sáng ngày 17/04/2015.

Tại học kỳ Spring 2015, Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic Hà Nội đã triển khai mô hình mới trong việc mời đại diện doanh nghiệp chấm điểm cho bài thi hết môn “Kỹ năng làm việc” của sinh viên học kỳ 6. Các đơn vị doanh nghiệp tham gia gồm có Công ty Cổ phần viễn thông FPT (FPT Telecom); Công ty Cổ phần Quảng cáo thông minh, đại lý quảng cáo uy tín của Google tại Việt Nam, Cleverads; Công ty Cổ phần Công nghệ DKT; Công ty TNHH Hạ tầng viễn thông Miền Bắc (TIN).

Đại diện FPT Telecom phỏng vấn trực tiếp sinh viên Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic Hà Nội.

Đại diện FPT Telecom phỏng vấn trực tiếp sinh viên Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic Hà Nội.

Đại diện các doanh nghiệp đã tiến hành phỏng vấn trực tiếp và cho điểm thí sinh để đảm bảo tính công bằng, khách quan. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội tìm kiếm cơ hội việc làm cho sinh viên đã tốt nghiệp Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic Hà Nội.

Cách thi thông qua phỏng vấn trực tiếp với doanh nghiệp nhận được nhiều phản hồi tích cực thì phía sinh viên. Vũ Quang Anh, sinh viên chuyên ngành Ứng d ụng CNTT, sau khi phỏng vấn với đại diện của Cleverads đã chia sẻ: “Mình thích cách thi như thế này vì cách chấm điểm rất khách quan. Không những thế, mình cũng hiểu hơn về khả năng của bản thân và có định hướng chắc chắn hơn sau khi ra trường và tích lũy kinh nghiệm khi đi phỏng vấn”.

Với những sinh viên đã tốt nghiệp chuyên ngành Ứng dụng CNTT như Nguyễn Văn Đức, buổi phỏng vấn này là cơ hội tìm công việc thích hợp cho bản thân. Đức đã lựa chọn đơn vị FPT Telecom để phỏng vấn và tỏ ra rất thích thú với hình thức thi mới này.

Sinh viên Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic Hà Nội bình tĩnh, tự tin trả lời phỏng vấn đại diện Cleverads.

Sinh viên Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic Hà Nội bình tĩnh, tự tin trả lời phỏng vấn đại diện Cleverads.

Sau khi phỏng vấn, các đại diện doanh nghiệp đều bày tỏ cảm nhận tích cực về sinh viên FPT Polytechnic Hà Nội. Đây là lần thứ 2 đại diện Cleverads tiếp xúc với sinh viên của trường. Doanh nghiệp đánh giá cao về sự chuẩn bị chu đáo trước buổi phỏng vấn của sinh viên, như: xây dựng CV ứng tuyển tốt, tìm hiểu về doanh nghiệp cũng như quyết định lựa chọn vị trí tuyển dụng.

Anh Nguy ễn Qu ốc Ch ư, Tr ưởng phòng nhân s ự c ủa FPT Telecom chia sẻ suy nghĩ về sinh viên FPT Polytechnic Hà Nội: “Tôi nhận thấy nhà trường đã định hướng rất tốt cho sinh viên. Các bạn biết rõ mình được đào tạo để làm gì, không ảo tưởng quá về khả năng của mình như phần lớn sinh viên trường khác. Tuy nhiên, vẫn có một số bạn đăng ký vị trí ứng tuyển chưa phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Chúng tôi cũng đã tư vấn và định hướng lại cho các bạn, để các bạn có sự lựa chọn tốt hơn”.

Các doanh nghiệp đánh giá cao sự chuẩn bị trước buổi phỏng vấn của sinh viên Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic Hà Nội.

Các doanh nghiệp đánh giá cao sự chuẩn bị trước buổi phỏng vấn của sinh viên Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic Hà Nội.

Anh Nguyễn Hữu Phúc, Trưởng phòng nhân sự Công ty Hạ tầng viễn thông Miền Bắc có chia sẻ như sau: “Một số sinh viên tôi phỏng vẫn thiếu tự tin vào khả năng của mình, nhiều bạn còn khá nhút nhát khi giao tiếp. Đây là một bất lợi lớn khi đi phỏng vấn sau này. Tuy nhiên tôi đánh giá cao về thái độ khi đi phỏng vấn của các bạn. Với những sinh viên mới ra trường và chưa có nhiều kinh nghiệm thì thái độ tốt khi phỏng vấn là điểm cộng lớn cho các bạn”.

Theo FPT Polytechnic

1502

Nhân vật