FPT Edu - Tin tức chung

Sinh viên FPT Edu lọt vào top 20 châu Á tại ACM-ICPC 2020

06/11/2019
Vũ Thị Ngọc Ánh
1075

Kết thúc vòng thi khu vực châu Á, 4 đội thi – 4 đại diện của FPT Edu tại ACM/ICPC Asia 2019 Contest đều đã mang về những thành công mới, trong đó có 1 đội thi lọt vào top 20.

4 đội thi  của FPT Edu tại  2019 ACM/ICPC Asia 2019 Contest

ACM/ICPC Asia 2019 Contest diễn ra trong 2 ngày, từ 2-3/11 tại Trường Đại học Chulalongkorn, Bangkok, Thái Lan. Tham dự kỳ thi năm nay có gần 50 đội đến từ các quốc gia: Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc, Indonesia, Việt Nam, Thái Lan… Đoàn Việt Nam có sự góp mặt của sinh viên các trường ĐH Bách Khoa, Đại học Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội và Trường ĐH FPT (FPT Edu).

Mỗi đội thi gồm 3 thí sinh sẽ cùng tham gia giải 14 bài toán của đề thi trong thời gian 5 tiếng, từ 9h30 đến 14h30. Thành tích của các đội được công bố trong chiều cùng ngày.

Kết quả, đội NP-Hard của FPTU Hà Nội đã xuất sắc lọt vào top 20 đội thi xuất sắc nhất. 3 đội còn lại: FPTU JupyterLab, FPTU Ben10 và FPTU Nine One One cũng nắm giữ những vị trí quan trọng trong top 30.

Thầy Bùi Ngọc Anh - Trưởng đoàn, chia sẻ: "Đây là một cuộc thi với nhiều đối thủ mạnh. Nhờ đó mà cả 4 đội thi của ĐH FPT đều đã được thử sức chiến đấu và nhờ đó, các em sẽ có thêm kinh nghiệm cho những cuộc thi tiếp theo".

Cũng trong ngày 3/11, đội thi FPTU Cache-miss của ĐH FPT cũng xuất sắc giành giải Bạc vòng ICPC Quốc gia.

ACM-ICPC (ACM International Collegiate Programming Contest) là cuộc thi lập trình quốc tế lâu đời và danh giá nhất dành cho sinh viên các trường đại học và cao đẳng trên toàn cầu. Đây là cơ hội cho sinh viên rèn luyện các kỹ năng giải quyết vấn đề và lập trình. Sau khi các trải qua các vòng chung kết khu vực, các đội tuyển xuất sắc nhất khắp các châu lục sẽ được chọn ra để tham dự vòng chung kết toàn cầu ACM-ICPC World Final, nhằm mục đích tìm ra đội tuyển vô địch thế giới.

Ngọc Hải

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

 

1075

Nhân vật