FPT Edu - Tin tức chung

Sinh viên Greenwich Việt Nam “làm chủ” trải nghiệm trường học trên Metaverse

08/08/2022
Huỳnh Lệ Thục Anh
1134

Greenwich Việt Nam hợp tác với Horizon Land Metaverse cho ra mắt mô hình trường đại học đầu tiên tại Việt Nam trong siêu vũ trụ ảo Metaverse, mang đến trải nghiệm học tập, vui chơi, giải trí đa nền tảng cho sinh viên.

Vào ngày 6/8, Greenwich Việt Nam đã chính thức cho ra mắt trường đại học đầu tiên trong Metaverse sau nhiều tháng nghiên cứu và phát triển cùng đội ngũ của Horizon Land. Với ứng dụng công nghệ mới này, sinh viên Greenwich Việt Nam có thêm nền tảng để khám phá, trải nghiệm, giao lưu quốc tế, học tập và phát triển khả năng sáng tạo trên nền tảng dẫn đầu xu hướng công nghệ toàn cầu.

Sinh viên được tiếp cận với nền tảng công nghệ dẫn đầu xu thế toàn cầu

Horizon Land Metaverse là một ứng dụng xã hội đa nhiệm được xây dựng trên nền tảng blockchain. Ứng dụng các công nghệ: Blockchain, VR, AR, AI và Internet of Things (IoT)… Horizon Land xây dựng một hệ sinh thái hoàn chỉnh bao gồm: Giải trí, Giáo dục, Games, Tài chính, Giải trí, Văn hóa, Thương mại điện tử và Mua sắm.

Horizon Land mang đến trải nghiệm đa nền tảng trên web, thiết bị di động, máy tính để bàn và thiết bị VR; với giao diện người dùng đơn giản và thân thiện; các công cụ sáng tạo mạnh mẽ giúp giải phóng trí tưởng tượng và đóng góp vào sự phát triển nền kinh tế kỹ thuật số.

Thầy Nguyễn Nhựt Tân, Giám đốc Greenwich Việt Nam phát biểu tại lễ ra mắt Đại học Greenwich trong Metaverse

“Hôm nay chúng tôi cho ra mắt một trải nghiệm đặc biệt cùng công ty Techfarm và Horizon Land Metaverse. Xu thế phát triển công nghệ liên quan đến Blockchain, AI, Metaverse đang được nhắc đến trên toàn cầu. Chúng tôi muốn sinh viên của mình là những sinh viên đầu tiên được trải nghiệm công nghệ mới mẻ này.” – Thầy Nguyễn Nhựt Tân, Giám đốc Greenwich Việt Nam phát biểu tại lễ ra mắt Đại học Greenwich trong Metaverse.

Sinh viên Greenwich lần đầu được trải nghiệm Đại học Greenwich trong Metaverse sử dụng kính thực tế ảo Oculus

Tham gia nền tảng Metaverse của Greenwich trong Horizon Land, sinh viên có thể tự do khám phá không gian trường học, hệ sinh thái công nghệ đa màu sắc kích thích tư duy sáng tạo. Sinh viên cũng được khuyến khích và trao các công cụ để tự lên ý tưởng và xây dựng những dự án nhỏ trong môi trường Metaverse của Horizon Land.

Đây không chỉ là nền tảng giải trí đơn thuần, giúp sinh viên có cơ hội gặp gỡ, giao lưu với những người yêu công nghệ từ khắp nơi trên thế giới mà còn là nền tảng công nghệ thúc đẩy sự sáng tạo của sinh viên.

Nâng cấp trải nghiệm học tập vượt ra khỏi khuôn viên trường học

Greenwich Việt Nam hợp tác với Horizon Land nâng cao trải nghiệm học tập cho sinh viên qua Metaverse

Ông Đặng Minh Quang, CEO Horizon Land Metaverse chia sẻ: “Chúng tôi rất vui được đồng hành cùng Greenwich Việt Nam trong dự án xây dựng Đại học Greenwich trong Metaverse. Đây có thể được xem là ngôi trường đầu tiên ở Việt Nam ứng dụng công nghệ Blockchain và hiện diện trong thế giới ảo Metaverse.”

Greenwich là trường đại học tiên phong tham gia nền tảng Metaverse tại Việt Nam

Không chỉ dừng lại ở việc tham quan, vui chơi, giải trí, trong thời gian tới, Greenwich Việt Nam và Horizon Land sẽ tiếp tục nâng cấp mô hình Đại học Greenwich trong Metaverse để mang đến nhiều trải nghiệm hơn cho sinh viên, trang bị thêm những tính năng như học tập từ xa, tham gia các lớp học từ Anh Quốc, tham gia học tập trong môi trường toàn cầu ngay trên nền tảng số.

Bên cạnh đó, sinh viên có tổ chức các buổi triển lãm tác phẩm đồ họa, đồ án cá nhân trong không gian Đại học Greenwich trong Metaverse và thu hút công chúng, khách tham quan từ khắp nơi trên thế giới quy tụ trong một nền tảng.

Mô hình lớp học của Greenwich trong Metaverse

Siêu vũ trụ ảo Metaverse – xu hướng công nghệ mới

Metaverse được định nghĩa là một vũ trụ ảo, hay còn gọi là vũ trụ kỹ thuật số, được tạo ra bởi sự  kết hợp giữa mạng xã hội, trò chơi trực tuyến, thực tế tăng cường (AR), thực tế ảo (VR), Internet và tiền mã hóa, cho phép người dùng sử dụng công nghệ thực tế ảo để tương tác như trong thế giới thực.

Năm 2022 được đánh giá là năm đầy triển vọng cho vũ trụ ảo Metaverse, khi hàng loạt tập đoàn công nghệ khổng lồ như Meta (tên cũ là Facebook), Apple, Microsoft và Google chuẩn bị phát hành các sản phẩm phần cứng và dịch vụ phần mềm mới. Các nhà phân tích từ ngân hàng đầu tư đa quốc gia Goldman Sachs ước tính rằng có khoảng 1.350 tỷ USD sẽ được đầu tư vào việc phát triển công nghệ trong vũ trụ Meta những năm tới.

Trong tương lai, Metaverse hứa hẹn sẽ là một cuộc cách mạng công nghệ sau kỷ nguyên Internet làm thay đổi nhân loại.

Mời bạn đọc tham gia trải nghiệm Đại học Greenwich trong Horizon Land Metaverse tại phiên bản beta: https://meta.horizonland.app/

“Campus” của Greenwich trong Horizon Land Metaverse

Ngọc Anh

Greenwich Việt Nam

1134

Nhân vật