FPT Edu - Tin tức chung

Sinh viên quốc tế của FPT Education Global trải nghiệm văn hóa công sở tại Việt Nam

16/10/2024
UyenDTT13
89

Chương trình thực tập do FPT Education Global triển khai đã mang đến cơ hội cho sinh viên quốc tế được trải nghiệm thực tế môi trường làm việc và văn hóa tại Việt Nam với nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Sinh viên ISEN Brest tại Lễ tổng kết chương trình trao đổi ngắn hạn
Sinh viên ISEN Brest tại Lễ tổng kết chương trình trao đổi ngắn hạn


Môi trường làm việc thân thiện
Chia sẻ về 3 tháng thực tập tại Việt Nam, bạn Mathieu Paul Valentin Peter, sinh viên đến từ Đại học ISEN Brest (Pháp) cho biết, sự khác biệt lớn nhất giữa văn hóa làm việc ở Việt Nam và Pháp là sự thân thiện, gắn kết giữa con người. 
“Mình khá bất ngờ vì ở Việt Nam, mọi người thường tổ chức các hoạt động kết nối sau giờ làm việc, cùng nhau chơi game và trò chuyện rất vui vẻ. Khác với ở Pháp, mọi người khá khép kín ở môi trường công sở”, Mathieu cho biết. 
Trải nghiệm làm việc tại một nền văn hóa mới cũng khiến Mathieu gặp phải một số khó khăn trong công việc cũng như đời sống, đặc biệt là rào cản ngôn ngữ. Dù vậy, Mathieu chia sẻ rằng 3 tháng tại Việt Nam là thời gian đáng quý với cậu bởi cậu được học những kiến thức mới, được làm quen với môi trường mới và gặp những người bạn đáng quý. 
Mathieu tâm sự bài học lớn nhất rút ra từ kỳ thực tập này là sự tự tin trong giao tiếp và không ngại mở lòng kết nối với mọi người. Qua đó cậu đã có những trải nghiệm đầy ý nghĩa ở Việt Nam.  

Văn hóa công sở độc đáo
Ấn tượng về văn hóa ở công ty thực tập, bạn Hugo Jouenne, cùng đến từ ISEN Brest (Pháp) bồi hồi nhớ lại: “Những ngày đầu ở Đà Nẵng, mình bất ngờ bởi một số văn hoá nơi công sở như mọi người sẽ cởi giày, xếp gọn lên giá giày trước khi vào văn phòng; sau khi cùng nhau ăn trưa, mọi người sẽ có khoảng thời gian nghỉ ngơi ngắn, khác với ở Pháp. Tuy nhiên, sau đó, mình đã nhanh chóng thích nghi và tận hưởng văn hóa này”.
Ngoài ra, Hugo còn chia sẻ về các kỹ năng lập trình mà cậu bạn được học thông qua các dự án phát triển website trong quá trình thực tập như HTML, C#, và CSS. Ba tháng trải nghiệm làm việc trong môi trường IT tại Việt Nam đã giúp Hugo mở rộng kiến thức thực tế về thiết kế web và phát triển phần mềm, mang lại trải nghiệm quý báu làm nền tảng vững chắc cho hành trình trở thành kỹ sư IT của Hugo. 

Hugo Jouenne tham gia workshop về sự đa dạng văn hóa và hợp tác tại Việt Nam
Hugo Jouenne tham gia workshop về sự đa dạng văn hóa và hợp tác tại Việt Nam

Cơ hội kết nối trong công việc
Shugo Yoshida - sinh viên đến từ Đại học Meiji (Nhật Bản) đặc biệt ấn tượng với các hoạt động kết nối giữa nhà đầu tư và startup được tổ chức tại đơn vị thực tập. Shugo chia sẻ: “Đây là một cơ hội tuyệt vời để mình học hỏi thêm nhiều kiến thức về tinh thần khởi nghiệp. Mình nhận ra các doanh nghiệp tại Việt Nam có tiềm năng rất lớn để thu hút các nhà đầu tư, cũng như thu hút nhân tài trong ngành”. 
Shugo cho biết thêm, người Việt và người Nhật không khác biệt quá nhiều về tính cách, văn hoá. Điều này giúp bạn dễ hòa nhập và kết bạn mới. 

Đoàn sinh viên Nhật Bản tham gia chương trình thực tập tại Đà Nẵng kỳ Fall 2024
Đoàn sinh viên Nhật Bản tham gia chương trình thực tập tại Đà Nẵng kỳ Fall 2024

Năm 2024, FPT Education Global đã đón hàng trăm sinh viên quốc tế đến từ Canada, Pháp, Bỉ, Nhật Bản, Đài Loan, Philippines, Brunei tham gia chương trình trải nghiệm làm việc thực tế tại Việt Nam. Chương trình đem đến cho sinh viên cơ hội quý báu  để học tập và phát triển kỹ năng chuyên môn trên con đường trở thành công dân toàn cầu. 

Phương Trần

Theo FPT Education Global 

 

89

Nhân vật