FPT Edu - Tin tức chung

Sinh viên Trường ĐH FPT đạt thành tích cao tại cuộc thi I-CEE Student Case Competition 2024

13/09/2024
AnhTP30
519

Vừa qua, nhóm sinh viên Trường ĐH FPT Hà Nội đã xuất sắc giành giải Tư trong cuộc thi quốc tế I-CEE Student Case Competition, tổ chức bởi Trung tâm I-CEE thuộc Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh (Trung Quốc). 

Nhóm sinh viên Trường ĐH FPT Hà Nội tham dự cuộc thi I-CEE Student Case Competition 2024 gồm: Nguyễn Thị Thu Hoài (chuyên ngành Kinh doanh quốc tế), Phạm Hữu Khiêm (chuyên ngành Digital Marketing), Vũ Trà Giang (chuyên ngành Digital Marketing), Vũ Đức Minh (chuyên ngành Digital Marketing) với sự hướng dẫn của TS. Nguyễn Phi Hùng (GV bộ môn Quản trị kinh doanh).

Đề tài được nhóm sinh viên lựa chọn dự thi là: “Penetrating Emerging Oil and Gas Equipment Markets Using DEA Approach: A Case Study of Hoffman Beijing’s Plate Heat Exchangers Entering the Sub-Saharan African Market” (tạm dịch: Thâm nhập thị trường thiết bị dầu khí mới nổi - sử dụng phương pháp DEA: Nghiên cứu điển hình về việc Bộ trao đổi nhiệt dạng tấm của Hoffman Bắc Kinh gia nhập thị trường Châu Phi cận Sahara).  

Nghiên cứu này tập trung xây dựng chiến lược mở rộng thị trường cho Hoffman - một nhà sản xuất thiết bị trao đổi nhiệt dạng tấm tại Trung Quốc. 

Đề tài của nhóm sinh viên tại I-CEE 2024

Mục tiêu cụ thể của đề tài là giúp Hoffman tìm ra thị trường phù hợp để mở rộng. Theo đó, nhóm đã đánh giá tổng quan các quốc gia trên thế giới và tìm ra khu vực Trung Phi tiềm năng với điểm đầu tiên là Nigeria. Nhóm tiến hành phân tích thị trường toàn diện, bao gồm đánh giá cơ sở hạ tầng hậu cần, phân phối và tìm hiểu về môi trường pháp lý tại Nigeria. Dựa trên các phân tích này, nhóm đề xuất chiến lược tập trung vào thành phố Lagos, trung tâm kinh tế quan trọng với cơ sở hạ tầng vượt trội. 

Từ đó, đề tài đưa ra kế hoạch chiến lược cụ thể, quản lý rủi ro và tiếp thị có mục tiêu, nhằm đảm bảo việc thâm nhập thị trường thành công và tạo điều kiện cho sự tăng trưởng bền vững của Hoffman tại Nigeria. 

Hội đồng giám khảo đánh giá cao đề tài của nhóm, đặc biệt là sự chi tiết và tính thực tiễn trong phân tích thị trường. Các bạn đã sử dụng nhiều công cụ phân tích như PESTEL, SWOT, và MCDA để đưa ra giải pháp khả thi cho công ty Hoffman. Đề xuất của nhóm được xem là một trong những giải pháp sáng tạo và chi tiết nhất trong các đội thi, mang lại cái nhìn toàn diện về thị trường dầu khí đầy thách thức.

Nhóm SV đã phải vượt qua khá nhiều khó khăn trong quá trình nghiên cứu và phát triển đề tài

Đây là một đề tài có sự phức tạp cao, đồi hỏi nhóm phải có tầm nhìn chiến lược và sáng tạo. Khó khăn lớn nhất chính là việc thu nhập và phân tích dữ liệu. Việc tìm kiếm đầy đủ dữ liệu cùng quá trình phân tích là một thử thách khó nhằn với nhóm sinh viên. Ngoài ra, vì thành viên trong nhóm thuộc các chuyên ngành khác nhau, đều tham gia những dự án riêng nên việc sắp xếp thời gian hoàn thành nghiên cứu chung cũng là một trở ngại với nhóm.

Với nỗ lực của mình, nhóm sinh viên Trường ĐH FPT đã xuất sắc xếp thứ 4 trong tổng số 90 đội thi từ các quốc gia khác nhau. Chia sẻ sau cuộc thi, bạn Thu Hoài bày tỏ: “Cuộc thi lần này đã mang lại cho chúng em nhiều trải nghiệm và bài học quý giá. Mặc dù nhóm may mắn đạt kết quả khá cao, nhưng chúng em nhận thức rằng mình vẫn còn nhiều điều cần học hỏi và cải thiện. Nhóm sẽ tiếp tục áp dụng những bài học và kinh nghiệm này vào học tập và công việc trong tương lai”. 

I-CEE Student Case Competition là một cuộc thi quốc tế với mục tiêu tạo cơ hội cho sinh viên trên toàn thế giới áp dụng kiến thức vào thực tiễn và khám phá những giải pháp sáng tạo cho kinh doanh thực tế. 

Phương Anh

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

 

 

 

519

Nhân vật