FPT Edu - Tin tức chung

Sinh viên Trường ĐH FPT Hà Nội thúc đẩy kinh doanh bền vững qua khoá luận tốt nghiệp

06/09/2024
AnhTP30
371

Nhóm sinh viên Trường ĐH FPT Hà Nội đã vận dụng kiến thức và trải nghiệm thực tế trong lĩnh vực Logistics để nghiên cứu, hoàn thành khoá luận có tính thực tiễn, nhằm thúc đẩy kinh doanh gắn với phát triển bền vững.

“Innovative ESG Assessment in Vietnam’s Logistics: Integrating DEA-MCDM and Fuzzy Sets” (tạm dịch: Đánh giá tính đổi mới ESG trong Logistics Việt Nam: Tích hợp DEA-MCDM và bộ mờ) là đề tài khoá luận tốt nghiệp chuyên ngành Kinh doanh quốc tế của nhóm sinh viên: Nguyễn Thị Thu Hoài, Nguyễn Hoàng Sơn, Trần Minh Trí, Trần Lê Duyên Linh, Trần Thị Huyền Trang với sự hướng dẫn của giảng viên Nguyễn Phi Hùng (Trường ĐH FPT Hà Nội).

Nhóm sinh viên thực hiện đồ án “Đánh giá tính đổi mới ESG trong Logistics Việt Nam: Tích hợp DEA-MCDM và bộ mờ”

Khoá luận tốt nghiệp này đã thu thập, phân tích dữ liệu, áp dụng các phương pháp đánh giá tiên tiến như phân tích đa tiêu chí và lý thuyết tập mờ. Bằng cách cung cấp một khuôn khổ mạnh mẽ kết hợp các chỉ số ESG và tài chính, kết quả nghiên cứu được đưa ra trong khoá luận có thể giúp các doanh nghiệp hiểu và cải thiện hoạt động phát triển bền vững, cho phép các công ty được đánh giá không chỉ về hiệu quả tài chính mà còn về tác động môi trường, trách nhiệm xã hội và hoạt động quản trị của doanh nghiệp. 

Việc nhóm sinh viên tập trung nghiên cứu các tiêu chí ESG có thể góp phần đưa ra một số khuyến nghị như các công ty Logistics nên áp dụng công nghệ xanh vào các hoạt động vận hành, quản trị, thúc đẩy kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến môi trường và xã hội.

Khoá luận tốt nghiệp của nhóm sinh viên Trường ĐH FPT Hà Nội được đánh giá cao bởi đã vận dụng được kiến thức thực tế trong lĩnh vực Logicstic và tính thực tiễn với doanh nghiệp và xã hội trong mục tiêu phát triển bền vững dài hạn. 

Khoá luận đưa ra được những giải pháp giải quyết tình trạng thiếu các khuôn khổ đánh giá toàn diện tích hợp cả số liệu tài chính và phi tài chính (ESG) trong việc đánh giá hiệu suất của các công ty hậu cần. Ngoài ra, kết quả nghiên cứu của khoá luận cũng đưa ra được các thông tin có giá trị cho các nhà hoạch định chính sách, nhà đầu tư và lãnh đạo doanh nghiệp trong việc đưa ra các định hướng phát triển phù hợp với mục tiêu phát triển bền vững trong kinh tế, quản trị doanh nghiệp.

Khoá luận đạt được những kết quả tốt trong việc nghiên cứu về các hoạt động ESG lĩnh vực Logistics

Trong quá trình nghiên cứu, phát triển khoá luận, nhóm sinh viên cũng gặp khá nhiều khó khăn trong việc thu thập, xác minh dữ liệu, phân tích và tích hợp dữ liệu do chỉ sổ ESG có phần đa dạng và phức tạp. Nhóm đồ án dành nhiều thời gian nỗ lực tiếp cận các nguồn dữ liệu, thậm chí liên hệ trực tiếp với các công ty để yêu cầu cung cấp thông tin bổ sung, nhằm đảm bảo tính chính xác cho dự án. 

Hội đồng chấm tốt nghiệp kỳ Summer 2024 tại Trường ĐH FPT Hà Nội đánh giá nhóm đã sử dụng phương pháp tiếp cận khá toàn diện và sáng tạo bằng cách tích hợp nhiều phương pháp khác nhau như DEA-Malmquist, FBWM và FTOPSIS, cung cấp đánh giá đa diện về các ứng dụng ESG và các chỉ số tài chính. Đồng thời, nghiên cứu này đóng góp đáng kể vào việc hiểu được hiệu quả và cải thiện các hoạt động ESG trong lĩnh vực hậu cần của Việt Nam, có giá trị thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững. 

Nghiên cứu của nhóm nhận được nhiều đánh giá tích cực từ Hội đồng chấm tốt nghiệp

Chia sẻ sau bảo vệ khóa luận, bạn Thu Hoài – nhóm trưởng cho biết: “Sau kỳ bảo vệ tốt nghiệp, nhóm nhận thức sâu sắc hơn về tầm quan trọng của các tiêu chí ESG trong việc thúc đẩy phát triển bền vững và ra quyết định đầu tư. Những bài học này không chỉ giúp nhóm hoàn thành tốt khóa luận mà còn trang bị kỹ năng cần thiết cho công việc và sự nghiệp tương lai”. 

Được biết, nghiên cứu này của nhóm còn được trình bày tại Hội nghị AITA2024 – Hội nghị quốc tế về Trí tuệ nhân tạo được tổ chức tại Ấn Độ vào 10/8/2024 và được xuất bản thành một chương trong series “Lecture Notes in Networks and Systems” thuộc danh mục Q1 Scopus-indexed Springer Book.

Phương Anh
Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

 

 

 








 


 

 


 

371

Nhân vật