FPT Edu - Tin tức chung

Sinh viên xuất sắc học kỳ Summer 2021 FAI Hà Nội trải nghiệm với Star Chatting

29/10/2021
Huỳnh Lệ Thục Anh
584

Ngày 24/10 vừa qua, những gương mặt SV ưu tú của FAI Hà Nội đã có cơ hội trải nghiệm và kết nối với nhau thông qua các hoạt động sôi nổi trong chương trình giao lưu Star Chatting.

Star Chatting - Hoạt động trải nghiệm dành cho các bạn SVXS nhằm khích lệ và gắn kết các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong học tập. Số trải nghiệm học kỳ Summer 2021 diễn ra 24/10 vừa qua đã khép lại với nhiều khoảnh khắc trọn vẹn, ý nghĩa.

Hà Nội tháng 10 dường như chúng ta cảm nhận rõ rệt nhất cái hanh hao, se lạnh chuyển mùa có lẽ cũng là tháng “thơ” nhất neo giữ trong tâm hồn ta rất nhiều ký ức đẹp bỏ lại phía sau những ngày giãn cách xã hội vì dịch bệnh. 

Điểm check-in đầu tiên chính là là Đài phun nước Hồ Gươm tại Quảng trường Đông kinh Nghĩa thục từ sáng sớm. Một không khí thân thuộc đến lạ khi đã rất lâu tất cả mọi người chưa có cơ hội trải nghiệm vì bận rộn với deadline, ở nhà chống dịch. 

Check-in chào buổi sáng ngay tại Đài phun nước Hồ Gươm là khoảng thời gian bình yên thân thương của Hà Nội những ngày bắt đầu chuyển mùa chớm đông.

Trước khi buổi trải nghiệm này diễn ra, các bạn SV xuất sắc học kỳ Summer 2021 tại FAI Hà Nội cũng đã có buổi gặp gỡ online giới thiệu bản thân, làm quen nhau bởi vậy khi gặp mặt đã không còn sự e ngại hay khoảng cách mà bầu không khí đã khá thoải mái tưởng như những người anh em, bạn bè thân thiết lâu ngày hội ngộ.

 

Star Chatting phiên bản online cũng đã là dịp gặp gỡ, chia sẻ giữa các bạn SVXS diễn ra ngày 14/10 vừa qua. Dù khác lớp, khác chương trình học nhưng qua sự kiện này, các bạn được giao lưu với nhau rồi trở thành những người bạn thân thiết.

Covid-19 ập đến khiến bạn thì mắc kẹt nhiều tháng không ra khỏi nhà hay có bạn thì tưởng đâu về quê nghỉ lễ 30/4 ai ngờ lại thành nghỉ hè mấy tháng ròng. Người mê “xê dịch” thì bỏ lỡ nhiều dự án quảng bá du lịch bất đắc dĩ chuyển thành chàng trai yêu bếp nghiện nhà với nhiều ngày ở nhà chăm mèo và học làm bánh. Dịch bệnh suy cho cùng cũng luôn có hai mặt của nó khi ta nhìn theo hướng tích cực thì đây chính là quãng thời gian tốt để mỗi người sống chậm lại, học hỏi nhiều hơn từng bước khám phá bản thân mình. 

Sau khi tập trung và gặp mặt đủ các thành viên trong buổi trải nghiệm, mọi người cùng nhau ăn sáng với bánh mì phố cổ, trà chanh Nhà Thờ - món ăn thức uống rất Hà Nội. Trong số các bạn SVXS học kỳ Summer 2021, một số bạn đã có cho mình một công việc ổn định, cũng có bạn chỉ chưa tới đôi mươi nhưng khoảng cách tuổi tác dường như đã được xóa bỏ bởi cách họ gặp được nhau là vô cùng đặc biệt. Dẫu không cùng lớp không cùng ngành học nhưng lại cùng có một trái tim nỗ lực hết mình với đam mê.

 

Kết thúc những câu chuyện về chuỗi ngày giãn cách, hành trình trải nghiệm tiếp theo hướng về vùng ngoại ô Hà Nội - làng gốm Bát Tràng cách trung tâm thành phố hơn 10km về phía Đông Nam. Bát Tràng là một làng nghề truyền thống về các sản phẩm bằng gốm sứ. 

Tham quan trong Khu du lịch Lò Bầu Cổ là nơi lưu giữ chiếc Lò Bầu nung gốm cổ nhất, lớn nhất và cũng là duy nhất tại Bát Tràng.

Tại đây các bạn đã được chị Minh - Phụ trách Khu du lịch Lò Bầu Cổ hướng dẫn tham quan và chia sẻ về quy trình sản xuất các sản phẩm về gốm. Mọi người được tận mắt nhìn, tận tai nghe và tận tay chạm. Đặc biệt là được chị Minh dẫn đi vào bên trong chiếc Lò Bầu rất rộng và vô cùng hoành tráng, một cảnh tượng khó có thể diễn tả thành lời khi ai cũng trầm trồ khi bước vào.

Lò Bầu Cổ với hàng trăm năm tuổi lưu giữ vô vàn các dấu mốc lịch sử của một làng nghề truyền thống, trước kia ở Bát Tràng có khoảng 20 chiếc Lò Bầu nhưng đến nay chỉ còn duy nhất một chiếc. 

Sau đó mọi người cùng nhau thử sức nặn gốm, hoạt động khi đến Bát Tràng thì ai cũng sẽ muốn được trải nghiệm và tự do trang trí sản phẩm của riêng mình. Đất khô, bàn xoay lệch, tay không đúng kỹ thuật, nước đất sét văng trên quần áo, giầy túi… là những điều không thể tránh khỏi khi nặm gốm. 

Nhưng tiếng cười nói vẫn rôm rả và vui vẻ khi các hình thù mỗi bạn nặn ra đều trìu tượng mang dấu ấn riêng. Sau đó sẽ là thời gian chờ đưa vào lò sấy để tô màu, vẽ hình.

 

Bát Tràng từ lâu được biết đến là làng nghề truyền thống sản xuất gốm nổi danh khắp cả nước, với những sản phẩm gốm đẹp, tinh xảo và chất lượng . Đặc biệt, nhân cơ hội này các bạn SVXS được trải nghiệm cảm giác tự tay nhào, nặn, tạo hình gốm vô cùng thú vị.

Các “tác phẩm" đặc biệt có một không hai dù không xuất sắc như nghệ nhân nhưng vẫn có một hình thù nhất định sẽ là kỷ niệm đáng nhớ cho mỗi bạn khi mang về nhà sản phẩm ấy.


 

Làm gốm nhìn tưởng dễ mà khi bắt tay vào rồi mới thấy khó. Nhưng đây là hoạt động mà ai cũng rất mong đợi và dường như khoảng thời gian mày mò cách nặn sao cho ra hình dạng đã giúp tất cả các bạn cho bản thân một niềm vui, sự thư giãn bình dị sau những ngày bận rộn với công việc, học tập.

 

Lại Minh Vương SVXS FPT Skillking chia sẻ: "Mình  cảm ơn nhà trường đã tổ chức hoạt động đầy ý nghĩa như thế này. Có lẽ, đây sẽ là trải nghiệm đáng nhớ và sâu sắc nhất để khép lại thời sinh viên tại FPT Skillking. Đã rất lâu rồi mình chưa có khoảng thời gian đi đâu đó ra khỏi thành phố và làm những điều rất sinh viên đến vậy",

Làm gốm là cả một nghệ thuật bởi nó chứa đựng nét văn hóa, lắng đọng tinh hoa của lịch sử dân tộc, thực sự phải tận mắt chứng kiến quá trình hoàn thiện mới hiểu mỗi sản phẩm đều kết tinh tâm huyết của những nghệ nhân. 

Bạn Trịnh Văn Quốc Dũng - “Anh giáo" với thành tích học tập đáng nể tại FPT Arena Multimedia đã tâm sự “Có thể nói rằng đây là một trải nghiệm thú vị vì đợt dịch vừa rồi mình phải ở nhà học tập và làm việc online nên không thể tránh khỏi cảm giác gò bó, bức bối. Hoạt động này đã giúp mình rũ bỏ những điều đó và hơn thế nữa được giao lưu với các bạn SVXS đầy năng lượng với nhiều câu chuyện thú vị. Vui nhất phải kể đến trải nghiệm tự tay làm gốm và vẽ hoa văn giúp mình hiểu thêm được giá trị đáng quý của đồ gốm”.

Trong lúc chờ sấy sản phẩm, mọi người cùng tiếp tục ghé thăm Chợ gốm Bát Tràng. Đây là nơi trưng bày và bán những mặt hàng gốm truyền thống mà khách tham quan có thể mua làm quà tặng như đồ lưu niệm, đồ trang trí mỹ nghệ, cốc chén, bát đĩa… những sản phẩm được các nghệ nhân của làng nghề tạo nên vô cùng tinh xảo và đẹp mắt. 

“Thiên thời - Địa lợi - Nhân hòa” cho một buổi trải nghiệm đặc biệt dành cho 08 bạn SVXS học kỳ Summer 2021 tại FAI Hà Nội ghi dấu chào đón ngày bình thường mới cùng nhau.

Sau cùng, tạm biệt Bát Tràng và hẹn ngày gặp lại, mọi người di chuyển về trung tâm thành phố và cùng nhau ăn trưa, trò chuyện giống như một cuộc họp mặt gia đình vô cùng ấm cúng.

Star Chatting là hoạt động ý nghĩa mang tính kết nối trước khi Lễ tôn vinh chính thức được diễn ra. Đây cũng là cơ hội để nhà trường và các bạn SVXS cùng nhau nhìn lại hành trình đã qua, chia sẻ những khó khăn đã từng gặp và thêm tự hào về con đường mình đang bước đi, thành công với đam mê trên chính hành trình mình đã chọn. 

Hẹn gặp lại các bạn tại Lễ Tôn vinh Sinh viên Xuất sắc học kỳ Summer 2021 sẽ được tổ chức từ 15h00 thứ Năm ngày 04/11/2021 tại Hội trường B9 FAI Detech số 8A Tôn Thất Thuyết, Nam Từ Liêm. Nhà trường sẽ đảm bảo quy trình an toàn phòng chống dịch cũng như khảo sát thẻ xanh, thẻ vàng của mỗi người tham gia.

Linh Đan - Trà My

 

 

584

Nhân vật