FPT Edu - Tin tức chung

Sôi động vòng Bán kết FPT Edu Hackathon 2022

02/08/2022
Bùi Linh Phương
1330

Hai ngày 30-31/7, tại Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và TP. HCM, các đội thi FPT Edu Hackathon 2022 đã bước vào vòng Bán kết với phần thi lập trinh và thuyết trình.

Vòng Bán kết FPT Edu Hackathon 2022 được tổ chức offline tại 4 campus của FPT Edu, mang đến không khí sôi động, đầy hào hứng cho các thí sinh. 

Được biết Hội đồng ban giáo khảo của vòng Bán kết FPT Edu Hackathon 2022 là các giảng viên, chuyên gia đến từ FPT Edu cùng đại diện của các đơn vị đồng hành của cuộc thi. Mỗi bảng đấu sẽ có Hội đồng BGK riêng.

Trong ngày 30/7, các thí sinh của bảng đấu C và D dành cho học sinh Tiểu học và THCS FPT đã bước vào vòng bán kết tại các đầu cầu Hà Nội và Đà Nẵng.

Dù là những thí sinh nhỏ tuổi nhất giải đấu năm nay nhưng các “chiến binh” FSchool tại Hà Nội và Đà Nẵng đã thể hiện bản lĩnh của mình qua những phần thuyết trình “máu lửa” và đầy nhiệt huyết.

Còn trong ngày 31/7, 28 đội thi của bảng A và B cũng bắt đầu bước vào vòng Bán kết.

Từ sớm, các thí sinh đã có mặt tại địa điểm thi để sẵn sàng tham gia vào vòng đấu đầy gay cấn.

Tại phần thi đấu đầu tiên, các đội thi nhận đề bài thử thách từ Hội đồng chuyên môn và nhanh chóng “nhập cuộc”. Không khí phòng thi tại cả 4 điểm cầu đều dần nóng lên. 

Là “em út” của bảng B – các thí sinh đến từ Trường THPT FPT đã cho thấy mình chẳng hề “lép vế” khi nhanh chóng gia nhập đường đua code cực cân não. 

Những chú Sư Tử áo xanh đến từ Greenwich Việt Nam trở nên nổi bật giữa những màu sắc cam nhờ sự thông minh và nhạy bén của mình trong phần thi đầu tiên.

Kết thúc phần thi đầu tiên, các đội thi bước tiếp sang phần thi đấu thứ hai – thuyết trình về Blockchain trước Hội đồng Ban giám khảo.

Đây được xem là phần thi khá khó với các coder vì đòi hỏi thêm nhiều kỹ năng như thuyết trình, phối hợp nhóm, phản biện trong phần QnA và cả kiến thức về Blockchain – một lĩnh vực còn khá mới mẻ với các bạn sinh viên.

Thử thách của phần thi còn nằm ở vấn đề thời gian, khi các đội chỉ có đúng 10 phút thuyết trình và 10 phút trả lời câu hỏi từ BGK.

Nhưng các đội thi tại bảng A và B đã không làm BGK thất vọng khi mang đến nhiều phần thể hiện đầy ấn tượng.

Sau một ngày dài thi đấu hết sức mình, các đội thi cũng tranh thủ check-in tại campus xinh đẹp của FPT Edu. 

Kết quả vòng Bán kết FPT Edu Hackathon 2022 sẽ được công bố trên fanpage chính thức của cuộc thi https://www.facebook.com/FPTEduHackathon và website https://fpt.edu.vn/

FPT Edu Hackathon là cuộc thi lập trình dành cho học sinh, sinh viên, học viên của Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Edu) trên mọi miền đất nước, được tổ chức theo mô hình Hackathon nổi tiếng của thế giới. Thách thức của cuộc thi nằm ở việc các thí sinh phải phát triển một sản phẩm công nghệ trong thời gian ngắn, cạnh tranh về tốc độ, độ sáng tạo và tính hoàn thiện của ứng dụng, nhằm giải bài toán được cuộc thi đặt ra.

Bước sang năm thứ 4 tổ chức, FPT Edu Hackathon 2022 trở lại với nhiều điểm mới mẻ trong thể lệ cũng như chủ đề mang tính xu hướng toàn cầu: “Ứng dụng phân tán trên nền tảng Blockchain”, hứa hẹn sẽ là sân chơi công nghệ hấp dẫn dành cho HSSV FPT Edu.

Cuộc thi trải qua 3 vòng gồm: vòng Sơ loại, vòng Bán kết và vòng Chung kết với tổng giá trị giải thưởng lên đến 266 triệu đồng.

Tìm hiểu thêm thông tin về cuộc thi:

https://www.facebook.com/FPTEduHackathon 

https://www.feexp.space/hackathon/

Khánh Như

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

 

1330

Nhân vật