FPT Edu - Tin tức chung

Sôi nổi Hội thảo FPT AfterSchool “3 điểm chạm”

22/06/2022
Bùi Linh Phương
820

Ngày 19/6 vừa qua, FPT AfterSchool (FAS) Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội thảo tâm lý gia đình với nhiều kiến thức bổ ích cho các bậc phụ huynh và trải nghiệm mới mẻ về lập trình game dành cho các học sinh từ 11 đến 15 tuổi.

Buổi hội thảo tâm lý gia đình với chủ đề “3 điểm chạm”: Đúng cách - Đúng đường - Đúng thời điểm” đã thu hút rất nhiều sự quan tâm từ phía phụ huynh và các em học sinh. Dù là ngày cuối tuần nhưng phụ huynh và các con đã có mặt từ rất sớm tại FPT AfterSchool cơ sở Hồ Chí Minh.

Buổi hội thảo tâm lý gia đình nhận được sự quan tâm từ quý phụ huynh

Buổi hội thảo diễn ra sôi nổi ngay từ những giây phút đầu tiên. Nhiều phụ huynh đã có những chia sẻ về nhiều vấn đề khác nhau trong việc nắm bắt tâm lý của con ở tuổi dậy thì. Điển hình như nỗi lo ngại khi con dành nhiều thời gian trong một ngày để tiếp xúc với thiết bị điện tử, hay là việc trao đổi, chia sẻ với con không được thuận lợi, cũng như cách định hướng cho con phát triển hơn để có nhiều cơ hội nghề nghiệp trong tương lai,...

MC tuyên bố lý do FPT AfterSchool tổ chức Hội thảo tâm lý gia đình “3 điểm chạm”: Đúng cách – Đúng đường – Đúng thời điểm

Dưới sự dẫn dắt của Tiến sĩ tâm lý Lê Thị Linh Trang, những thắc mắc của các bậc cha mẹ đã được giải đáp ngay trong buổi hội thảo. Qua đó, diễn giả Linh Trang còn cung cấp nhiều kiến thức thú vị, bổ ích xoay quanh vấn đề “Làm sao định hướng phát triển cho con theo 3 tiêu chí: Đúng đường, đúng cách, đúng thời điểm”.

Tiến sĩ tâm lý Lê Thị Linh Trang dẫn dắt Hội thảo tâm lý gia đình tại FAS TP. HCM

Tiếp nối buổi hội thảo, bà Lê Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Viện Đào tạo Quốc tế FPT đại diện cho nhà trường, chia sẻ về những cơ hội khi trẻ biết và làm chủ công nghệ từ sớm, cũng như chia sẻ những mục tiêu và kỳ vọng của nhà trường đối với các em học sinh khi tham gia chương trình đào tạo tại FPT AfterSchool.

Bà Lê Thị Hồng Hạnh chia sẻ về Hệ thống đào tạo FPT AfterSchool

Buổi hội thảo càng diễn ra sôi nổi hơn trong phần hỏi đáp, tư vấn giữa quý phụ huynh với chuyên gia và nhà trường. Hoạt động này có ý nghĩa rất lớn trong việc giúp cha mẹ thấu hiểu và nắm bắt tâm lý trẻ dễ dàng hơn khi các con bước sang tuổi dậy thì. Từ đó, những định hướng và quyết định đúng đắn từ quý vị phụ huynh sẽ giúp cho trẻ khơi dậy tính sáng tạo, khả năng tư duy logic cũng như niềm vui khám phá khoa học, công nghệ. Đồng thời giúp các con tự tin hơn trong học tập, cuộc sống và những thử thách lớn hơn trong tương lai. 

Hình ảnh hỏi đáp giữa phụ huynh với đại diện nhà trường và Tiến sĩ tâm lý Lê Thị Linh Trang

Song song với buổi talkshow, lớp học trải nghiệm lập trình game bằng ngôn ngữ Python dưới sự hướng dẫn của các giảng viên được các học sinh tích cực tham gia. Lần đầu tiên các bạn được khám phá về một ngôn ngữ mới và tự tay sáng tạo nên những sản phẩm hoàn chỉnh, đây chắc hẳn là một trải nghiệm thú vị, góp phần khai phá tiềm năng sớm cho các học sinh độ tuổi 11-15..

Lớp học trải nghiệm kỹ năng lập trình game bằng ngôn ngữ Python tại hội thảo.
Ông Dương Trọng Phú Sơn - Giám đốc FAS tặng hoa cho diễn giả Linh Trang.
Hội thảo tâm lý gia đình “3 điểm chạm” thành công tốt đẹp.

Tại FAS hiện đang diễn ra rất nhiều khóa học kỹ năng giúp các học sinh có độ tuổi từ 11-15 được khai phá và phát triển tiềm năng thông qua những môn học như: Lập trình, Thiết kế đồ họa, Robotic, Làm Influencer, Toán Tư duy…

Theo dõi fanpage FPT AfterSchool để tham khảo chi tiết các khóa học cho học sinh.

Linh Tâm

 

 

 

820

Nhân vật