FPT Edu - Tin tức chung

SV chinh phục hội đồng bằng chiến dịch truyền thông “học thật làm thật”

25/04/2024
Giangntd
1031

3 nhóm sinh viên Quản trị Truyền thông đa phương tiện tại Trường ĐH FPT Hà Nội tự tin bảo vệ khóa luận tốt nghiệp bằng chính các chiến dịch truyền thông chạy thật tại các doanh nghiệp.

Tổ chức sự kiện thu về doanh thu 2,5 tỷ đồng

Đảm nhiệm việc tổ chức Lễ hội Ambedo Fiesta 3 – Blooming như “đề bài” đầy thách thức cho khóa luận tốt nghiệp, nhóm SV chuyên ngành Quản trị Truyền thông đa phương tiện Trường ĐH FPT Hà Nội gồm Nguyễn Phương Anh, Lê Huyền My, Nguyễn Vũ Hồng Anh, Nguyễn Thu Hà, Trần Nguyễn Bảo Châu đã gây bất ngờ bằng các thành quả xuất sắc.

Các thầy cô trong hội đồng chụp ảnh giao lưu cùng nhóm sinh viên thực hiện đề tài “Tổ chức Ambedo Fiesta 3 - Blooming”

Sự kiện được diễn ra với 6.500 người tham dự cho chuỗi 17 hoạt động, mời được 3 KOLs quốc tế và 15 KOLs trong nước. Đặc biệt nhất phải kể đến sự kiện thành công thu về doanh thu 2,5 tỷ đồng với 500 triệu đồng dành riêng cho hoạt động thiện nguyện. Song song với việc tổ chức sự kiện, hoạt động truyền thông cũng được đẩy mạnh và mang đến hàng loạt kết quả ấn tượng: 1,1 triệu lượt tiếp cận trên facebook, 500 content đa loại hình từ dạng bài viết tới dạng multimedia phân phối bài bản trên đồng thời các nền tảng như Facebook, Instagram, website. 

Nhóm 5 nữ sinh đã dùng 5 tháng để triển khai dự án mà nghe qua thôi cũng đã thấy đầy tinh thần giới trẻ: dự án tổ chức lễ hội văn hoá Nhật Bản cho cộng đồng đam mê manga, anime, cosplay. Hoạch định sự kiện là nơi lan tỏa và phát triển niềm yêu thích với văn hoá xứ mặt trời mọc, nhóm nữ sinh Trường ĐH FPT Hà Nội cũng xác định đây là nơi tạo cơ hội giao lưu, kết bạn cho người trẻ chung niềm yêu thích. Sự kiện được tổ chức vào ngày 25/2/2024 tại Cung triển lãm Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng Quốc gia, Hà Nội. Nhóm nữ sinh Trường ĐH FPT đã tham gia triển khai trong tất cả các khâu cùng ban tổ chức, gồm lên kế hoạch, tổ chức sự kiện, đến quản lý tài chính, nhân sự và truyền thông... 

Nguyễn Phương Anh, đại diện nhóm chia sẻ quá trình thực hiện dự án vô cùng vất vả vì khối lượng công việc lớn, đòi hỏi về tiến độ và chất lượng làm các bạn thường xuyên cần OT. Nhưng hành trình thực hiện chiến dịch này cũng đồng thời là khóa luận tốt nghiệp giúp các bạn trưởng thành rất nhanh về nghiệp vụ công việc. “Quá trình học tập và chạy deadline ở Trường ĐH FPT cũng giúp bọn em thích nghi nhanh với tiến độ công việc gắt gao ngoài đời thực.”, cô bạn hài hước chia sẻ thêm. 

Làm sự kiện tri ân, được giám đốc "ra mặt" khen ngợi trước hội đồng

Các sinh viên chuyên ngành Quản trị Truyền thông đa phương tiện, Trường ĐH FPT Hà Nội gồm Lê Nguyễn Mỹ Linh, Nguyễn Hữu Thành, Nguyễn Thành Long đã triển khai khóa luận tốt nghiệp của mình bằng dự án chuỗi sự kiện “Dòng chảy hạnh phúc” tri ân đối tác của Nhà thuốc FPT Long Châu.

Đây là chuỗi sự kiện được tổ chức bởi Agency Rosemedia, và nhóm sinh viên Trường ĐH FPT được giao nhiệm vụ triển khai. Tận dụng điểm mạnh khi là sinh viên FPT và am hiểu văn hoá Tổ chức, các sinh viên đã khéo léo đưa STCo độc nhất vô nhị của FPT vào chương trình như sợi chỉ văn hoá độc đáo kết nối đối tác tham dự và mang lại sự hài lòng cho các bên. 

Đồng thời nhóm cũng được đánh giá cao khi kết nối được cảm xúc của người tham dự bằng việc triển khai các hoạt động CSR thiết thực với cộng đồng, và đặc biệt tổ chức thành công “Hành trình hy vọng” tại Hope School – trường học đặc biệt được FPT xây dựng cho trẻ em mất cha mẹ sau đại dịch Covid-19. 

Tại buổi trình bày khóa luận tốt nghiệp của nhóm, chị Nguyễn Thị Hồng Nhung - CEO Agency Rosemedia cũng có mặt và chia sẻ về những thành quả mà nhóm đã đạt được.

Chị Nguyễn Thị Hồng Nhung - CEO Agency Rosemedia phát biểu tại buổi bảo vệ của nhóm SV thực hiện “Dòng chảy hạnh phúc”

Chị Nhung đánh giá cao tinh thần hăng hái, nhiệt huyết của nhóm sinh viên trong chuỗi sự kiện cũng là khoá luận tốt nghiệp này. Chị ghi nhận việc nhóm thể hiện được sự chuyên nghiệp trong công việc, chứng minh năng lực sáng tạo khi đưa ra được những ý tưởng kết nối cảm xúc rất hay, đồng thời phối hợp tốt trong khâu tổ chức dù nguồn lực mỏng chỉ với 3 thành viên. “Tôi có mặt ngày hôm nay cũng để xác thực toàn bộ quá trình thực hiện dự án mà các bạn trình bày và chúng tôi hoàn toàn ghi nhận những đóng góp của các bạn”, chị Nhung chia sẻ. 

Ghi điểm bằng chiến dịch truyền thông nội bộ sáng tạo

Nhóm sinh viên trong buổi bảo vệ khóa luận tốt nghiệp với đề tài “Chiến dịch truyền thông về sự thay đổi của FPT Automotive”

Đề tài khóa luận của nhóm SV chuyên ngành Quản trị Truyền thông đa phương tiện, Trường ĐH FPT Hà Nội gồm Trịnh Văn Mạnh, Nguyễn Thị Vân Hà, Nguyễn Hà Chi, Nguyễn Phương Thảo, Nguyễn Phương Thảo là thực hiện chiến dịch truyền thông nội bộ nhắm tới đối tượng là CBNV tại FPT Automotive (FA). 

Theo đánh giá từ hội đồng phản biện, nhóm SV đã phát huy tốt vai trò trong việc phân tích đúng nhu cầu của nhóm đối tượng mục tiêu, chọn được chiến lược truyền thông đúng đắn và hiệu quả là đưa lãnh đạo thành chất liệu truyền thông đồng thời biến thành kênh truyền thông truyền tải thông điệp nội bộ. Nhóm đã triển khai đồng thời 2 chuỗi sự kiện gồm hoạt động mang tính tinh thần cho CBNV mang tên FEFA Fest và sự kiện đánh dấu bước chuyển mình của FA thành 1 công ty độc lập mang tên FA Global Kick Off.

Như trông đợi, chuỗi sự kiện FEFA Fest với hàng loạt hoạt động đa dạng như nhảy flashmob, văn nghệ và minigame, key moment CEO đạp ga siêu xe được tổ chức tại 3 thành phố lớn trên toàn quốc gồm Hà Nội, Đà Nẵng và TP. HCM được CBNV hưởng ứng nhiệt tình. Còn sự kiện FA Global Kick Off với hoạt động lãnh đạo livestream chia sẻ thông tin quan trọng của công ty và đối thoại trực tiếp với CBNV đã thành công đạt được mục tiêu giải quyết những băn khoăn, củng cố gắn kết nhân sự của công ty. 

Mặc dù nhóm đã gặp phải không ít khó khăn trong việc kết nối với các phòng ban doanh nghiệp để tìm hiểu, phân tích hành vi, song các nghiên cứu, dự án của nhóm được hội đồng đánh giá có tính ứng dụng vào thực tế cao, giải quyết nhu cầu bức thiết của mọi công ty. Cách thức truyền thông đa dạng và có tính sáng tạo trong việc lồng ghép thông điệp truyền tải vào các sự kiện của nhóm cũng giúp đối tượng mục tiêu tiếp nhận thông tin một cách dễ dàng.

Điệp Giang

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

1031

Nhân vật