FPT Edu - Tin tức chung

SV Đại học Greenwich (Việt Nam) rạng rỡ trong ngày Lễ tốt nghiệp

11/12/2018
Vũ Thị Ngọc Ánh
2036

Vừa qua, ĐH Greenwich (Việt Nam) đã long trọng tổ chức Lễ tốt nghiệp 2018 cho gần 150 tân khoa tại CTM Palace,131 Nguyễn Phong Sắc, Hà Nội.

Tham dự buổi Lễ tốt nghiệp có sự góp mặt của thầy Lê Anh Tuấn – giám đốc Đại học Greenwich (Việt Nam), cô Nguyễn Thùy Linh – trưởng bộ môn Quản trị kinh doanh, thầy Ngô Thanh Tùng – trưởng ban Tuyển sinh, thầy Doãn Trung Tùng – trưởng bộ môn Công nghệ thông tin…, đại diện khối Doanh nghiệp, phụ huynh cùng toàn thể các  các tân khoa của buổi lễ.

Tại buổi lễ, thay mặt ban lãnh đạo nhà trường, thầy Lê Anh Tuấn đã chia sẻ: “Tốt nghiệp đại học chỉ là một sự khởi đầu mới cho một chặng đường mới đầy thách thức và nhiều thú vị đang chờ bạn phía trước. Giờ đây, các bạn không còn học ở thầy cô hay bạn bè cùng lớp mà thay vào đó, các bạn sẽ học ở đồng nghiệp, đối tác và xã hội. Đó cũng sẽ là một môi trường học tuyệt vời. Nhưng đó cũng là nơi không dành cho những kẻ lười biếng. Công nghệ thay đổi nhanh chóng, thế giới thay đổi không ngừng và bạn sẽ không thể tồn tại được nếu không luôn học hỏi, không thích nghi. Hãy luôn học hỏi. Khi đi học, bạn có điểm số cao nhất, bạn là số một nhưng có thể rất nhanh chóng trở thành số không tròn trĩnh khi bạn bước ra khỏi trường học. Khi đi làm, bạn là người giỏi nhất ở công ty hiện tại nhưng có thể rất nhanh chóng trở thành số không khi ra môi trường toàn cầu. Vì thế, để học hỏi tốt thì hãy đi thật nhiều và trải nghiệm với sự cầu thị và nhiêm nhường.”

Giây phút quan trọng được chờ đợi nhất trong buổi lễ, phần trao bằng cho SV và thực hiện nghi thức vắt dải mũ. Đây là một nghi thức cổ, thầy giáo sẽ vắt dải mũ của tân cử nhân từ trái sang phải. Ý nghĩa của hành động này là công nhận một người đã trưởng thành và bắt đầu cống hiến cho cộng đồng, đất nước.

Đại diện các tân khoa, Thủ khoa Nguyễn Diệu Linh  cũng đã có những chia sẻ hết sức xúc động: ” 4 năm là một khoảng thời gian quý báu đã cho chúng em biết mình đang đứng ở đâu, mình muốn gì và lựa chọn của mình là đúng hay sai. Lý do đầu tiên khi em lựa chọn ngồi trường này chỉ đơn giản vì nghĩ rằng mình sẽ được học trong một môi trường quốc tế, được học tiếng Anh chuyên ngành và có một tấm bằng cử nhân Quốc tế. Nhưng thực tế, điều mà em nhận được còn nhiều hơn như vậy. Kết quả mà ngày hôm nay chúng em có được không chỉ là một tấm bằng chứng nhận tốt nghiệp Đại học mà còn có những kĩ năng mềm, những kĩ năng sinh tồn trong cuộc sống và nơi làm việc. Những điều mà ra đời sẽ chẳng có ai tận tình cầm tay chỉ dạy cho chúng ta.”

Các sinh viên thực hiện nghi lễ truyền thống  trong ngày Lễ tốt nghiệp. Đây cũng chính là dịp để các sinh viên có cơ hội nhìn lại và tri ân lại công ơn của thầy cô cũng như gia đình trong chặng đường học tập vừa qua.
Những khoảnh khắc đẹp đẽ này sẽ là hành trang để các em vững bước hơn trên con đường của riêng mình về sau.
Các thầy cô và nhà trường luôn mong rằng, dù có đi đâu hay như thế nào đi chăng nữa, các em hãy luôn giữ cho mình thái độ cầu tiến, luôn khai phá bản thân mình, tiếp bước và dần khẳng định bản thân trên con đường ở phía trước

Cảm ơn các thầy cô, các doanh nghiệp và quý phụ huynh đã có mặt tại giây phút trọng đại để tiếp thêm một phần năng lượng cùng nguồn động viên vô cùng quý giá đến các em. Từ hôm nay trở đi, các bạn đã là những con người trưởng thành sẵn sàng bước tới con đường tương lai. Hy vọng, những năm tháng học tập tại Đại học Greenwich (Việt Nam), sẽ mãi là hành trang để các bạn gặt hái nhiều thành công.

Theo ĐH Greenwich (Việt Nam)

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

2036

Nhân vật