FPT Edu - Tin tức chung

SV ĐH FPT tìm hiểu quy trình tuyển dụng của công ty đa quốc gia

16/01/2018
Đặng Thị Hậu
2853

Là một trong những tập đoàn đa quốc gia về tư vấn công nghệ và quản lý, Công ty TNHH Amaris – Việt Nam (Amaris) khiến nhiều sinh viên Đại học FPT thích thú trong chương trình CompanyTour diễn ra vào ngày 11/01.

Sinh viên Đại học FPT tham quan không gian làm việc tại Amaris

Bà Boulon Aurore (làm việc tại Phòng Nhân sự – Công ty TNHH Amaris Việt Nam) cho biết quy trình tuyển dụng hoàn toàn bằng tiếng Anh. Theo đó, sau khi tiếp nhận CV (Curriculum Vitae) thông qua hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp, ứng viên sẽ được tham gia quá trình phỏng vấn qua điện thoại.  Sau đó, ứng viên sẽ tiếp tục chinh phục nhà tuyển dụng thông qua lần phỏng vấn về mindset (tư duy) và technical (công nghệ). Vượt qua vòng phỏng vấn này, ứng viên sẽ được gặp IT Production Director (Giám đốc IT) để ký kết hợp đồng làm việc.

Bà Boulon Aurore (làm việc tại Phòng Nhân sự – Công ty TNHH Amaris Việt Nam)chia sẻ về quy trình tuyển dụng thực tập sinh

Với trụ sở đặt tại hơn 40 quốc gia trên thế giới, Amaris có khoảng 3500 nhân viên đang làm việc. Ngay tại văn phòng làm việc ở Việt Nam, 50% nhân viên là người nước ngoài. Do vậy, Tiếng Anh là điều kiện tiên quyết để vào Amaris. Có thể, ứng viên chưa có chứng chỉ Tiếng Anh nhưng chắc chắn phải giao tiếp thành thạo, ngữ pháp có thể chưa chuẩn nhưng nói chuyện người khác phải hiểu – đại diện Amaris cho biết thêm.

Theo đó, 4-6 tháng thực tập tại Amaris, sinh viên sẽ được học hỏi nhiều về kinh nghiệm thực hành, tăng cường kiến thức chuyên ngành, đào tạo tác phong làm việc. Đặc biệt, sinh viên thực tập toàn thời gian. “Nhân viên có thể đi trễ về sớm nhưng phải hoàn thành task (nhiệm vụ) được giao. Đồng thời, không khuyến khích mang việc về nhà. Vì vậy, công ty chỉ nhận những bạn có thể thực tập full-time (khoảng 8 tiếng/ngày)”.

Nhiều bạn sinh viên thích thú với Amaris, lắng nghe chăm chú

Chị Trần Thị Khánh Ly (Senior Project Manager –  Quản lý cao cấp dự án) cho biết thêm về vòng phỏng vấn: “Một trong những tiêu chí để chúng tôi đánh giá việc chọn lựa ứng viên đó là mindset  (tư duy). Nếu bạn chỉ biết làm xong công việc được giao thì bạn rất khó phát triển. Vì vậy, bài test mindset, ứng viên phải tự đặt câu hỏi cho bản thân rằng task này có quan trọng như thế nào trong dự án, giá trị trong công ty như thế nào. Thấu hiểu được vision (tầm nhìn), bạn sẽ có thái độ làm việc với đầy nỗ lực”.

Trong khi đó, anh Tống Trọng Nhân (Senior Developer Event Manager – Quản lý cao cấp Phát triển Sự kiện – công ty TNHH Amaris Việt Nam) chia sẻ giao tiếp cũng là một phần giúp ứng viên chinh phục các nhà tuyển dụng. Những sinh viên năng động, khả năng giao tiếp tốt luôn để lại ấn tượng ngay từ những lần đầu gặp. “Đừng để ai nói hộ lòng mình” –anh Nhân nhấn mạnh.

Trần Tiến Đạt (K11, Kỹ thuật phần mềm) thường xuyên đặt các câu hỏi tại buổi giao lưu. Bạn cho biết: “CompanyTour luôn đem lại những trải nghiệm thúc vị cho sinh viên. Lần này, tại Amaris, mình được các anh chị hiện đang làm việc ở đây giải đáp khá nhiều thắc mắc để chuẩn bị tốt cho kỳ thực tập, thử việc. Với mong muốn làm việc trong một môi trường quốc tế, cơ sở vật chất tốt, khả năng phát triển, đây là một trong những công ty trong tầm ngắm của mình” – Đạt cho biết thêm.

Bên cạnh quy trình tuyển dụng và tố chất nhân viên, buổi giao lưu giữa đại diện Amaris và sinh viên Đại học FPT diễn ra với nhiều nội dung thú vị về kiến thức chuyên ngành, phúc lợi thực tập sinh, lộ trình thăng tiến,… Theo đại diện Amaris, hiện nay đang có một số sinh viên Đại học FPT thực tập và làm việc chính thức tại đây.

Nguyễn Thái Lâm (cựu sinh viên khoá 5, ngành Kỹ thuật phần mềm, Đại học FPT) hiện đang là Senior Developer tại công ty TNHH Amaris Việt Nam. Lâm chia sẻ: “Vẫn nhớ những cuốn giáo trình tiếng Anh dày cộm ở trường. Nhưng thật may là nhờ dùng mấy cuốn đó mà khả năng đọc – hiểu tiếng Anh của mình cũng ổn. Vì vậy, khi làm việc ở những môi trường quốc tế như Amaris thì không cảm thấy bỡ ngỡ nhiều”.

CompanyTour là hoạt động thường xuyên do trường Đại học FPT hợp tác với các doanh nghiệp đồng tổ chức. Theo đó, sinh viên sẽ được tham quan không gian làm việc tại các doanh nghiệp, lắng nghe những chia sẻ về kiến thức và kỹ năng để tích lũy nhiều kinh nghiệm, chinh phục nhà tuyển dụng trong tương lai.

Theo ĐH FPT

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

2853

Nhân vật