FPT Edu - Tin tức chung

SV FAI tìm hiểu về nhu cầu thực tế của doanh nghiệp

19/01/2022
Huỳnh Lệ Thục Anh
876

Ngày 16/1 vừa qua, tại Talkshow "Doanh nghiệp 4.0 cần gì ở bạn?" do Viện Đào tạo quốc tế FAI tổ chức, các SV FAI đã có cơ hội được lắng nghe và tìm hiểu về nhu cầu thực tế của doanh nghiệp khi tuyển dụng. Theo đó, bên cạnh tư duy và kỹ năng, việc có một lộ trình nghề nghiệp rõ ràng cũng là yếu tố gíup các SV "ghi điểm" trong mắt nhà tuyển dụng.

 

Diễn giả cho Talkshow lần này là Mr. Đàm Thế Ngọc. Anh có năng lực và chuyên môn với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Nhân sự, Đào tạo, trực tiếp xây dựng và vận hành hệ thống đào tạo cho các tập đoàn lớn trong nước và tập đoàn đa quốc gia.

Diễn giả Đàm Thế Ngọc đang chia sẻ đầu buổi talk về những kì vọng anh muốn sinh viên FAI sẽ nhận được sau buổi Talk

Tại Talkshow diễn giả Đàm Thế Ngọc đã show ra số liệu xu hướng thị trường, xu hướng toàn cầu đòi hỏi người lao động muốn phát triển là phải hòa mình vào dòng chảy. Mr.Ngọc cũng chia sẻ thêm về xếp hạng mức độ ưu tiên tuyển dụng tại các phòng ban với các vị trí như sau: đứng đầu là kinh doanh/bán hàng, tiếp đến là ng nghệ thông tin/IT, kỹ thuật, tiếp thị/marketing, chăm sóc khách hàng và cuối cùng là tài chính/kế toán. Cùng với đó, vì tình hình dịch bệnh covid 19, việc linh động làm việc online và offline cũng là một trong những vấn đề mà doanh nghiệp đề cao.

Hình ảnh các bạn sinh viên tham gia vào Talkshow cũng diễn giả.

 

Sinh viên FAI đang chia sẻ những băn khoăn trực tiếp của mình tại Talkshow

Theo số liệu mà diễn giả đưa ra, hai khó khăn mà doanh nghiệp quan tâm nhất đó chính là thu hút tuyển dụng và giữ chân người tài. Khác với những băn khoăn của đại đa số các bạn sinh viên cho rằng mùa dịch bị cắt giảm nhân sự thì có đến 49,9% doanh nghiệp không cắt giảm nhân lực mà vẫn giữ nguyên lương và phúc lợi. Theo báo cáo của Adeco vào cuối năm 2020, khảo sát trên 480 nhà tuyển dụng và sinh viên mới ra trường trong đó chiếm đến 60% là nhà tuyển dụng, một trong những vấn đề của doanh nghiệp khi tuyển nhân viên mới đó là vấn đề thiếu kỹ năng mềm, tiếp đến là kỳ vọng xa thực tế và cuối cùng là mức độ gắn kết không cao.

Những khó khăn mà doanh nghiệp đang đối mặt hiện nay

Tóm gọn hơn, sinh viên cần tìm ra điểm giao giữa doanh nghiệp và bản thân để thay đổi mình. Doanh nghiệp 4.0 trong thời đại mới cần ứng viên mới làm được việc, phù hợp với văn hóa công ty, có tiềm năng phát triển, thích ứng tốt và đưa ra cam kết khi làm việc.

Kết luận từ các số liệu báo cáo chỉ ra 4 vấn đề doanh nghiệp đang cần ở sinh viên mới ra trường

Vì vậy ngoài tư duy, sinh viên cần có lộ trình nghề nghiệp cụ thể để tìm hiểu ra con đường của mình, từ đó phát triển kỹ năng phục vụ công việc.

Cuối cùng, anh Ngọc đưa ra chỉ dẫn dành cho các bạn sinh viên những bước cần làm để có một công việc chất lượng cao trong tương lai.

Trên cương vị một bậc tiền bối đi trước, anh Ngọc đã chia sẻ kinh nghiệm của mình để trả lời các câu hỏi của các bạn sinh viên. Sinh viên FAI và các bạn hiện đang không theo học tại FAI đã có trải nghiệm bổ ích qua Talkshow đầu tiên của "NÓI NHỎ, NÓI TO - Nhỏ tỏ cùng chuyên gia" - dự án CHO ĐI bằng CHIA SẺ kiến thức & tri thức tới cộng đồng 2022. Hứa hẹn một năm 2022 với nhiều sự kiện bổ ích sắp diễn ra.

Quỳnh Anh

Viện Đào tạo quốc tế FAI

 

876

Nhân vật