FPT Edu - Tin tức chung

SV FPT Aptech giành ngôi quán quân tại FAI E-Sport “AOV Champion League 2021”

16/12/2021
Huỳnh Lệ Thục Anh
804

Ngày 11/12 vừa qua, giải thi đấu thể thao điện tử FAI E-Sport "AOV Champion League 2021” đã chính thức khép lại với ngôi vị quán quân thuộc về đội T2109A đến từ FPT Aptech. Giải đấu có sự tham gia bình luận của các khách mời đến từ ESCA Việt Nam.

Xét về thực lực, chiến thuật lẫn phong độ, không một đội tuyển nào của “Đấu trường nhân phẩm 2021” có thể so sánh với T2109A. Họ đã chứng minh điều đó ở mùa giải năm nay, các chú cá khiến BTC đặt ra câu hỏi liệu mùa giải năm sau có thể xuất hiện thêm một đội chơi nào phá vỡ phong độ vô tiền khoáng hậu này?

Được tổ chức bởi Viện Đào tạo Quốc tế FPT, FAI E-Sport “AOV Champion League 2021” quy tụ 68 tuyển thủ, 10 đội tuyển xuất sắc nhất tới từ 5 chương trình đào tạo: FPT Aptech, FPT Arena Multimedia, FPT Jetking, FPT Skillking và FPT Coking. 


Với tổng giải thưởng lên đến dưới 1 tỷ đồng, giải đấu nhanh chóng gây được tiếng vang trong suốt quá trình tổ chức. Những lượt trận Bán kết - Chung kết được bình luận và phát sóng trực tiếp bởi ESCA Việt Nam thu hút lượng người xem đáng kể được ghi nhận cao nhất là gần 300.

Hậu trường từ ESCA Việt Nam phát sóng trực tiếp trận Chung kết với caster Tốp Mỡ và Harvey. 
Caster Tốp Mỡ (ngoài cùng, bên phải) và Harvey đã khiến cho diễn biến và không khí của trận Chung kết trở nên nóng hổi hơn bao giờ hết cùng những màn bình luận "căng đét" và "khét lẹt" tăng thêm phần kịch tính từ những màn đối đầu nảy lửa của các tuyển thủ.

 

Những con số ấn tượng được ghi nhận trong mùa giải năm nay đó là 68 game thủ tham gia tranh tài chia thành 10 đội tuyển, các bạn là sinh viên từ 05 chương trình đào tạo tại Viện Đào tạo Quốc tế FPT Hà Nội. Các đội đã cùng trải qua 27 trận tương đương 73 lượt giao tranh trong tổng cộng hơn 90 giờ đấu sau một tháng tổ chức. 

 

Vượt qua nhiều cái tên sừng sỏ để góp mặt vào Vòng chung kết với cùng tỉ số 3 - 1, Team T2109A từ FPT Aptech trở thành đội tuyển xuất sắc nhất với chức vô địch hoàn toàn thuyết phục. T2109A gần như chiến thắng áp đảo được giới chuyên môn đánh giá cao khi dồn DS Team vào thế 2-1 thì mỗi đòn đánh tiếp theo đều tựa sinh tử.


2021 là một mùa giải thể thao điện tử vô cùng thành công và rực rỡ với T2109A. Họ đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc và trở thành đội tuyển Liên Quân Mobile vô địch FAI. Thành công của T2109A đến từ những cá nhân xuất sắc chung niềm đam mê trong cả việc học Lập trình và chơi game Liên quân Mobile.

 

11/12 vừa qua là trận đấu cân não nhất gần như không thể đoán trước được kết quả ngay khi bắt đầu trận đấu.


Cả đội đã cùng hình thành sự gắn bó giữa các thành viên trong suốt những tháng ngày chiến đấu trong mùa giải, cho đến lượt giao tranh cuối cùng T2109A vẫn là đội chơi đoàn kết nhất và đây cũng chính là tinh thần mà BTC đề ra từ đầu. 

 

Danh hiệu MVP đã gọi tên Hoàng Minh Hiếu (T2109A) cùng chiến tích bỏ xa những đối thủ khác với 383 lượt hạ và hỗ trợ hạ, trong khi người đứng thứ 2 chỉ đạt 308 lượt. Trong mùa giải vừa rồi Minh Hiếu đi ở vị trí đường rừng, tuy nhiên đây vẫn chưa phải thế mạnh bới Hiếu còn xuất sắc hơn khi đi đường mid. Thật khó tin khi thành tích này Hiếu dễ dàng đạt được chỉ sau vẻn vẹn một tháng làm quen với đi rừng từ đầu mùa giải năm nay.

 

Những chàng trai Designer đã không thể tạo nên kỳ tích ở Chung kết, tuy nhiên DS Team từ FPT Arena Multimedia đã chiến thắng trong lòng người hâm mộ khi ở vòng bảng gần như đây là team không mấy được chú ý. Thế nhưng đức tính đẹp nhất của thiết kế chính là kiên trì và tỉ mẩn và nhờ đó DS Team đã tự chiến thắng chính mình ghi tên vào Chung kết với loạt chiến thắng ở Tứ kết và Bán kết cực ấn tượng. 


Cùng nhận Giải Ba lần lượt là Play To Win và T2108M. Sau lượt bảng T2108M đứng đầu bảng B và Play To Win là cái tên tạo nên nhiều sóng gió cho bảng A tuy nhiên trong thế giới E-Sport nói chung và Liên quân Mobile nói riêng, việc giữ được phong độ luôn là ải gian nan không của riêng ai. Hy vọng ở những mùa giải tiếp theo có thể gặp lại hai đội chơi với phong độ vượt trội hơn nữa.

Dưới sự dẫn dắt của đội trưởng Lê Ích Tuấn Anh, T2108M từ FPT Aptech đã từng là “cơn ác mộng” của bảng B, tự tin chinh phục được mọi bản đồ, sẵn sàng nghênh chiến với mọi đối thủ chứng tỏ “đặc tính” của trai nhà Code vừa thông minh còn bản lĩnh.

 

Đội hình của Play To Win (Liên quân FPT Aptech, FPT Arena Multimedia, FPT Skillking) được đánh giá là mạnh về kỹ năng cá nhân đi sâu tới vòng Tứ kết. Tuy nhiên đó cũng lại là điểm yếu của họ khi thất bại đáng tiếc ở bán kết khi Call Team đã gặp trục trặc về tính thống nhất. 


Liên quân Mobile đã không còn xa lạ với các bạn trẻ yêu thích chơi game ngày nay. Sở hữu cộng đồng người chơi lớn và có sức gắn kết teamwork cực hiệu quả đây cũng là tiêu chí mà BTC đề ra ban đầu cho giải đấu, tạo nên sân chơi giao lưu, gắn kết giữa các sinh viên trong thời điểm học online không thể trực tiếp đến trường. 

 

Khởi tranh giữa đại dịch nhưng FAI E-Sport "AOV Champion League 2021” đã khép lại với nhiều dư âm khó quên, giải đấu là món quà tinh thần mà Viện Đào tạo Quốc tế FPT Hà Nội dành cho các bạn sinh viên có cùng đam mê, sở thích. Dự kiến Lễ Bế mạc và Trao giải sẽ được tổ chức trong tuần sau sẽ được thông báo chi tiết tới các đội tuyển.

Linh Đan

804

Nhân vật