FPT Edu - Tin tức chung

SV FPT Edu Global khám phá Việt Nam qua Vietnam Talk

25/03/2022
Huỳnh Lệ Thục Anh
761

Workshop "Vietnam Talk" do FPT Edu Global tổ chức vào ngày 19/3 vừa qua đã mang đến cho các SV quốc tế cơ hội trải nghiệm văn hoá Việt Nam cũng như kết nối vói những người có cùng dự định sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam trong thời gian tới.

 

Sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại tại workshop “Việt Nam Talk”)


Khai mạc workshop "Việt Nam Talk", Cô Suchismita Panda - Phó giáo sư bộ phận quan hệ quốc tế tại trường Đại học ITM chia sẻ: "Chúng ta đang có cơ hội tốt để giúp cho sinh viên trải nghiệm kết nối toàn cầu. Đó cũng là niềm vinh hạnh của tôi khi ở đây để tìm hiểu về truyền thống, phong tục và khám phá sự đa dạng văn hóa của Việt Nam."

Việt Nam - một đất nước có nền văn hóa lâu đời và đặc biệt gắn liền với lịch sử dựng nước và giữ nước. Nét độc đáo trong văn hóa truyền thống của Việt Nam không chỉ thu hút du khách nước ngoài mà còn khiến họ tò mò và mong muốn có cơ hội trực tiếp trải nghiệm.

Việt Nam là một quốc gia luôn tôn vinh giá trị gia đình, đề cao thuần phong mỹ tục. Suốt quá trình lịch sử đấu tranh chống giặc ngoại xâm, giành lại độc lập tự do và xây dựng nước nhà hàng ngàn năm, 54 anh em dân tộc Việt Nam  đã chung tay đóng góp một nền văn hóa đa dạng, giàu đẹp và độc đáo.
 

Cùng sinh viên quốc tế khám phá sự đa dạng phong phú trong nét văn hoá của Việt Nam

Với sự tham gia của gần 40 bạn sinh viên quốc tế đến từ các quốc gia khác nhau như Yemen, Nhật Bản…, “Việt Nam Talk” không chỉ là sân chơi bổ ích tìm hiểu nền văn hóa nước nhà mà còn giúp các bạn sinh viên kết giao nhiều bạn mới, trải nghiệm thực hành tiếng Việt giàu đẹp như thế nào.

Đi cùng với sự thành công của workshop, không thể không nhắc tới sự hiện diện quan trọng của các khách mời tài năng: Anh Sơn Anh Đào Nguyên Chủ tịch MIC - Câu lạc bộ MC Việt Nam của Học viện Ngoại giao và chị Giang Thanh Nguyễn - Giám đốc phát triển quan hệ đối tác tại FUNiX Japan. Tại đây, những người “cầm cân nảy mực”  đã truyền tải nhiều kiến thức bổ ích và quý báu về sự đa dạng văn hóa Việt Nam tới  giới trẻ. Với những chủ đề quen thuộc như tết cổ truyền, áo dài truyền thống và đặc sản vùng miền... workshop đã mang đến nhiều trải nghiệm ấn tượng đối với các bạn sinh viên quốc tế.

Trải nghiệm sự đa dạng văn hoá với những chủ đề quen thuộc

Sự thành công của Việt Nam Talk chính là khởi đầu trong chuỗi sự kiện workshop của nhà FPT trong năm 2022 - "Gateway to Become Global Citizens". FPT Education Global thực sự tâm huyết với dự án này, hi vọng sẽ được các bạn đón nhận trong thời gian sắp tới.


Phương Phương Trần
 

 

761

Nhân vật