FPT Edu - Tin tức chung

SV FPT Edu lọt top 10 cuộc thi ACM/ICPC Asia 2018

11/12/2018
Vũ Thị Ngọc Ánh
309

Tối ngày 9/12 vừa qua, 2 đội thi gồm NoBuglnMyEyes và Yessss đã xuất sắc lọt top 10 đội thi xuất sắc nhất cuộc thi lập trình quốc tế  ACM/ICPC Asia 2018 tại Myanmar.

FPT Edu có 4 đội tham gia cuộc thi ACM-ICPC khu vực Châu Á – Yagon 2018

Năm nay, cuộc thi lập trình ICPC khu vực Châu Á – Yagon 2018 quy tụ 89 đội tuyển khu vực Châu Á. Các đội thi đến từ các quốc gia Myanmar, Singapore, Thailand, Taiwan và 6 đội thi đến từ Việt Nam.

Trải qua 5 giờ thi đấu, đội NoBugInMyEyes FPT Edu Hà Nội gồm: Trần Quang Huy, Nguyễn Ngọc Dưỡng, Nguyễn Đức Quỳnh xếp hạng thứ 7/89 đội thi. Đội FPTU Yessss FPT Edu TP. Hồ Chí Minh gồm: Lê Hùng Sơn, Võ Tấn Thành, Võ Xuân Minh Tuấn xếp hạng thứ 10/89 đội thi.

Đội NoBugInMyEyes FPT Edu Hà Nội đã xuất sắc giành vị trí 7/89 đội thi

Nguyễn Ngọc Dưỡng, sinh viên K11, ngành Kỹ thuật phần mềm thành viên đội NobuglnMyEyes chia sẻ, “Đề thi năm nay khá phong phú vừa đánh giá năng lực thí sinh vừa có phần thách thức để tìm kiếm ra đội xuất sắc nhất. Có nhiều bài khó đòi hỏi các đội phải nắm được ngôn ngữ khác như Java ngoài ngôn ngữ chính C++ thường dùng. Trong suốt 5 tiếng đồng hồ thi đấu, đội đã gặp vài khó khăn về sức khỏe và máy móc nhưng các thành viên đều cố gắng khắc phục và tập trung cao độ cho cuộc thi."

Các đội thi sẽ có 5 tiếng đồng hồ tranh tài để tìm ra đội thi xuất sắc nhất

Dưỡng cho biết thêm, "Các đối thủ tại cuộc thi năm nay khá mạnh, đặc biệt là các đội đến từ Singapore, Thái lan, Đài Loan và đội trường VNU của Việt Nam, tuy nhiên đội đã  thi đấu hết mình và lọt top 10 của cuộc thi. Đây sẽ nguồn động lực để các thành viên tiếp tục phát huy thành tích cho các cuộc thi năm sau, hướng đến mục tiêu vào vòng World Final."

Được biết trước đó ngày 8/12, các đội thi đã tham gia buổi khai mạc và thử máy, kiểm tra các phần mềm, hệ thống chấm thi để đảm bảo sự chính xác và tốc độ lập trình cho các thí sinh.

ACM-ICPC (ACM International Collegiate Programming Contest ) là cuộc thi lập trình quốc tế lâu đời và danh giá nhất dành cho sinh viên các trường đại học và cao đẳng trên toàn cầu. Sau khi các trải qua các vòng chung kết khu vực, các đội tuyển xuất sắc nhất khắp các châu lục sẽ được chọn ra để tham dự vòng chung kết toàn cầu ACM-ICPC World Final, nhằm mục đích tìm ra đội tuyển vô địch thế giới.
 

DD

309

Nhân vật