FPT Edu - Tin tức chung

SV FPT Edu số hóa việc quản lý kho tại Brunei bằng phần mềm

04/01/2019
Vũ Thị Ngọc Ánh
656

Một đơn vị của nhà nước Brunei đang xem xét và thử nghiệm phần mềm quản lý kho linh kiện điện tử do nhóm sinh viên FPT Edu thực hiện để đưa vào sử dụng.

Từ sau chuyến thăm của Quốc vương Brunei Haji Hassanal Bolkiah Mu’izzaddin Waddaulah tại Trung tâm hợp tác tiếng Anh giữa ĐHQG Brunei (UBD) và ĐH FPT (FPT) - FPT UBD Global Centre vào tháng 11/2017, quan hệ hợp tác giáo dục giữa 2 quốc gia cũng mở rộng. Sau đó, Trung tâm đào tạo công nghệ FPT UBD (FPT UBD Innovation Lab) được thành lập và đưa vào hoạt động.

Với mong muốn áp dụng nhiều công nghệ mới vào việc quản lý kho linh kiện, FPT UBD Innovation Lab gợi ý các sinh viên thực hiện một phần mềm quản lý kho hiện đại cho một đơn vị của nhà nước Brunei. Cơ hội thực hiện đề tài này dành cho sinh viên hai trường Đại học FPT và Đại học Quốc gia Brunei bắt đầu từ đó.

Phần mềm quản lý kho linh kiện điện tử là đề tài do sinh viên Tôn Thất Bảo, Nguyễn Trung Tín (Việt Nam) cùng Mr.Aidee, Mr. Masdey và Mr. Anas (Brunei) thực hiện. Đây cũng là khóa luận tốt nghiệp của sinh viên ĐH FPT.

Tôn Thất Bảo, sinh viên ngành kỹ thuật phần mềm ĐH FPT, chia sẻ: “Thao tác thủ công, hàng hóa chất chồng lên nhau, cách sắp xếp không quá rõ ràng khiến việc kiểm tra kho thực sự khó khăn, mất nhiều thời gian. Nhóm đã đưa hệ thống hiện tại lên hệ thống website và có một ứng dụng điện thoại giúp đỡ cho việc kiểm kho”.

Bảo vệ đồ án ở nước ngoài giúp nhóm sinh viên FPT Edu có thêm nhiều trải nghiệm.

Hoạt động của đồ án dựa trên nền tảng của phương pháp phát triển phần mềm linh hoạt, đưa sản phẩm đến tay người dùng nhanh nhất. Đồng thời, phần mềm này sẽ hạn chế những biến động trong các trường hợp khủng hoảng xảy ra. Khép lại phần trình bày, hội đồng khoa học, trong đó có một đại diện của đơn vị nhà nước Brunei, nhận xét khá tích cực. Điểm nổi bật của đồ án là tích hợp công nghệ nhưng việc sử dụng khá đơn giản, dễ dàng.

Để thực hiện hoàn chỉnh đồ án, nhóm cũng gặp không ít khó khăn. Từ việc khám phá những công nghệ đến đáp ứng yêu cầu linh hoạt của khách hàng. Dù không được hỗ trợ nhiều nhưng Bảo cũng như các thành viên trong nhóm đều cho rằng đó là cơ hội để tìm tòi, nghiên cứu, tự tay thực hiện một phần mềm hoàn chỉnh và hữu ích.

Đây cũng là lần thứ hai Bảo đến với Brunei. Lần đầu tiên là vào năm 2017, Bảo tham gia kỳ thực tập “On the Job Trainning” khi Trung tâm đào tạo công nghệ FPT UBD mới thành lập. Mức sống ở quốc gia Hồi giáo Brunei khá cao, tuy nhiên nhịp sống khá chậm, các hoạt động văn hóa giải trí cũng ít. Đây có thể cũng là cơ hội để các bạn trở về với thiên nhiên với những buổi đi dạo, tập thể dục hoặc picnic.

Không gian học tập và làm việc tại FPT UBD Innovation Lab.

“Có thể nói bạn bè Brunei tốt bụng và dễ mến, tôi có cơ hội kết bạn với những người có tuổi anh chị và thậm chí là cha, chú của mình. Nhớ nhất là những lần được đưa đón, giúp đỡ trong việc mua đồ ăn. Phòng lab kỳ này có nhiều thành viên hơn các kỳ trước, họ không chỉ là sinh viên mà còn từ nhiều công ty, văn phòng, chính phủ… Điều này tạo nên nhiều cơ hội học hỏi hơn”, Bảo chia sẻ.

Bảo chia sẻ thêm: “Việc bảo vệ đồ án ở nước ngoài giúp tôi có thêm nhiều trải nghiệm. Không chỉ khám phá văn hóa mới, học cách tự lâp ở một đất nước mới mà còn giúp tôi trưởng thành và bản lĩnh hơn. Làm đồ án là trải nghiệm thực, tạo nên những sản phẩm thực, được ứng dụng trong thực tiễn, giải quyết những vấn đề thực tiễn chứ không phải là trình bày lý thuyết”.

Theo Zing

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

656

Nhân vật