FPT Edu - Tin tức chung

SV FPT Edu “thổi hồn” làng quê Việt vào sân khấu FPT Edu Tích Tịch Tình Tang 2022

19/08/2022
Huỳnh Lệ Thục Anh
1024

Hôm nay 19/8, Chung kết cuộc thi FPT Edu Tích Tịch Tình Tang 2022 đã diễn ra với nhiều tiết mục độc tấu và hoà tấu các loại nhạc cụ dân tộc đặc sắc. Trong số đó, 16 tiết mục thuộc bảng đấu sáo trúc đã tái hiện lại những cảnh sắc mang hồn quê Việt, đưa đến cho các giám khảo và khán giả những cảm xúc bồi hồi, khó quên. 

Thí sinh Trần Tiến Dũng (ĐH FPT TP. HCM) dẫn dắt khán giả đi vào những giai điệu trong sáng, ngọt ngào của sáo trúc với 2 nhạc phẩm “Ví dặm Giận mà thương” và “Đất nước trọn niềm vui”

 

Tiếng sáo da diết của Phạm Văn Cường (ĐH FPT Hà Nội) trong nhạc phẩm “Mẹ yêu con” và “Lý Hoài Nam” khiến cả hội trường lắng lại vì xúc động

 

Sau những phút giây lắng đọng, hội trường lại trở nên rộn rã hơn với những giai điệu vui tươi, giòn giã của “Lý Ngựa Ô” và “Cánh Chim Tự Do” qua tiếng sáo của Dương Việt Anh (ĐH FPT Hà Nội)

 

Lương Phạm Việt Anh (ĐH FPT TP. HCM) đưa khán giả đi qua nhiều cung bậc cảm xúc, từ tha thiết nhớ thương với “Người ở đừng về” cho đến sôi nổi, giòn giã với “Cô gái vót chông”

 

Lưu Tiểu Long (ĐH FPT Hà Nội) và tiếng sáo nỉ non, vang vọng trong hai nhạc phẩm “Bèo dạt mây trôi” và “Neo đậu bến quê”

 

Không khí bản làng và núi rừng Việt Nam bỗng được tái hiện qua màn trình diễn của Phạm Huy Hải (FPoly Hà Nội) với hai nhạc phẩm  “Tiếng hát rừng Pác Bó” và “Xuân về Bản Mông”

 

Tiếng sáo đầy cảm xúc cùng phong cách trình diễn tự nhiên của Võ Đức Minh (ĐH FPT Đà Nẵng) trong màn trình diễn “Chiếc khăn piêu” và “Vung roi quất ngựa” khiến các giám khảo thích thú và tâm đắc

 

Khép lại phần tranh tài của bảng sáo trúc là những giai điệu vừa lạ vừa quen của hai nhạc phẩm “Bèo dạt mây trôi” và “Tình ca Tây Bắc” qua sự thể hiện của Đỗ Phi Hùng (ĐH FPT Quy Nhơn)

Phần thi độc tấu sáo trúc đã kết thúc và để lại nhiều cung bậc cảm xúc trong lòng các khán giả. Tối mai 20/8, FPT Edu Tích Tịch Tình Tang sẽ tổ chức đêm công diễn và trao giải cho các tiết mục xuất sắc.

Thục Anh

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn
 

1024

Nhân vật