FPT Edu - Tin tức chung

SV FPTU Đà Nẵng “hái quả ngọt” tại FPT Edu ResFes 2021 nhờ “chung tay” đẩy mạnh phương pháp Constructivism

22/12/2021
Huỳnh Lệ Thục Anh
1405

Tự nhận mình là “5 anh em nông dân” cày cuốc chăm chỉ suốt 6 tháng trời để nghiên cứu và phát triển một hệ thống thông minh hỗ trợ phương pháp giảng dạy Constructivism, nhóm SV đến từ ĐH FPT Đà Nẵng cuối cùng cũng “hái quả ngọt” khi giành ngôi vương của cuộc thi SV nghiên cứu khoa học quy mô FPT Edu ResFes 2021.

5 thành viên của The Pioneer cùng Mentor Nguyễn Gia Trí

“Góp sức” đẩy mạnh phương pháp dạy học kiến tạo tại FPT Edu

Kiến tạo xã hội (Constructivism) là một phương pháp dạy học đang được triển khai và đẩy mạnh tại FPT Edu nhằm giúp SV nâng cao tính sáng tạo, chủ động khi tiếp nhận những kiến thức/ kinh nghiệm mới trên cơ sở vận dụng những kiến thức/ kinh nghiệm đã có. Nhanh chóng nắm bắt được phương pháp đang trở thành xu hướng tại FPT Edu, nhóm SV đến từ ĐH FPT Đà Nẵng mang tên Pioneer đã nhanh chóng chọn cho mình một đề tài nghiên cứu và phát triển sản phẩm cực kỳ “bắt trend”: Hệ thống thông minh tự động đánh giá sinh viên, hỗ trợ phương pháp Constructivism.

The Pioneer xuất hiện tại FPT Edu ResFes 2021 với đề tài "on-trend", kỹ thuật mới lạ và cách trình bày mạch lạc

Được đánh giá là một sản phẩm ứng dụng nhiều kỹ thuật lạ, thể hiện được tầm nhìn và sự tâm huyết của người phát triển đối với giáo dục, NCKH của The Pioneer đã gây ấn tượng tốt với HĐCM tại FPT Edu ResFes 2021 và mang về ngôi vị quán quân Tiểu ban IT của cuộc thi.

 

5 anh em nông dân” cày sâu cuốc bẫm nhưng không dám mơ quả ngọt

Không đặt nặng chuyện giải thưởng, ngay từ đầu, The Pioneer đã xác định chỉ tham gia FPT Edu ResFes 2021 để gặp gỡ các chuyên gia và giao lưu, học hỏi với các đội bạn. Giữ vững tinh thần đó, trong suốt 6 tháng của cuộc thi, The Pioneer liên tục cải tiến sản phẩm, xoay chuyển bản thân dựa trên góp ý của Mentor và HĐCM, cũng như quan sát, học hỏi và rút kinh nghiệm từ đội bạn. Nhóm không ngại tự nhận mình là “5 anh em nông dân” chăm chỉ cày sâu cuốc bẫm, ngoại trừ nỗ lực 200% ra thì không có một vũ khí bí mật hay lợi thế nào hơn so với các đội thi khác, thậm chí còn phải nhìn và học hỏi rất nhiều từ đội bạn. Do vậy, việc chạm đến ngôi vương của FPT Edu ResFes 2021 là một điều “nằm ngoài sự mong đợi” của cả nhóm.

Vừa ăn mì vừa gấp rút họp nhóm là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ của The Pioneer tại FPT Edu ResFes 2021

Chúc mừng The Pioneer và mong rằng các bạn sẽ tiếp tục thành công trên con đường mình đã chọn.

Thục Anh

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

1405

Nhân vật