FPT Edu - Tin tức chung

SV FPTU Hà Nội sáng tạo hệ thống quản lý tổ chức từ thiện và kết nối tình nguyện viên

01/09/2021
Nguyễn Huệ Anh
1293

Gần đây, hoạt động tình nguyện và quản lý các hoạt động một cách hiệu quả đang là chủ đề “nóng” được dư luận quan tâm. Trước thực trạng đó, cùng với trải nghiệm thực tế, nhóm sinh viên ĐH FPT Hà Nội đã sáng tạo hệ thống quản lý tổ chức từ thiện và kết nối tình nguyện viên.      

Đứng trước nhiều câu hỏi được đặt ra như: Làm sao kết nối được những tấm lòng hảo tâm vì cộng đồng? Tình nguyện thế nào cho đúng? Tổ chức các hoạt động tình nguyện ra sao để đạt được kết quả tốt nhất?… nhóm sinh viên ĐH FPT Hà Nội đã cùng nhau phát triển weGo – Hệ thống quản lý tổ chức từ thiện và kết nối tình nguyện viên.

Theo chia sẻ của nhóm, weGo ra đời nhằm giải quyết 2 vấn đề chính: Kết nối những con người có chung niềm đam mê hoạt động xã hội và xây dựng được một cộng đồng tương thân tương ái giàu tính nhân văn, đđơn giản hóa việc xây dựng và quản lý các sự kiện tình nguyện, giúp cho việc tình nguyện đem lại nhiều giá trị hơn cho cộng đồng.

Team weGo gồm 5 sinh viên Trần Hòa, Nguyễn Mai Tiên, Nguyễn Đức Tuấn, Bùi Bá Hiếu, Trần Đức Toàn đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm

Sau khi khảo sát, team weGo nhận thấy trên thị trường đã có những hệ thống tương tự, khó khăn đặt ra lúc này là việc cải thiện các tính năng mới để tạo ra sự khác biệt với những sản phẩm đã tồn tại. Sau 4 tháng nghiên cứu, nhóm đã phát triển thành công website https://ui.wegocharity.site/ tập trung vào nhóm đối tượng nhỏ là CLB ở trường học, CLB tự phát chưa có điều kiện xây dựng một website truyền thông về các sự kiện, hoạt động tình nguyện mà mình tổ chức.

Website weGo có giao diện thân thiện, dễ sử dụng

Giao diện và trải nghiệm người dùng là điểm sáng của weGo. Nếu như những website tình nguyện đang hoạt động hiện nay thường có nội dung đơn giản, cung cấp các trường thông tin sẵn có dưới dạng text thì weGo còn cung cấp chức năng giúp người dùng tự lên nội dung bài viết tương tự như một bài báo. Qua đó, các nhóm được tự do chia sẻ thông tin về các sự kiện từ thiện, những hoàn cảnh khó khăn, kêu gọi các tình nguyện viên tham gia, tạo ra một hiệu ứng tích cực hơn trong hoạt động thiện nguyện.

Sau khi tạo tài khoản, người dùng có thể tự chia sẻ các bài viết lên website

Để đảm bảo tính chính xác, weGo cũng phát triển tính năng “Đánh giá” để người dùng nhận xét thông tin mà các CLB đăng tải. Nếu phát hiện các bài viết sai sự thật, Ban quản trị hệ thống sẽ gỡ bài và dừng hoạt động của các CLB trên hệ thống.

Website weGo còn là địa chỉ uy tín để các cá nhân đam mê hoạt động tình nguyện có thể dễ dàng hơn khi cần tìm một tổ chức, câu lạc bộ hoạt động từ thiện

Bạn Trần Hòa – Trưởng nhóm weGo chia sẻ: “Trong quá trình thực hiện sống xanh, giao tiếp với thiên nhiên, chúng mình nhận thấy rất khó để tìm được một tổ chức có hoạt động liên quan tới vấn đề mà chúng mình quan tâm, có các hoạt động phù hợp với nhu cầu của mình. Từ đó, nhóm đã nghĩ đến việc tạo ra một nơi để mọi người có thể tìm kiếm thông tin không chỉ về bảo vệ môi trường và còn nhiều vấn đề khác đang được xã hội quan tâm.

Trần Hòa cũng cho biết thêm: “Mục tiêu ban đầu của mình là xây dựng website hỗ trợ các hoạt động bảo vệ môi trường nhưng sau khi thống nhất với cả nhóm thì chúng mình quyết định sẽ xây dựng website mang mục đích hỗ trợ, giúp những người tình nguyện viên dễ dàng trong việc tiếp cận các hội nhóm, câu lạc bộ và tổ chức từ thiện; đồng thời có chia sẻ về những hoàn cảnh khó khăn, lan toả những điều tốt đẹp”.       

Website weGo cung cấp công cụ “Danh bạ tình nguyện” để người dùng tìm kiếm các cộng đồng phù hợp với nhu cầu cá nhân

Tại buổi Bảo vệ đồ án tốt nghiệp học kỳ Summer 2021 – Trường ĐH FPT Hà Nội  vừa qua, đề tài này đã nhận được nhiều góp ý của Hội đồng bảo vệ để hoàn thiện sản phẩm. Trong tương lai, team weGo hy vọng có thể thu hút được các câu lạc bộ của nhiều  trường đại học tham gia trải nghiệm, từ đó đưa ra góp ý để nhóm tiếp tục cải tiến sản phẩm có cơ hội mang sản phẩm đến đông đảo người sử dụng hơn.                

Từ ngày 26/08 – 01/09/2021, sinh viên Đại học FPT Hà Nội sẽ bắt đầu tham gia đợt Bảo vệ tốt nghiệp học kỳ Summer 2021 theo hình thức online. Đợt bảo vệ có sự tham gia của hơn 440 sinh viên với 103 đề tài khóa luận thuộc 8 ngành/ chuyên ngành: Khoa học máy tính, Thiết kế đồ họa, Truyền thông đa phương tiện, Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Ngôn ngữ Nhật, An toàn thông tin, Kỹ thuật phần mềm    

Các đề tài trong đợt bảo vệ tốt nghiệp này của sinh viên Đại học FPT Hà Nội hướng tới đa dạng các lĩnh vực trong đời sống như y tế, giáo dục, booking, tìm kiếm – quản lý thông tin, kết nối…

Huệ Anh

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

 

1293

Nhân vật