FPT Edu - Tin tức chung

SV ngành BA ĐH FPT Cần Thơ mở màn rực rỡ trong mùa bảo vệ tốt nghiệp kỳ Summer 2021

26/08/2021
Nguyễn Huệ Anh
1193

Vừa qua, 12 nhóm sinh viên ngành Quản trị kinh doanh, ĐH FPT Cần Thơ đã bước vào đợt bảo vệ tốt nghiệp học kỳ Summer 2021. Đặc biệt, 1 đề tài của SV lớp QTKD được tạp chí khoa học trong nước chấp thuận đăng bài và 1 kết quả nghiên cứu của nhóm sinh viên chuyên ngành KDQT được chọn trình bày trong hội thảo khoa học quốc tế ở Maylasia.

Lễ bảo vệ diễn ra dưới hình thức trực tuyến nhưng các bạn sinh viên đều có sự đầu tư về chuyên môn, chuẩn mực trong tác phong và tự tinh trả lời các câu hỏi của hội đồng trong phần hỏi đáp

Từ ngày 23/8, các sinh viên ngành Quản trị kinh doanh đã chính thức mở đầu mùa bảo vệ tốt nghiệp kỳ Summer 2021 tại ĐH FPT Cần Thơ. 12 nhóm đã trình bày những đề tài được đầu tư tâm huyết, có tính thời sự và ứng dụng cao.

Nhiều đề tài hỗ trợ phát triển kinh tế địa phương trong bối cảnh Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp được nhiều nhóm SV chọn nghiên cứu như: “Proposing solutions to develop domestic MICE guests in the accommodation sector with 3-5 star standards in Can Tho city under the influence of the Covid-19 pandemic” (Đề xuất giải pháp phát triển khách MICE nội địa trong lĩnh vực lưu trú đạt tiêu chuẩn 3-5 sao tại TP Cần Thơ trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19) hay Protect consumers in the e-commerce sector (Bảo vệ người tiêu dùng trong lĩnh vực thương mại điện tử). 

Đề tài “Proposing solutions to develop domestic MICE guests in the accommodation sector with 3-5 star standards in Can Tho city under the influence of the Covid-19 pandemic” được đánh giá là có ý nghĩa thiết thực trong giai đoạn TP Cần Thơ đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 và giai đoạn bình thường mới sau này

Bên cạnh đó, các bạn sinh viên còn chú trọng tới vấn đề đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh tế, đưa ra các đề thúc đẩy hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp địa phương như: “Tim Mekong – Purple Rice Milk Entrepreneurship Project” (Tim Mekong – Dự án Khởi nghiệp Sữa gạo nếp cẩm), “Bouea macrophylla Griffith” (Kế hoạch kinh doanh các sản phẩm từ trái thanh trà)…

SV Đồng Hoàng Anh Thư – Đại diện nhóm đồ án “New Product Development Strategy: Annona Muricata Kumquat Tea" (Dự án phát triển sản phẩm mới: Trà mãng cầu tắc) cho biết: “Dự án này xuất phát từ việc giải quyết các vấn đề trái cây tồn kho, việc làm cho người dân tại vùng nguyên liệu – vùng chuyên canh mãng cầu tại địa phương (Vĩnh Quới, Ngã Năm, Sóc Trăng) cũng như mang tới dòng sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng. Đây cũng là đề tài được công ty TNHH Cẩm Thiều và các Sở – Ban – Ngành tỉnh Sóc Trăng quan tâm để phát triển thêm sản phẩm mới cho công ty, đưa sản phẩm trở thành đặc sản vùng miền, giúp cho tỉnh Sóc Trăng phát triển về nông nghiệp và kinh tế tại đây”.

Sau 4 tháng nghiên cứu và hoàn thiện đồ án, nhóm sinh viên đã được công ty TNHH Cẩm Thiều đồng ý và đưa vào triển khai phát triển dự án thành thực tế ngay sau dịch Covid-19 ổn định

Thầy Võ Minh Sang – Chủ tịch Hội đồng bảo vệ, Chủ nhiệm Bộ môn Quản trị kinh doanh ĐH FPT Cần Thơ đánh giá: “Các nhóm lựa chọn đề tài đồ án tốt nghiệp đa dạng từ nghiên cứu thực trạng – giải pháp, nghiên cứu hàn lâm cho đến lập dự án kinh doanh, khởi nghiệp. Nhìn chung, chất lượng các đồ án đạt yêu cầu. Trong đó, 1 kết quả nghiên cứu của nhóm sinh viên Quản trị kinh doanh được tạp chí khoa học trong nước chấp thuận đăng bài và 1 kết quả nghiên cứu được chọn trình bày trong hội thảo khoa học quốc tế ở Maylasia của nhóm sinh viên chuyên ngành Kinh doanh quốc tế”. 

Cũng theo thầy Võ Minh Sang, thành phần hội đồng chấm khóa luận tốt nghiệp, ngoài đội ngũ giảng viên của Bộ môn còn có sự tham gia của đại diện doanh nghiệp và tổ chức bên ngoài nhận xét, chấm khóa luận tốt nghiệp cho sinh viên Quản trị kinh doanh, Quản trị khách sạn và Kinh doanh quốc tế. Qua đó đã cung cấp thêm nhiều thông tin xác thực, giúp sinh nhìn nhận được sâu sắc hơn về giá trị của tri thức và cách thức vận dụng tri thức một cách sáng tạo để luận giải các vấn đề trong môi trường làm việc thực tế.

Bên cạnh kiến thức chuyên môn vững vàng, các bạn cũng ghi điểm với khả năng trình bày và phản biện bằng tiếng Anh lưu loát. Mặc dù sinh viên ngành BA là những bạn đầu tiên “vượt ải” bảo vệ tốt nghiệp kỳ Summer 2021 nhưng tất cả các nhóm đã thể hiện tốt, tác phong chỉn chu, tâm lý tự tin và thái độ cầu thị. Kết thúc mỗi phần trình bày của sinh viên, Hội đồng bảo vệ tốt nghiệp đã đưa ra những nhận xét, góp ý giúp sinh viên hoàn thiện đề tài của mình.

Từ ngày 23 – 28/8/2021, sinh viên Đại học FPT Cần Thơ chính thức bước vào đợt Bảo vệ tốt nghiệp học kỳ Summer 2021.

Đợt bảo vệ có sự góp mặt của 222 sinh viên với 50 đề tài tốt nghiệp thuộc các ngành/chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Ngôn ngữ Anh, Kỹ thuật phần mềm, An toàn và bảo mật thông tin, Kinh doanh quốc tế, Quản trị khách sạn, Thiết kế đồ họa.

Các đề tài của sinh viên ĐH FPT Cần Thơ khai thác đa dạng các lĩnh vực trong đời sống như y tế, giáo dục, trí tuệ nhân tạo, văn hóa – xã hội – lịch sử; đặc biệt có nhiều đề tài hướng tới khắc phục, giải quyết các vấn đề cấp thiết của xã hội do dịch Covid-19 gây ra.

Huệ Anh
Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

 

1193

Nhân vật