FPT Edu - Tin tức chung

SV quốc tế gửi lời cảm ơn đến FPT Edu Global

05/01/2022
Huỳnh Lệ Thục Anh
754

Tại buổi lễ tổng kết “Remember the Times” diễn ra vào ngày 31/12 vừa qua, các SV FPT Edu Global đến từ Nhật Bản, Ấn Độ, Bangladesh, Indonesia, Nigeria, Myanmar và Việt Nam đã cùng tham gia những hoạt động thú vị và bày tỏ sự biết ơn đến FPT Edu Global vì những nỗ lực "vượt Covid" mang đến cho SV những trải nghiệm đáng giá trong năm 2021 vừa qua.

Sau khi giới thiệu khách mời và tham gia hoạt động warm-up, chị Hiền Nguyễn - Giám đốc FPT Education Global đã dành một bài phát biểu để chào đón các bạn sinh viên: “Năm 2021 là một năm vô cùng vất vả đối với tất cả mọi người. Chúng ta đã phải đương đầu với nhiều khó khăn mà đôi khi trước đây chưa từng đối mặt. Trên tất cả là sự biết ơn vì chúng ta vẫn ở đây ngày hôm nay, cùng gặp gỡ để nhìn lại một năm qua, cùng với tất cả bạn bè của mình và các bạn sinh viên từ khắp mọi nơi”.

FPT Education Global thành công tổ chức buổi lễ tổng kết năm ‘Remember the Times’ cho sinh viên quốc tế.

 

Buổi lễ này cũng nhằm trao giải cho các thí sinh tham gia cuộc thi “Let’s Duet! Challenge accepted! It’s time to show your true color ”. Có 5 danh hiệu giải thưởng: Video được yêu thích nhất trao cho James Konstantin; Video ấn tượng nhất (dành cho sinh viên quốc tế) trao cho Nafi Ul Kaysar Buruz; Video ấn tượng nhất (dành cho buddy) trao cho Nguyễn Thùy An; Video hay nhất (dành cho sinh viên quốc tế) trao cho Fasan Peter Temiloluwa và Video hay nhất (dành cho buddy) thuộc về Lê Nguyễn Hoàng Dung. Các video của ‘Let’s Duet’ đều mang nội dung hướng về những hành trình, trải nghiệm của các bạn trẻ cùng với FPT Education Global.

 

Sinh viên quốc tế hào hứng tham gia phần mini-game

Không chỉ vậy, buổi Gala trực tuyến còn nhằm tôn vinh những cá nhân xuất sắc trong suốt năm 2021 tại các trường đại học của FPT Education Global hoặc những người có những nỗ lực xuất sắc trong các chương trình ngắn hạn. Giải Sinh viên Nổi bật của Năm thuộc về 7 sinh viên của chương trình dài hạn. Sinh viên Xuất sắc nhất (dành cho sinh viên dài hạn) thuộc về bạn Nay Lin Thinzar (ĐH FPT Đà Nẵng) và giải thưởng tương tự dành cho sinh viên chương trình ngắn hạn được trao cho bạn Shimaya Kohei (Viện Công nghệ Shibaura - Nhật Bản)

“Mình rất vui và vinh dự khi được trao giải thưởng này. Mình muốn gửi lời cảm ơn đến FPT Education Global vì tất cả những nỗ lực hỗ trợ sinh viên và điều đó đã giúp chúng mình rất nhiều để vượt qua một năm khó khăn này,” Thinzar chia sẻ. Ngoài ra, Shimaya Kohei cũng bày tỏ sự biết ơn đến FPT Education Global đã tổ chức các chương trình online, hỗ trợ sinh viên nâng cao khả năng tiếng Anh và sự tự tin khi sử dụng ngôn ngữ này. Shimaya chia sẻ rằng Việt Nam sẽ là điểm đến để du lịch ngay khi tình hình dịch bệnh trở nên tốt hơn.

Chia sẻ về cuộc sống trong thời kỳ đại dịch, Joshua David Kanda (Đại học FPT Hà Nội) cho rằng thay đổi lớn nhất kể từ khi xảy ra COVID là Joshua đã có nhiều thời gian hơn cho bản thân để chiêm nghiệm và sống chậm lại. Hơn nữa, khi mọi thứ đang dần được số hóa, mọi hoạt động đều diễn ra qua màn hình thì kĩ năng tự quản lý là rất cần thiết để có thể thích nghi với bình thường mới.

 

Chương trình còn có các màn trình diễn kết hợp của các bạn sinh viên Việt Nam và quốc tế: nhảy Ghen Covy tại Campus Đà Nẵng; cùng hát ‘We are the world’; v.v ...

Bên cạnh đó, các chương trình của FPT Education Global không chỉ tạo ra trải nghiệm mới cho sinh viên quốc tế mà còn mang đến cơ hội phát triển bản thân và giao lưu văn hóa cho sinh viên Việt Nam - những bạn trẻ tham gia với vai trò ‘buddy’ - người hỗ trợ Ban tổ chức để đồng hành cùng sinh viên quốc tế. Lê Thị Quỳnh Như (Đại học Văn Lang - Việt Nam) chia sẻ những kỷ niệm xúc động khi tham gia các chương trình trực tuyết và nhìn thấy ​​các bạn mình cải thiện kỹ năng và tự tin hơn qua thời gian. “Kể từ khi đại dịch xảy ra, sinh viên bọn em không thể tham gia bất kỳ hoạt động tình nguyện nào. Chúng em chỉ học trực tuyến rồi lại ở nhà,  em cảm thấy thật lãng phí tuổi trẻ khi không được trải nghiệm và trau dồi. FPT Education Global đã cho em cơ hội phát triển bản thân và kết bạn trên khắp thế giới. ”- Như chia sẻ

Chương trình còn có các màn trình diễn kết hợp của các bạn sinh viên Việt Nam và quốc tế: nhảy Ghen Covy tại Campus Đà Nẵng; cùng hát ‘We are the world’; v.v ... Kết thúc sự kiện, mọi người cùng nâng ly chúc mừng năm mới và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến nhau bằng ngôn ngữ mẹ đẻ - như là một trải nghiệm văn hóa thú vị.

 

Sinh viên quốc tế, các khách mời và nhân viên FEG chụp ảnh kỉ niệm

“Remember the Times” là chương trình trực tuyến cuối năm do FPT Education Global tổ chức dành cho sinh viên quốc tế đang theo học tại Đại học FPT, Đại học Công nghệ Swinburne (Việt Nam), Đại học Greenwich (Việt Nam) và dành cho những bạn tham gia các chương trình khóa học ngắn hạn. Buổi lễ là dịp để toàn thể cán bộ và các bạn sinh viên nhìn lại những thành tích đã đạt được và những kỷ niệm trong năm qua.

Năm 2021 là một cột mốc đáng nhớ đối với nhiều quốc gia, đặc biệt là Việt Nam do chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của đại dịch. Tuy nhiên, bất chấp nhiều trở ngại, FPT Education Global vẫn tiếp tục hoàn thành sứ mệnh trồng người: cung cấp nền giáo dục chất lượng cao cho học sinh quốc tế bằng cách tận dụng sức mạnh CNTT từ công ty mẹ FPT, tạo ra các chương trình trực tuyến có giá trị cho sinh viên.

Trước thềm 2022, với tâm huyết và niềm đam mê mãnh liệt, FPT Educational Global hứa hẹn sẽ tổ chức nhiều chương trình giáo dục sáng tạo và đặc sắc hơn nữa dành cho học sinh quốc tế, đúng như khẩu hiệu: “Your global journey starts here” (Hành trình toàn cầu của bạn bắt đầu từ đây).

Lương Trà My

 

 

754

Nhân vật