FPT Edu - Tin tức chung

SV Swinburne Việt Nam kể trải nghiệm tuyệt vời khi có thầy giáo là người nổi tiếng

16/11/2022
Bùi Linh Phương
814

Tiền bối là những nhà vô địch leo núi, bạn cùng trường là Á hậu Phương Nga và giảng viên là một influencer sở hữu bảng thành tích "khủng" cùng hàng chục nghìn followers trên các trang mạng xã hội, đó chính xác là những trải nghiệm tuyệt vời chỉ có ở hội sinh viên lớp thầy Nhữ Đình Ngọc Anh - Andy Nova (Swinburne Việt Nam).

"Bước vào năm nhất ở Swinburne Việt Nam, môn đầu tiên em được học là Global Citizen do thầy Nhữ Đình Ngọc Anh đứng lớp. Ấn tượng về thầy đó là một giảng viên trẻ, bên ngoài giản dị, thân thiện, dễ mến, bên trong là cả một "bụng" kiến thức uyên thâm và một tầm ảnh hưởng "không phải dạng vừa" trên các trang mạng xã hội. Có thể mọi người biết rồi, video cực ngầu khi thầy Ngọc Anh phát hiện ra "lỗ hổng" trong đề bài "Ma trận 1380 số nguyên tố" (chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam) đã giúp thầy phá kỷ lục 31 phút của Siêu trí tuệ chỉ trong vòng 1 phút".

Trên đây mới chỉ là vài dòng giới thiệu đôi chút của SV Swinburne Việt Nam khi nhắc đến thầy Andy Nova, còn để mà kể chi tiết bề dày thành tích của nam giảng viên này e chừng tốn giấy mực. Muốn tìm hiểu tường tận, bạn có thể lên Google search từ khóa Nhữ Đình Ngọc Anh, kết quả sẽ được trả về rất nhanh với loạt bài chuyên sâu về từng danh hiệu mà thầy Ngọc Anh đã đạt được như "Thạc sĩ hạng xuất sắc tại Đại học Monash (đại học đứng top 20 thế giới về giáo dục)", "học bổng du học toàn phần Chính phủ Úc - Australia Awards", "Quán quân toàn cầu giải thưởng Giáo viên tiếng Anh (IELTS) quốc tế 2018 của Hội đồng Anh, Đại học Cambridge và Hiệp hội các giáo viên tiếng Anh quốc tế", "2 lần là diễn giả của TEDX Talks", "Sáng lập dự án VPROMISE giành giải nhất cuộc thi Innovation ForGood Award tại Vietnam Internet Forum 2017", "đồng sáng lập “8 IELTS” - một chương trình truyền hình giáo dục phát sóng trên kênh VTV7"...

Thầy Ngọc Anh trên sóng TEDX Talks.

“Thầy em giỏi giang, đáng ngưỡng mộ thế đấy nhưng gặp ở ngoài không có chuyện kiêu căng hay gắt gỏng gì đâu nha. Thầy rất thân thiện, nhiệt tình và cởi mở với sinh viên, nên không khí lớp học lúc nào cũng vui vẻ, sôi động. Em nhớ nhất một lần thầy Ngọc Anh đồng ý vào vai hoa hậu, đội cả vương miện các thứ chỉ để hỗ trợ cho phần thuyết trình của một nhóm sinh viên. Thầy ở ngoài là người nổi tiếng với bảng thành tích “khủng”, là diễn giả với hình tượng nghiêm túc ở rất nhiều talkshow, nhưng khi đứng lớp lại rất hiền, dễ thương và… nhân hậu thế đấy, sẵn sàng làm mấy trò ngớ ngẩn chỉ để không khí lớp học vui vẻ, sinh viên hào hứng học và nhanh hiểu bài”.

Dù là lĩnh vực truyền thông, công nghệ hay giáo dục, bạn đều có thể thấy thầy Ngọc Anh xuất hiện với nhiều vai trò khác nhau như tổ chức sản xuất, diễn giả, ban giám khảo, MC…

Vừa giảng dạy, nghiên cứu, vừa làm diễn giả và tổ chức sản xuất các chương trình truyền hình, thầy Ngọc Anh bận miết mải là chuyện hết sức bình thường. Điều bất thường ở đây là dù kín lịch đến mấy thì người thầy ấy vẫn luôn có cách để cân đối, sắp xếp và dành thời gian cho sinh viên. “Thầy luôn nhắc tụi em phải chăm chút bài vở từ những phần nhỏ nhất, cuối kỳ ai điểm thấp thầy cũng đều nói chuyện riêng, khuyên nhủ động viên và trao thêm cơ hội. Thầy Ngọc Anh kiên nhẫn với từng lỗi sai của học trò và nhờ đó mà chúng em cũng không ngại bày tỏ mình chưa hiểu bài ở đâu, cần thầy chỉ dẫn ở chỗ nào”.

“Cách thầy giáo luôn vui cười với cả lớp, quan tâm hỏi han tình hình học tập của các bạn tạo cảm giác như thầy Ngọc Anh không chỉ đứng trên cương vị một giảng viên, mà còn là một người bạn đồng hành dễ mến của sinh viên”.

“Có những hôm thầy em còn thức đêm để chuẩn bị minigame và những phần thưởng nhỏ để mang đến lớp. Tiết học với thầy Ngọc Anh lúc nào cũng rất vui và tràn đầy năng lượng, vì bản thân thầy đã là một hình tượng, một tấm gương khiến tụi em rất ngưỡng mộ và muốn được học hỏi rồi”.

“Chỉ mới học thầy Ngọc Anh trong 7 tuần của môn Global Citizen thôi nhưng tụi em rất vui và cũng rất tiếc vì thời gian tới không được tham gia tiết học của thầy nữa. Kết quả cao ngất của cả lớp em vừa rồi chính là minh chứng cho công sức và độ tuyệt vời ở lớp học của thầy Ngọc Anh”.

Ở Swinburne Việt Nam, thầy Ngọc Anh là một trong những giảng viên trẻ được sinh viên yêu mến.

Đọc đến đây, liệu có ai muốn xin ngay một vé đến Swinburne Việt Nam trải nghiệm tiết học với thầy Nhữ Đình Ngọc Anh, xin không được thì chỉ biết thầm trách thanh xuân đã nợ mình một giảng viên như thế?!

Linh Phương

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

814

Nhân vật