FPT Edu - Tin tức chung

SV Tài chính FPTU gây ấn tượng bằng hàm lượng nghiên cứu khoa học trong khoá luận

28/12/2020
Huỳnh Lệ Thục Anh
709

Ngày 25/12 vừa qua, các SV thuộc 2 chuyên ngành Tài chính Doanh nghiệp (TCDN) và Tài chính Ngân hàng (TCNH) ĐH FPT Hà Nội đã bước vào lễ bảo vệ tốt nghiệp với những khoá luận chỉn chu cả về mặt nội dung lẫn hình thức, đặc biệt là hàm lượng nghiên cứu khoa học gây ấn tượng với Hội đồng phản biện.

Trong buổi bảo vệ luận án tốt nghiệp, 3 nhóm SV chuyên ngành TCDN và TCNH đã trình bày 3 đề tài có tính thiết thực cao với các Doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh hiện tại, bao gồm: mối quan hệ giữa việc nắm giữ tiền mặt và sự ổn định tài chính, các yếu tố ảnh hưởng đến cấu trúc vốn và các chỉ số bền vững của vấn đề thất nghiệp – mô hình dự báo tỷ lệ thất nghiệp. 

Lựa chọn nghiên cứu và báo cáo về mối quan hệ giữa việc nắm giữ tiền mặt và sự ổn định tài chính của các công ty dưới tác động của đại dịch Covid-19, nhóm sinh viên Khánh Chi, Quỳnh Như, Quang Anh, Minh Trang và Ngọc Anh đã đưa ra kết luận về việc nắm giữ tiền mặt trước 2 quý có tác động đáng kể đến sự ổn định tài chính của các công ty, đồng thời thể hiện kỳ vọng kết luận này sẽ có giá trị thực tiễn trong việc giúp các nhà quản lý lập kế hoạch nắm giữ tiền mặt tốt hơn. Vì vậy, không ngạc nhiên khi luận án của nhóm được Hội đồng Bảo vệ đánh giá là “mang tính thời cuộc” và có ý nghĩa thực tiễn cao. 

Khánh Chi, Quỳnh Như, Quang Anh, Minh Trang và Ngọc Anh tự tin sau phần trình bày đồ án của mình

Không khai thác bối cảnh đại dịch Covid-19, nhóm sinh viên Đức Anh, Thanh Sơn, Mỹ Duyên và Bảo Thắng lại lựa chọn đề tài về các yếu tố ảnh hưởng đến cấu trúc vốn của các Công ty trong ngành vật liệu xây dựng. Sau 138 quan sát, luận án của nhóm đã kết luận thanh khoản là một yếu tố quan trọng trong việc đưa ra các quyết định cấu trúc vốn của Doanh nghiệp vì nó ảnh hưởng đến cả nợ ngắn hạn và dài hạn của các Công ty, thể hiện sự đầu tư nghiêm túc và chỉn chu của nhóm trong quá trình nghiên cứu.

Đức Anh, Thanh Sơn, Mỹ Duyên và Bảo Thắng lắng nghe những nhận xét của Hội đồng Bảo vệ

Là nhóm có ít thành viên nhất nhưng Hồng Phúc và Văn Nam tỏ ra không hề bị lép vế so với các nhóm còn lại. Với đề tài “Đánh giá các chỉ số bền vững của vấn đề thất nghiệp và dự báo tỷ lệ thất nghiệp: một phân tích thực tế tại Việt Nam”, nhóm đã xác định được bộ chỉ số bền vững của Thất nghiệp đồng thời tìm ra mô hình dự báo tối ưu cho tỉ lệ thất nghiệp trong tương lai. Không chỉ đầu tư về mặt nội dung, nhóm còn gây ấn tượng với tác phong chuyên nghiệp, khả năng ngoại ngữ cũng như kỹ năng trình bày thuyết phục của mình.

Hồng Phúc và Văn Nam chụp ảnh cùng giảng viên hướng dẫn

Nhận xét về 3 luận án tốt nghiệp của SV K13 chuyên ngành TCDN và TCNH trong sáng 25/12, Hội đồng Bảo vệ cho rằng đây là các luận án có hàm lượng nghiên cứu khoa học cao hơn hẳn các năm trước, lại đề cập được đến những vấn đề mang tính thời cuộc, phù hợp với bối cảnh của Việt Nam hiện tại. Không dừng lại ở đó, Hội đồng Bảo về cũng ấn tượng với sự tiến bộ rõ rệt của các SV K13 trong việc thiết kế nghiên cứu, teamwork và thuyết trình. Qua đó, có thể thấy, SV trường F ngày càng có khả năng làm việc trong áp lực lớn để cho ra sản phẩm đúng thời hạn và đáp ứng chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo. Ngoài ra, thông qua các đề tài mang tính thời cuộc, SV K13 cũng thể hiện mình là một thế hệ có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội. 

Hội đồng Bảo vệ chụp ảnh cùng các SV K13 trong lễ bảo vệ tốt nghiệp

Từ ngày 25 – 30/12/2020, sinh viên Đại học FPT Hà Nội sẽ bắt đầu tham gia Kỳ bảo vệ khóa luận tốt nghiệp học kỳ Fall 2020 tại campus Hòa Lạc. 

Đợt bảo vệ có sự góp mặt của hơn 300 sinh viên và 87 đề tài khóa luận thuộc ngành/chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp và Tài chính ngân hàng, Truyền thông đa phương tiện, Marketing, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nhật, Khoa học máy tính và An toàn thông tin, Thiết kế đồ họa và Kỹ thuật phần mềm.

Các đề tài trong lần bảo vệ tốt nghiệp này của sinh viên Đại học FPT Hà Nội hướng tới các lĩnh vực quan trọng trong đời sống như y tế, giáo dục, an toàn thực phẩm, cũng như giúp khắc phục các ảnh hưởng của Covid 19.

Theo dõi thông tin tại website: https://fpt.edu.vn/

Thục Anh 

Tổ chức Giáo dục FPT

709

Nhân vật