FPT Edu - Tin tức chung

SV Trường ĐH FPT phân hiệu TP. HCM làm khoá luận tốt nghiệp giải quyết bài toán doanh nghiệp đặt ra

16/12/2024
UyenDTT13
501

Nhiều khóa luận tốt nghiệp của sinh viên ngành Quản trị kinh doanh (QTKD), Trường ĐH FPT phân hiệu TP. HCM đã được doanh nghiệp đánh giá cao về tiềm năng triển khai trong thực tiễn, góp phần tạo giá trị cho hoạt động của doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tế nói chung.

Trường ĐH FPT phân hiệu TP. HCM đã hợp tác với nhiều doanh nghiệp, đặt ra nhiều "bài toán" bám sát nhu cầu của doanh nghiệp và thị trường để sinh viên tìm "lời giải" trong khóa luận tốt nghiệp cuối khóa. Để hoàn thành các dự án này, sinh viên FPT đã trực tiếp làm việc cùng doanh nghiệp, đánh giá, phân tích tình hình thực tiễn hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Từ đó, đưa ra những giải pháp sáng tạo để giải quyết bài toán doanh nghiệp đặt ra. 

Buổi bảo vệ khóa luận tốt nghiệp của sinh viên ngành QTKD, Trường ĐH FPT phân hiệu TP. HCM

Một số dự án, sản phẩm nổi bật của các nhóm sinh viên ngành QTKD nhằm giải quyết những vấn đề thực tiễn của doanh nghiệp có thể kể đến: Chiến lược tăng doanh thu cho mảng giả da tại Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Á Châu; Dự án kinh doanh và phát triển bộ sưu tập dành cho Gen Z của thương hiệu thời trang Erosska; Chiến lược marketing nâng cao nhận thức thương hiệu và tăng doanh thu cho sản phẩm Mangino Women trên các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki; Đánh giá tiềm năng thị trường và xây dựng chiến lược thâm nhập sản phẩm bơ hạt Đạt Foods tại Thái Lan; Xây dựng kế hoạch marketing tại Công ty TNHH Thập cốc Nông Lâm...

Hành trình từ bắt đầu nhận đề tài từ doanh nghiệp đến buổi bảo vệ khóa luận thành công của sinh viên ngành QTKD, Trường ĐH FPT phân hiệu TP. HCM

Nhận xét về kết quả giải quyết đề tài của sinh viên, đại diện Công ty Thập Cốc Nông Lâm đánh giá đây là những giải pháp có tính sáng tạo, đồng thời đánh giá cao sự nỗ lực của sinh viên FPT trong 3 tháng đồng hành cùng doanh nghiệp.

Ngoài các dự án hợp tác cùng doanh nghiệp, Trường ĐH FPT phân hiệu TP. HCM còn phối hợp cùng Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cà Mau, triển khai nhiều đề tài thuộc dự án "Đồng hành cùng chương trình OCOP Cà Mau" để sinh viên nghiên cứu, xây dựng kế hoạch, giải pháp thúc đẩy sản phẩm OCOP của tỉnh.

Giảng viên và nhóm sinh viên trong chuyến khảo sát thực tế tại doanh nghiệp Kiên Cường Năm Căn - Cà Mau

Một số đề tài nổi bật được đánh giá cao như: Kế hoạch nhằm tăng độ nhận diện và thúc đẩy doanh số cho sản phẩm Nước cốt trái nhàu thương hiệu SKNONI; Giải pháp phân phối sản phẩm ra thị trường và kế hoạch bán hàng năm đầu tiên cho doanh nghiệp OCOP 5 Quốc; Giải pháp xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp OCOP 5 Quốc; Kế hoạch marketing để phát triển bộ sản phẩm mới về quà tặng cho doanh nghiệp 5 Quốc; Kế hoạch phát triển kênh phân phối cho sản phẩm của Hộ Kinh Doanh Thúy Lực tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh; Khảo sát mức độ nhận diện thương hiệu, đề xuất sự cải tiến để chuẩn hóa hệ thống nhận diện thương hiệu hiện tại và xây dựng bộ công cụ nhận diện thương hiệu thống nhất. Áp dụng kết quả nghiên cứu xây dựng chiến lược và triển khai kênh TikTok quảng bá thương hiệu cho Công ty TNHH Kiên Cường Năm Căn; Kế hoạch kinh doanh xây dựng hệ thống phân phối tại thị trường Hồ Chí Minh cho sản phẩm bánh phồng tôm Công ty TNHH Kiên Cường Năm Căn; Kế hoạch mang sản phẩm bánh phồng tôm Công ty TNHH Kiên Cường Năm Căn ra thị trường nước ngoài.

Theo Trường ĐH FPT phân hiệu TP. HCM

501

Nhân vật