Swin-Biz-Case Challenge: Sinh viên Marketing đi tìm giải pháp cho doanh nghiệp
Khởi động từ tháng 2, Swin-Biz-Case Challenge là cuộc thi dành cho các bạn trẻ yêu thích lĩnh vực Marketing do Swinburne Việt Nam phối hợp với Công ty cổ phần Mastertran (Đại diện chính thức của Doppelherz – công ty dược phẩm số 1 tại Đức có mặt tại hơn 70 quốc gia) tổ chức.
Thử thách dành cho các đội thi tại Swin-Biz-Case Challenge là tiến hành nghiên cứu để tìm hiểu nhu cầu thị trường đối với một sản phẩm mới của Doppelherz có tên là Lacta+. Sau đó phát triển kế hoạch truyền thông để ra mắt sản phẩm này và nâng cao nhận thức của công chúng đối với sản phẩm. Đây được xem là một cơ hội để các sinh viên học hỏi và thực hành marketing chuyên nghiệp, bởi để giải quyết được đề bài cần sự tổng hoà rất nhiều kiến thức về marketing, bao gồm các kiến thức về nghiên cứu thị trường và truyền thông tích hợp (IMC).
Mỗi đội dự thi trong Swin-Biz-Case Challenge gồm 3-5 thành viên. Trong đó đối tượng hướng đến là các bạn trẻ trong độ tuổi từ 18-23, là sinh viên đại học trên toàn quốc, yêu thích lĩnh vực Marketing và mong muốn tích luỹ thêm những kiến thức thực tế qua việc trải nghiệm các cuộc thi. Cơ hội này cũng được mở rộng đối với học sinh trung học, tuy nhiên trong nhóm cần ít nhất một thành viên là sinh viên đại học.
Theo TS. Trần Thị Bích Hạnh – Trưởng Khoa Kinh doanh Swinburne Việt Nam, Swin-Biz-Case Challenge không chỉ mang đến sân chơi bổ ích cho các sinh viên tiềm năng trong lĩnh vực Marketing, mà còn là cơ hội để các bạn được giao lưu với các chuyên gia giàu kinh nghiệm đến từ Doppelherz và Mastertran thông qua những workshop diễn ra xuyên suốt cuộc thi và những tương tác trực tiếp với các chuyên gia qua các vòng đánh giá.“Cuộc thi là cơ hội để các bạn trẻ áp dụng những kiến thức mình đã được học vào thực tế nhằm tham gia giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp, từ đó tạo ra những giá trị hữu ích cho cộng đồng” – TS. Hạnh nói.
Bản đề xuất dự thi của các nhóm cần đảm bảo có hai phần. Trong đó phần 1 là những nội dung nghiên cứu thị trường của nhóm, bao gồm phân tích môi trường marketing, phân tích về sản phẩm. Các thành viên cần thiết kế các mẫu nghiên cứu, tiến hành thu nhập dữ liệu, đo lường để đưa ra được những kết luận sau nghiên cứu thị trường. Trên cơ sở đó, ở phần 2, nhóm cần đề xuất được kế hoạch truyền thông tiếp thị tích hợp đa kênh để ra mắt sản phẩm này, từ đó giúp công chúng hiểu và yêu thích sản phẩm.
Các đội thi quan tâm cần gửi bản đề xuất đầy đủ cuả nhóm hạn chót vào ngày 16/04/2023 qua email [email protected]. 10 đội có bản đề xuất thuyết phục sẽ có cơ hội trình bày trước Ban Giám khảo và Hội đồng chuyên môn ở vòng tiếp theo và được đăng ký tới doanh nghiệp Mastertran, được công ty hỗ trợ thiết bị, sản phẩm tại công ty để thiết kế nội dung truyền thông nếu cần. 5 đội xuất sắc nhất sẽ tranh tài tại vòng Chung kết dự kiến diễn ra vào tháng 5 sắp tới. Tìm hiểu thêm về cuộc thi tại đây
Doppelherz là thương hiệu sức khoẻ có truyền thống lâu đời tại Đức với hơn 120 năm, đã được phân phối chính thức tại hơn 70 quốc gia với hơn 800 dòng sản phẩm đa dạng. Năm 2012, Công ty cổ phần Mastertran trở thành đại diện độc quyền phân phối thương hiệu Doppelherz tại Việt Nam. Đến nay, Mastertran đã đưa hơn 30 sản phẩm đến với hơn 5.000 đại lý và hàng triệu người tiêu dùng. Trong đó hầu hết đều là những sản phẩm phù hợp với người Việt Nam tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ điều trị bệnh tật và mang lại sức khỏe bền vững.
Trang Trần