FPT Edu - Tin tức chung

Swinburne Việt Nam khai giảng ấn tượng với chủ đề Futureverse - Công nghệ và Tương lai

15/08/2022
XuanVB
1410

Hôm nay 15/8, Swinburne Việt Nam đã tổ chức Lễ khai giảng lần thứ 4 theo hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến tại hai điểm cầu Hà Nội và TP. HCM. Lễ Khai giảng diễn ra theo chủ đề Futureverse, thể hiện tinh thần tích hợp yếu tố công nghệ vào giáo dục hướng tới một tương lai tươi sáng.

Buổi lễ có sự góp mặt của Tiến sĩ Douglas Proctor (Đại diện Trường ĐH Công nghệ Swinburne Australia), Tiến sĩ Hoàng Việt Hà (Giám đốc Swinburne Vietnam), Ông Vũ Anh Tú (Giám đốc công nghệ Tập đoàn FPT), các đại diện cấp cao tới từ Swinburne Australia, Swinburne Việt Nam, các đại diện doanh nghiệp cùng các tân sinh viên Swinburne Việt Nam.

Buổi lễ khai giảng được chuẩn bị một cách sáng tạo và chỉn chu theo concept Futureverse với thiết kế đèn led, hoạ tiết vòm, màu sắc tím trắng xanh và những hiệu ứng đồ hoạ mang tính công nghệ. 

Ngay từ cổng vào, chương trình Futureverse với những đường băng có thông tin stand by - departure - arrival được xuất hiện nổi bật, thể hiện thông điệp ý nghĩa: “Chặng đường phía trước của các tân sinh viên Swinburne Việt Nam là chuyến bay vào vũ trụ của tri thức, của công nghệ, của những trải nghiệm đầy hứa hẹn, bất ngờ và kì thú.”.

Mở đầu chương trình là màn trình diễn Led dance đến từ nhóm nhảy Unique trong trang phục và âm nhạc truyền thống, sau đó là tiết mục đồng diễn Vovinam. Hai màn trình diễn đặc sắc đều mong muốn truyền tải tinh thần và hào khí dân tộc qua âm hưởng nhạc dân tộc và tinh thần Việt Võ Đạo.

Tiếp sau chương trình là bài phát biểu đầy cảm hứng từ Tiến sĩ Douglas Proctor (Đại diện Trường ĐH Công nghệ Swinburne Australia). Ông đã có những chia sẻ về tầm nhìn chiến lược gắn kết công nghệ, doanh nghiệp và người học tại toàn hệ thống Swinburne.

Tiến sĩ Douglas Proctor kết thúc bài phát biểu bằng lời chúc một năm học thành công tới những sinh viên khoá mới của Swinburne Việt Nam.

Tiếp đó, tại đầu cầu TP. HCM, ông Vũ Anh Tú (Giám đốc công nghệ Tập đoàn FPT) đã chia sẻ và truyền cảm hứng tới những bạn sinh viên Swinburne Việt Nam về thế giới phẳng và công cuộc chuyển đổi số toàn cầu. 

Ông Vũ Anh Tú đặc biệt nhấn mạnh giá trị số tại Việt Nam với những cơ hội việc làm rộng mở trong thời điểm hiện tại.

Sự kiện cũng được đồng hành bởi những doanh nhân, những người truyền cảm hứng là ông John Spence (Một trong 50 Nhà lãnh đạo hàng đầu của Hoa Kỳ do Hiệp hội Quản lý Hoa Kỳ vinh danh) và ông David Lapetina (Giám đốc vận hàng tại TIBCO Việt Nam). 

 

Chia sẻ về thời đại học và cách thức vươn tới thành công của ông David Lapetina (Giám đốc vận hàng tại TIBCO Việt Nam) gây ấn tượng cho không ít tân sinh viên tham dự lễ Khai giảng.

Hai doanh nhân, nhà diễn giả đã có những chia sẻ chân thành như một người đi trước gửi gắm cho thế hệ sau những bài học thành công từ chính chặng đường phát triển của mình. Những vấp ngã đầu, những bài học đầu, bí kíp để tận dụng tối đa môi trường giáo dục tại đại học để trang bị kỹ năng và mối quan hệ cho sự nghiệp sau này được các tân sinh viên chăm chú lắng nghe.

Sự kiện còn gửi gắm món quà đặc biệt tới các tân sinh viên là một video tổng hợp lời nhắn từ các cán bộ làm việc tại Swinburne Việt Nam. Những thầy cô đã chia sẻ, động viên, cổ vũ và đặc biệt là bật mí về chương trình học và những trải nghiệm phía trước trên chặng đường học tập tại Swinburne Việt Nam.

Tân sinh viên Swinburne Việt Nam chăm chú lắng nghe lời nhắn gửi từ các cán bộ giảng viên của Trường.

Bạn Lê Châu - đại diện sinh viên khoá 1 Swinburne Vietnam chia sẻ về những trải nghiệm “work hard, play harder” trong suốt 3 năm học tập tại trường

Sau phần chia sẻ từ bạn Lê Châu là một video về những nhân vật chính của sự kiện - những tân sinh viên và phụ huynh Khoá 4 của Swinburne Việt Nam. 

Thầy Nguyễn Duy Trường (Giám Đốc Swinburne Việt Nam cơ sở Hồ Chí Minh) phát biểu chào mừng năm học mới.

Tiết mục đánh trống khai trường đặc biệt với chiếc trống ảo, dùi trống là đèn led, thể hiện sự kết hợp hài hoà của văn hoá truyền thống và sự tân tiến của công nghệ tương lai.

Chủ đề chương trình thể hiện đúng như những sứ mệnh mà Swinburne Việt Nam đã đề ra ngay từ những ngày đầu và luôn nỗ lực hoàn thiện tới tận hôm nay - Con người và công nghệ cùng với nhau làm thế giới tốt đẹp hơn. Điều đặc biệt do chính TS. Hoàng Việt Hà chia sẻ là buổi khai giảng hôm nay tạo nên bởi công sức của hơn 100 sinh viên Swinburne Việt Nam, từ khâu ý tưởng cho tới thực hiện.

Buổi lễ khai giảng long trọng này là công sức của tập thể cán bộ giảng viên Swinburne Việt Nam và hơn 100 sinh viên của trường. (ảnh từ đầu cầu Hà Nội)

Những bức hình lưu giữ lại khoảnh khắc khởi đầu của một năm học đầy hứa hẹn (ảnh từ đầu cầu TP. HCM)

Sau buổi lễ, trong nền bài hát Đường đến ngày vinh quang - bài hát truyền thống tại Swinburne Việt Nam, những vị đại biểu, đại diện nhà trường và phụ huynh, sinh viên đã cùng nhau lưu lại những bức hình kỷ niệm đẹp đẽ cho một buổi khai giảng đáng nhớ.

Khép lại buổi lễ, đại diện Swinburne Australia đã có buổi ghé thăm và giao lưu với đại diện FPT Education tại Campus Hoà Lạc, để khẳng định thiện chí phát triển trong quan hệ đối tác chiến lược giữa hai bên.

Đoàn Swinburne Australia chụp hình lưu niệm trước tượng Self-made man tại FPTU Campus Hoà Lạc.

 

Xuân Vũ

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

 

1410

Nhân vật