FPT Edu - Tin tức chung

Swinburne Việt Nam tổ chức Hội thảo Quốc tế về Dữ liệu lớn, IoT và Điện toán đám mây

21/06/2024
Huỳnh Lệ Thục Anh
1455

Vào ngày 12-13/8/2024, Swinburne Việt Nam sẽ tổ chức Hội thảo Quốc tế về Dữ liệu lớn, IoT và Điện toán đám mây (The International Conference on Big Data, IoT, and Cloud Computing - BIC 2024) nhằm tăng cường cơ hội trao đổi chuyên môn trong các lĩnh vực này.

Tính đến tháng 6 năm 2024 đã có hơn 100 công trình nghiên cứu đến từ các  quốc gia khác nhau. Các công trình đã đạt tiêu chuẩn tính mới, tính khoa học, tính cấp thiết, ứng dụng cao ở tầm khu vực và quốc tế.

Chủ đề năm nay của hội thảo là “An toàn Dữ liệu trong Kỷ nguyên Trí tuệ Nhân tạo”  (Securing Data in the Wake of AI). Theo đó, BIC 2024 là nơi để chia sẻ những phát kiến mới trong nhiều lĩnh vực như Dữ liệu lớn, Internet vạn vật (IoT), Điện toán đám mây và Trí tuệ nhân tạo - các công nghệ đặt nền móng cho việc xây dựng các chiến lược thúc đẩy sự phát triển bền vững toàn cầu.

Ảnh: Dữ liệu lớn, IoT và Điện toán đám mây là chủ đề được các nhà khoa học và lãnh đạo doanh nghiệp quan tâm trong bối cảnh hiện nay

 

Theo TS. Hoàng Việt Hà, Giám đốc của Swinburne Việt Nam, sự kiện diễn ra trong bối cảnh toàn cầu hóa, khi mà nhu cầu nghiên cứu để giải quyết các thách thức mới của doanh nghiệp và xã hội ngày càng gia tăng. Đặc biệt, các vấn đề liên quan đến an ninh mạng và bảo mật dữ liệu cá nhân đang trở thành những yêu cầu không thể thiếu và cấp bách hơn bao giờ hết.

“Việc phát triển các giải pháp này không chỉ mang lại lợi thế cạnh tranh đáng kể mà còn mở ra những cơ hội mới cho sự đổi mới và phát triển trong cả khu vực chính phủ và doanh nghiệp” - TS. Hà nói.

Các báo cáo khoa học được chấp nhận đăng bởi hội thảo BIC 2024 sẽ được Nhà xuất bản Springer đăng tải trong cuốn “Lecture Notes in Electrical Engineering” (LNEE) thuộc danh mục SCOPUS hoặc lựa chọn xuất bản cho các tạp chí khoa học uy tín thuộc danh mục ISI.

Là một trong những sự kiện nhận được sự quan tâm của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực Dữ liệu lớn, Internet vạn vật và Điện toán đám mây, hội thảo năm nay đã chứng minh được sức hút với sự tham gia của nhiều nhà khoa học có bề dày nghiên cứu đến từ quốc tế.

Ảnh: Hội thảo BIC 2024 sẽ giúp tăng cường cơ hội trao đổi giữa các nhà nghiên cứu, các lãnh đạo về một trong những chủ đề được quan tâm nhất hiện nay

 

 

Các diễn giả và nhà khoa học đáng chú ý gồm: Tiến sĩ Lý Hoàng Tùng - Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Công nghệ cao thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ (MOST); Phó Giáo sư Shiqi Yu - Khoa Khoa học Máy tính và Kỹ thuật - Đại học Khoa học Công nghệ Phương Nam (Trung Quốc); Tiến sĩ Lê Anh Ngọc - Ngành Kỹ thuật Thông tin và Truyền thông tại Đại học Quốc gia Kyungpook (Hàn Quốc) - Giám đốc Swinburne Innovation Space.

Năm nay, ngoài phiên tổng thể và các phiên song song, Ban tổ chức mở thêm phiên trao đổi dành riêng cho các lãnh đạo doanh nghiệp (Industry Workshop) với mong muốn xây dựng hệ sinh thái hoàn chỉnh kết hợp giữa việc nghiên cứu và ứng dụng công nghệ.

Ảnh: Ngoài phiên tổng thể và các phiên song song, hội thảo BIC 2024 mở thêm phiên trao đổi Industry Workshop

 

 

Các chủ đề chính được thảo luận trong Industry Workshop là ứng dụng các công nghệ mới liên quan tới Dữ liệu lớn, Internet vạn vật, Điện toán đám mây, Trí tuệ nhân tạo cho các giải pháp thông minh  trong các lĩnh vực an toàn dữ liệu, an ninh mạng, truyền thông, tiếp thị số, kinh doanh, chăm sóc sức khỏe, giáo dục, luật pháp…

Ngoài ra, các lãnh đạo công ty, tập đoàn lớn như: PwC Việt Nam, Amazon Web Services, FPT Software, Safe Gate, SCS AI…cũng sẽ tham gia trao đổi dưới góc nhìn của doanh nghiệp và đề xuất các chiến lược nhằm ứng dụng việc nghiên cứu vào thực tế thông suốt, hiệu quả.

Swinburne Việt Nam là chương trình liên kết đào tạo giữa Đại học FPT và Đại học Công nghệ Swinburne Australia. Swinburne Việt Nam đang đào tạo nhóm ngành Công nghệ thông tin với bốn chuyên ngành mũi nhọn là Trí tuệ nhân tạo, Internet vạn vật, Phát triển phần mềm và Khoa học dữ liệu. Với mạng lưới rộng lớn gồm sự tham gia của cơ quan chính phủ, các lãnh đạo doanh nghiệp, các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Công nghệ Swinburne, hội thảo hứa hẹn sẽ mang đến những phát kiến mới nhất về ứng dụng công nghệ Dữ liệu lớn, IoT và Điện toán đám mây.

 

Tìm hiểu thêm về hội thảo quốc tế BIC 2024 và phiên Industry Workshop tại đây: https://conference.swin.edu.vn


Trang Trần

Swinburne Việt Nam


 

1455

Nhân vật