FPT Edu - Tin tức chung

Tâm sự của nữ cán bộ FPT Edu có chồng là bác sỹ tuyến đầu chống Covid-19

02/02/2021
Nguyễn Huệ Anh
1046

Mới đây, chị Ngô Ngọc Trâm - Cán bộ FPT Edu tại Hoà Lạc có chồng là bác sỹ chống dịch Covid đã có bài viết chia sẻ về công việc của những người chiến sỹ tuyến đầu từ góc nhìn của hậu phương. Bài viết dung dị, hóm hỉnh và nhiều cảm xúc đã được không ít chia sẻ của bạn bè người thân trên mạng xã hội.

Mời các anh chị cùng đọc nguyên văn chia sẻ này của nữ cán bộ FPT Edu, từ đó có thêm sự yêu mến với tiền tuyến và hậu phương của lực lượng y tế, cũng như có thêm tinh thần chung tay cùng quốc gia chống dịch. 

Bức ảnh được chồng chị Ngô Ngọc Trâm chụp vào buổi trực tuần trước - ngày những ca Covid-19 đầu tiên tái xuất hiện trong cộng đồng

“Cuộc chiến lại bắt đầu và anh lại ra trận.

Nó không phải là cuộc chiến mới với gia đình mình.

Hơn 1 năm qua, gia đình mình hàng ngày "đối mặt" với nó khi anh dành đến cả nửa năm làm việc tại đơn vị chống dịch của bệnh viện. Khoảng thời gian đó, thế giới bắt đầu đương đầu với Covid. Mọi thứ đều quá mới. Có lẽ, chẳng ai muốn xông pha vào tuyến đầu khi mà đón đợi mình là cái gì còn chưa thực sự hiểu rõ. Nhưng, anh vẫn nhận lệnh điều động tham gia. Khi ấy, con gái mình mới vừa tròn 1 tuổi.

Biết tin anh tham gia đội chống dịch, mình hơi bất ngờ nhưng vẫn tin tưởng. Mình tin vào chuyên môn và thái độ làm việc của anh. Mình chỉ lo, nhỡ anh bị lây rồi về lây cho con. Thậm chí, mình đã tưởng tượng cảnh 2 mẹ con đi cách ly thì sẽ thế nào. Liệu người ta có cho mình nấu cháo riêng cho con không vì con mình mới tập ăn cháo.

Anh đi làm, cứ 1 tuần trực khoảng 3 ngày, ngày hôm sau lại làm việc đến trưa thậm chí tối mới về. Về nhà chỉ kịp tắm rửa, ăn qua loa rồi lăn ra ngủ vì quá mệt. Phải hít thở bầu không khí đặc sệt ở tuyến đầu chống dịch qua lớp mặt nạ, khẩu trang, kính kia, phải làm việc căng thẳng không kể ngày đêm, đủ biết mệt thế nào.

Sau gần nửa năm, tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát. Anh trở về khoa, ôn thi, thi đỗ Cao học, rồi vào biên chế bệnh viện. Anh còn "làm" nghề tay trái, để có tiền đi học và nuôi con. Vì lương bác sĩ chồng mình đâu có cao, còn ai lương cao ở đâu thì mình không biết. Đó là cả 1 sự nỗ lực khi đêm nào cũng học hành, cũng làm việc trong tiếng hát, tiếng cười, hò hét của 2 mẹ con đến tận khuya

Cứ tưởng là yên ổn ăn Tết sau một năm nhiều vất vả, đúng cái, Covid "come back". Anh lại ra trận.

Ảnh này được chụp vào buổi trực tuần trước, ngày những ca Covid đầu tiên xuất hiện trong cộng đồng. Hôm nay, anh sẽ lại đi trực.

Sau chiếc khẩu trang và tấm mặt nạ kia, không chỉ là sự đấu trí căng thẳng của bác sĩ với con Covid đáng ghét mà còn là tâm trạng của nhiều người vợ/ chồng có chồng/ vợ nơi tuyến đầu như mình.

Bệnh tật chẳng chừa ai, cũng chẳng thể trách ai vì mắc Covid. Nhưng, nếu có vào bệnh viện trong những ngày này, xin hãy bình tâm, tuân thủ và hỗ trợ những bác sĩ tuyến đầu làm tốt nhất công việc của mình.

Cũng như các bạn có gia đình chờ đợi về đón Tết, họ cũng có gia đình chờ đợi họ tan ca, không lây nhiễm, giảm căng thẳng để về sum họp”.

PV Huệ Anh

(Đăng lại ghi chép dưới sự cho phép của nhân vật)

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

1046

Nhân vật