FPT Edu - Tin tức chung

Tân sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên hiểu rõ hơn môi trường học tập và phương pháp học cùng trải nghiệm sau tuần định hướng

15/05/2020
Vũ Thị Ngọc Ánh
533

Sáng nay (15/05), Cao đẳng Thực hành FPT Polytechnic Tây Nguyên đã chính thức triển khai tổ chức tuần lễ định hướng cho các bạn tân sinh viên khóa 16.2 đợt 2. 

ác bạn sinh viên sẽ được tìm hiểu về phương pháp học cùng trải nghiệm
                   Các bạn sinh viên hoàn thành thủ tục trước khi tham dự tuần định hướng

Chương trình bắt đầu từ 8h sáng với phần giới thiệu về môi trường học tập cũng như văn hoá FPT và phương pháp học tập tại cơ sở do anh Trần Hữu Tân (cán bộ CTSV FPT Polytechnic Tây Nguyên) phụ trách. Sau đó là các thông tin về việc phân lớp, làm thẻ sinh viên, lịch học, các loại giấy tờ cần thiết, các thủ tục đăng ký Viettel Pay...cũng là một trong những nội dung được chia sẻ tại buổi định hướng, giúp sinh viên dần thích nghi và hòa nhập một cách nhanh chóng với môi trường học tại FPT Polytechnic Tây Nguyên. Sau phần giới thiệu sơ khởi về công tác học tập các bạn sinh viên tiếp tục lắng nghe các chương trình về các câu lạc bộ phát  triển cá nhân, các lớp học Kỹ năng mềm,… Các câu lạc bộ này sẽ phối hợp cùng với phòng Công tác sinh viên thiết kế, lên kế hoạch các chương trình ngoại khóa, các khóa học kỹ năng và chương trình giao lưu văn hóa cho sinh viên.

ác bạn sinh viên sẽ được tìm hiểu về phương pháp học cùng trải nghiệm
Các bạn tham dự nghiêm túc trong buổi định hướng

Ngoài ra để hỗ trợ cho các bạn tân sinh viên trong việc tìm kiếm việc làm thêm khi còn trên ghế nhà trường, phòng QHDN do chị Phan Nguyễn Tường Vi phụ trách đã chia sẻ một số những thông tin liên quan đến việc làm, hướng dẫn để các bạn tân sinh viên có thể hiểu rõ cách thức tìm kiếm công việc phù hợp với bản thân trong quá trình học tập tại trường. Đây sẽ là cơ hội để giúp cho các bạn nâng cao khả năng giao tiếp, kỹ năng xử lý tình huống trong thực tế cuộc sống. Cuối cùng là phần giao lưu trò chơi của các cán bộ tuyển sinh đã giúp cho các bạn tân sinh viên cảm thấy hào hứng hơn sau nhưng phút lắng nghe chia sẻ từ các anh, chị cán bộ trong trường.

Bạn Lê Đình Khoa (sinh viên ngành QTDN Marketing Sales) chia sẻ cảm xúc: “Trước khi đăng ký nhập hoạc tại FPT em đã tìm hiểu kỹ về môi trường học tập của trường nên cảm thấy khá tự tin. Khi tham gia tuần lễ định hướng em thấy rất vui vì các anh chị cán bộ trong trường rất hoà động và nhiệt tình.  Em hi vọng mình sẽ nhanh chóng hoà nhập và trải qua những ngày tháng sinh viên tốt đẹp”.

ác bạn sinh viên sẽ được tìm hiểu về phương pháp học cùng trải nghiệm
                                                                                                                                                                                           Anh Trần Hữu Tân chia sẻ thông tin với các ban tân sinh viên

Chương trình “lý thuyết” sẽ kết thúc vào lúc 11h trưa, đầu giờ chiều các bạn sinh viên sẽ tiếp tục tham gia tuần lễ định hướng với phần “thực hành” tại phòng máy với LMS, AP…để hiểu rõ hơn về phương pháp học tập tại FPT Polytechnic Tây Nguyên.

ác bạn sinh viên sẽ được tìm hiểu về phương pháp học cùng trải nghiệm
Các bạn tân sinh viên tham gia trò chơi

Tham gia tuần lễ định hướng sẽ giúp cho sinh viên có thêm những hiểu biết nhất định về môi trường học tập, phương pháp đào tạo hoàn toàn khác biệt của FPT sẽ giúp cho các bạn giảm bớt đi những lo lắng của tân sinh viên, cũng như tạo sự gắn kết để sinh viên có cơ hội trao đổi, chia sẻ và làm quen dần khi bước chân vào một giai đoạn mới của cuộc đời với rất nhiều những bõ ngỡ, khó khăn trong thời gian đầu thích nghi.

Vi Phan
533

Nhân vật