FPT Edu - Tin tức chung

Tết “khác lạ” ở FSchool, vui “khỏi nghỉ” từ sáng tới tối

01/02/2019
Vũ Thị Ngọc Ánh
859

“Lạt mềm buộc chặt yêu thương” là sự kiện truyền thống do các bạn học sinh và các thầy cô PDP tổ chức mỗi dịp Tết đến xuân về. Diễn ra vào ngày 24/1/2019 tại đường 30m, sự kiện năm 2019 có nhiều đổi mới với những chương trình, hoạt động cực kì hấp dẫn: gói bánh chưng, thi nấu cơm niêu, Rung chuông vàng, cả trường nướng BBQ, cổ vũ bóng đá…

Đầu năm mua may bán đắt

Sau một học kì, công việc kinh doanh đã không còn xa lạ đối với các bạn học sinh FSchool. Chợ Tết được tổ chức hoàn toàn bởi học sinh ba khối với đầy đủ các mặt hàng từ bánh gạo, lẩu cốc, nem chua,… đến đồ ngọt như bánh bông lan trứng muối, pudding, kẹo,… rồi còn có cả gian hàng quần áo để sắm đồ tết nữa!


Ngoài những gian hàng truyền thống, còn có sự góp mặt của các anh chị sinh viên Đài Loan, dạy các Fschooler cách gấp đèn trời, hát tiếng trung, viết thư pháp và được nếm thử các đồ snack Đài Loan ngày Tết.

Trong thời gian diễn ra các gian hàng và cuộc thi, còn có sự góp mặt của các trò chơi dân gian, những nghệ nhân đầy kinh nghiệm…

Ngoài ra, các bạn học sinh FSchool còn có cơ hội thể hiện tài năng của mình qua những tiết mục văn nghệ, những màn flashmob được chuẩn bị vô cùng kĩ lưỡng.

Táo quân phiên bản FSchool

Trong lúc mọi người tấp nập chuẩn bị cho Tết thì các đạo diễn và diễn viên đã phải tập luyện không nghỉ từ sáng đến tối. Táo quân phiên bản FSchool tái hiện lại một năm 2018 với những thành tích và những tồn tại của ở ngôi trường nội trú, đem đến những tiếng cười, sự suy ngẫm cho người xem.

“Vở kịch được diễn vào sự kiện là thành quả của tất cả mọi người, từ biên kịch đến những khâu chuẩn bị hậu cần, chưa kể đến những file âm thanh được chuẩn bị kĩ lưỡng nhưng vì sự cố kỹ thuật mà không phát được. Công việc của hậu cần đã nhọc vậy chứ đừng nói đến diễn viên!” – bạn Việt Sơn, leader của đội kịch Táo Quân chia sẻ.

Lần đầu tự tay gói bánh chưng

Hình ảnh các bạn học sinh gói bánh chưng và quay quần bên bếp lửa đã trở thành một nét độc đáo riêng biệt của FSchool. Nó là một biểu tượng của sự kiên trì, khéo tay và sự gắn kết của các bạn học sinh. Bởi vậy cuộc thi gói bánh chưng luôn được duy trì hằng năm.

Khác với những năm trước, sau khi gói bánh xong, các khối đều phải trang trí và thuyết trình theo chủ đề văn hoá – xã hội, kinh tế – chính trị, sự kiện quốc tế, tạo nên một thử thách không nhỏ đối với các bạn học sinh… thế nhưng các bạn vẫn làm rất tốt đối với phần trình bày của mình, gây ấn tượng lớn đối ban giám khảo.

Thổi cơm niêu

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, chúng ta luôn có sự hỗ trợ đắc lực của các công cụ, máy móc điện tử và quên đi những giá trị có từ lúc ban đầu. Và Fschool đã mang những giá trị ấy trở lại với cuộc thi thổi cơm niêu.

Một đội sẽ bao gồm 4 thành viên một lớp: 2 người sẽ gánh đòn để chạy,  2 người còn lại sẽ cùng chạy để cấp nước và lửa, vì thế nên phải có sự phối hợp rất ăn ý để có thể thổi lên những niêu cơm chín, dẻo, thơm.

Rung chuông vàng

Buổi chiều của ngày diễn ra sự kiện là một cuộc thi vô cùng mới mẻ, cuộc thi Rung chuông vàng với sự góp mặt của hơn 120 bạn học sinh của cả ba khối. Mỗi lớp sẽ có ít nhất 3 bạn tham gia vào phần thi Rung chuông vàng.

“Cháy hết mình” cùng “tiệc nướng tất niên”

Quây quần bên bếp lửa đã trở thành truyền thống ở FSchool mỗi khi đến sự kiện Lạt mềm buộc chặt yêu thương. Hoạt động này nhằm để gắn kết mọi người, qua đó cũng giúp các bạn học sinh có thể hiểu hơn về nhau, cùng nhau chia sẻ những chuyện đã xảy ra trong năm vừa qua. Đây cũng là món quà tinh thần dành cho các Fschooler vì phải học tập và sống xa nhà.

Thêm vào đó, các thầy cô và các bạn học sinh sẽ cùng theo dõi qua màn hình led cực “khủng” và cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam trong trận tứ kết với Nhật Bản.

Khác với các bạn học sinh ở Hà Nội, cuộc sống nội trú ở FPT mang đến cho các bạn học sinh một cái Tết sớm bên thầy cô, bạn bè và những người thân yêu. Sự kiện tết với chủ đề thường niên “Lạt mềm buộc chặt yêu thương”, là một dấu ấn khó quên đối với mỗi bạn học sinh trường THPT FPT. Nào là cảm giác lần đầu được đón một cái tết xa nhà, nào là được quây quần bên ngọn lửa của sự sum vầy bên bè bạn, có khi đó còn là nỗi nhớ nhà và mong mỏi được về nhà đón tết cùng gia đình.

Theo THPT FPT

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

859

Nhân vật