FPT Edu - Tin tức chung

Thầy cô Phổ thông Cao đẳng giúp sinh viên “Học nhanh - Làm sớm”

28/10/2020
Nguyễn Huệ Anh
1102

Đồng hành cùng gần 1000 sinh viên Phổ thông Cao đẳng thuộc FPT Polytechnic là những thầy cô luôn nỗ lực đổi mới phương pháp học tập, giúp học trò của mình vững vàng kiến thức qua từng bài học nhỏ nhất, hoàn thiện kỹ năng để tự tin làm nghề sau khi ra trường.

Gần 700 tân sinh viên đã có mặt trong lễ khai giảng năm học 2020

Trưởng thành “đúng hướng” nhờ tư vấn của thầy cô 

Tạ Công Tâm là sinh viên K15 chuyên ngành Thiết kế đồ họa. Sau khi tốt nghiệp THCS, Tâm đã quyết định lựa chọn trở thành sinh viên khóa đầu tiên của Chương trình Phổ thông Cao đẳng thuộc  FPT Polytechnic với mong muốn rút ngắn thời gian học tập để con nhanh chóng được học hỏi, tiếp xúc với xã hội và trưởng thành hơn.

“Khi biết FPT Polytechnic tuyển sinh Chương trình Phổ thông Cao đẳng, mình đã cân nhắc và lên mạng tìm kiếm thông tin về văn hóa, môi trường học tập ở đây. Gia đình và thầy cô rất ủng hộ lựa chọn của mình, cũng giúp mình đưa ra phân tích về ưu thế, nhược điểm của bản thân để tìm kiếm ngành học phù hợp. Sau một hồi cân nhắc, mình quyết định chọn học ngành Thiết kế đồ họa”, Tâm chia sẻ.

Tự nhân mình là một người không giỏi giao tiếp nhưng các thầy cô đã giúp Tâm thay đổi,đã trở thành một chàng trai tự tin, cởi mở hơn cả trong công việc và cuộc sống

“Chương trình học được biên soạn mang tính thực tiễn cao, các bài giảng về môn chuyên ngành có thể áp dụng ngay vào công việc thực tế ở các doanh nghiệp. Kể cả những môn học văn hóa, nhiều bạn cho rằng chúng khô khan và thiếu tính thực hành thì các thầy cô đều khiến chúng trở nên thú vị và in sâu vào trí nhớ của mình”, Tâm cho biết.

Mỗi thầy cô đều để lại cho cậu bạn nhiều kỷ niệm nhưng người gây ấn tượng đặc biệt nhất chính là cô Hà Thanh Hòa (Giáo viên Hóa học) và cô chủ nhiệm Tạ Thị Thu Trang (Giáo viên Vật lý). Trong chuyến đi Phổ Cao Leadership 2020, nhóm của Tâm và hai cô giáo đã đồng hành và cùng nhau vượt qua thử thách của BTCđể lại những dấu ấn khó quên trong cuộc đời sinh viên của Tâm.

Thoát khỏi “vỏ kén” của bản thân nhờ thầy cô

Cùng là sinh viên K15 ngành Thiết kế đồ họa nhưng cô bạn Đỗ Thị Minh Hằng lại phải đấu tranh tâm lý khá nhiều: theo đuổi ước mơ nghệ thuật hay lựa chọn Chương trình Phổ thông Cao đẳng thuộc FPT Polytechnic. Sau một thời gian “lắng nghe bản thân thực sự cần gì” cũng như nhận được sự phân tích của gia đình, Hằng đã chọn FPT Polytechnic. 

Trong suốt thời gian học tập tại Chương trình Phổ thông Cao đẳng, Hằng cảm nhận được sự tâm huyết của các thầy cô dành cho sinh viên thông qua việc đổi mới phương pháp học cùng trải nghiệm. Mỗi tiết học là một trải nghiệm mới với sinh viên bởi các thầy cô luôn đưa ra những ví dụ thực tiễn, hướng dẫn các bạn trẻ cách tư duy mở cũng như kỹ năng giải quyết vấn đề trong thời đại công nghệ số. Bên cạnh đó, nhà trường còn tổ chức các khóa định hướng nghề, kết nối sinh viên với các doanh nghiệp uy tín, cho các bạn trẻ cơ hội tiếp xúc với những người tài hỏi, được học hỏi và làm việc trong một môi trường bài bản và chuyên nghiệp.

“Mình suy nghĩ tới việc tìm một hướng điđịnh hướng đúng đắn từ sớm để bản thân trưởng thành hơn, sẵn sàng cho sự nghiệp và tương lai phía trước nên đã nộp hồ sơ vào Phổ thông Cao đẳnghệ đào tạo 9+ của Trường Cao đẳng FPT Polytechnic”

Cũng giống như cậu bạn Tạ Công Tâm, khoảng thời gian mới bước chân vào ngôi trường mới khiến Hằng cảm thấy lạc lõng, không dám giao tiếp nhiều với ai, cũng không dám bộc lộ thói quen hay sở thích của mình. Dường như cảm nhận được điều đó, các thầy cô đã lại gần và kéo Hằng ra khỏi “tổ kén”, khiến cô bạn trở nên cởi mở hơn, tự tin giao tiếp với mọi người hơn.

“Người để lại ấn tượng sâu sắc nhất với mình là cô Trang. Cô dịu hiền như một người mẹ, quan tâm sinh viên như những đứa con của mình. Cô hiểu tâm lý, biết rõ điều chúng mình đang lo lắng, hoang mang và dành thời gian lắng nghe, chia sẻ và định hướng sinh viên bước theo con đường đúng đắn. Đến giữa học kỳ năm ngoái, vì vấn đề sức khỏe mà cô phải nghỉ một thời gian dài. Khi biết tin đó, cả lớp mình đã buồn và nhớ cô rất nhiều”, Hiền xúc động tâm sự.

Nếu như “Người lái đò sông Đà” phải gian truân vượt qua bao nhiêu ghềnh thác thì các thầy cô - những người lái đò trên dòng sông tri thức cũng vượt qua bấy nhiêu khó khăn để chèo lái, đưa học sinh đến bến bờ tri thức. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, các bạn sinh viên Chương trình Phổ thông Cao đẳng thuộc FPT Polytechnic cùng nhau gửi lời tri ân chân thành tới các thầy cô giáo.

“Chúc các thầy cô hạnh phúc, may mắn trong công việc và cuộc sống; quan trọng hơn cả đó là luôn dồi dào sức khỏe để có thể tiếp tục cống hiến, mang lại cho chúng mình nhiều tiết học thú vị cùng những lời khuyên bổ ích nhất! Xin được thay mặt những sinh viên của Phổ thông Cao đẳng gửi lời cảm ơn tới các thầy cô FPT Polytechnic vì những điều tuyệt vời mà thầy cô đã và đang mang lại cho chúng mình”, Tâm và Hằng nói.

Huệ Anh

1102

Nhân vật