FPT Edu - Tin tức chung

Thầy giáo dạy Văn FSchool đạt giải Tác phẩm truyền cảm hứng tại cuộc thi “Đại sứ E-learning Việt Nam”

23/12/2019
Nguyễn Ngọc Hải
559

Tại Lễ trao giải “Đại sứ E-Learning Việt Nam” năm 2019, bài giảng của thầy Đoàn Mạnh Linh, giáo viên Trường THPT FPT (Hà Nội) đã được vinh danh là 1 trong 6 tác phẩm xuất sắc nhất của cuộc thi.

Chương trình “Đại sứ E-Learning Việt Nam” được phát động từ ngày 4/9/2019. Sau 2 tháng phát động, Ban tổ chức đã chọn ra 6 tác phẩm xuất sắc nhất từ 2300 tác phẩm dự thi của 1900 thí sinh, đến từ hơn 40 tỉnh thành trong cả nước, trong đó có 1 giải Nhất và 5 giải Tác phẩm truyền cảm hứng.

Đặc biệt, trong 5 Tác phẩm truyền cảm hứng này có bài giảng học cùng trải nghiệm của thầy Đoàn Mạnh Linh – giáo viên bộ môn Ngữ Văn của Trường THPT FPT (Hà Nội). Tác phẩm thầy mang đến cuộc thi là bài giảng “Hai đứa trẻ” nằm trong chương trình Ngữ Văn lớp 11 – một truyện ngắn nổi tiếng, giàu chất thơ của nhà văn Thạch Lam.

Thầy Linh trên sân khấu nhận giải thưởng học cùng trải nghiệm

Thầy Linh (ngoài cùng, bên trái) trên sân khấu nhận giải thưởng

Thầy Linh cũng là đại diện duy nhất của bộ môn Ngữ Văn bậc THPT trong top 6. 5 tác phẩm đạt giải còn lại thuộc các bộ môn Sinh học bậc THCS, Kỹ năng mềm, Toán, Tiếng Việt và Tiếng Anh bậc Tiểu học.

Trước đó, thầy Linh đã nhiều lần ghi tên mình tại nhiều cuộc thi học lớn nhỏ trong và ngoài FPT Edu. Hồi giữa năm, thầy đã nhận giải Bạc iKhiến với dự án dạy Văn đa phương tiện tổ chức bởi Tập đoàn FPT. Trong đó, ấn tượng nhất là việc học cùng trải nghiệm ứng dụng đồ họa 3D để giảng dạy tùy bút “Người lái đò sông Đà” của nhà văn Nguyễn Tuân. Đến tháng 11, thầy xuất sắc giành giải Nhất Hội thi Giáo viên dạy Giỏi cấp cụm. Và với giải thưởng “Tác phẩm truyền cảm hứng” tại cuộc thi “Đại sứ E-learning Việt Nam” lần này, thầy Linh đã có cho mình một năm thật sôi động và đáng nhớ.

Được biết, chương trình “Tìm kiếm Đại sứ E-Learning Việt Nam” được tổ chức với mục đích khuyến khích những người hoạt động trong lĩnh vực đào tạo, hoặc có đam mê và mong muốn phát triển trong lĩnh vực đào tạo, tận dụng khoa học công nghệ hiện đại vào giảng dạy; từ đó, khẳng định bản thân và lan tỏa tri thức của mình đến những người học trên khắp mọi miền đất nước, tiết kiệm thời gian, công sức, tiền bạc cho cả người dạy và người học.

559

Nhân vật