FPT Edu - Tin tức chung

Thêm 2 báo cáo do người FPT Edu làm đồng tác giả tại ICIIT 2020

17/02/2020
Vũ Thị Ngọc Ánh
852

TS. Dương Trung Nghĩa và Th.S Lương Hoàng Hướng sẽ là những giảng viên FPT Edu tiếp theo có nghiên cứu được công bố tại Hội thảo Công nghệ thông tin thông minh lần thứ 5 (ICIIT 2020).

Cụ thể, TS. Dương Trung Nghĩa, Th.S Lương Hoàng Hướng (đều là giảng viên Công nghệ thông tin, FPTU Cần Thơ) cùng nhóm tác giả đến từ ĐH Cần Thơ sẽ công bố báo cáo “Nghiên cứu chất lượng khí quyển dựa trên kỹ thuật Cellular Automata”. Công trình tập trung vào các nghiên cứu lý thuyết (về đặc tính của chất lượng khí quyển, bao gồm cơ sở toán học để đánh giá ô nhiễm, các mô hình đánh giá ô nhiễm…); xây dựng chương trình mô phỏng hiện trạng ô nhiễm không khí và dự báo mức độ ô nhiễm trong tương lai dựa trên kỹ thuật Cellular Automata.

TS. Dương Trung Nghĩa - GV FPTU Cần Thơ

Trên thực tiễn, nghiên cứu này có thể được ứng dụng để giúp cộng đồng có cái nhìn tổng quan hơn về hiện trạng ô nhiễm, từ đó đưa ra những biện pháp cụ thể và cần thiết để cải thiện chất lượng khí quyển.

Th.S Lương Hoàng Hướng - GV FPTU Cần Thơ

Bên cạnh đó, Th.S Lương Hoàng Hướng cũng có thêm một nghiên cứu thực hiện cùng các đồng nghiệp tại ĐH Cần Thơ, đó là phương pháp trích xuất và xử lý thông tin theo cách phân tán và song song để phân cụm thông tin, từ đó làm giảm dữ liệu không cần thiết để tối ưu hóa xử lý dữ liệu quy mô lớn.

Nghiên cứu này có tiềm năng ứng dụng to lớn trong việc rút trích các thông tin quan trọng từ lượng dữ liệu, thông tin lớn (internet,...), nhằm giảm thiểu tối đa thời gian xử lý cho những dữ liệu không cần thiết.

Như vậy, cùng với 4 nghiên cứu của TS. Phan Duy Hùng và TS. Trần Đức Chung (đều là giảng viên Công nghệ thông tin, FPTU Hà Nội), người FPT Edu sẽ có 6 báo cáo tại ICIIT 2020.

Hội thảo ICIIT 2020 vẫn đang mở đăng ký cho người tham dự. Đặc biệt, BTC dành tặng 5 suất tham dự miễn phí dành cho người FPT Edu và giảm 50% phí tham dự dành cho những người tiếp theo (tương đương với giảm 160USD phí tham dự/người).

Để đăng ký tham dự, người FPT Edu vui lòng liên hệ với chị Lê Thị Phương Anh theo địa chỉ email: [email protected].

Hội thảo Quốc tế về Công nghệ thông tin thông minh (Conference on Intelligent Information Technology - ICIIT 2020) lần thứ 5 được đồng tổ chức bởi Trường ĐH FPT và Hiệp hội Hóa học, Sinh học và Kỹ thuật môi trường Hồng Kong. Hội nghị tập hợp các nghiên cứu thuộc 6 chủ đề chính: Xử lý tín hiệu đa phương tiện, Xử lý tín hiệu, Lý thuyết và kỹ thuật truyền thông, Công nghệ Internet, Kết nối không dây và Bảo mật thông tin.

Hội thảo sẽ diễn ra liên tục trong vòng 4 ngày, bắt đầu từ ngày 19/02/2020 tới ngày 22/02/2020 tại khách sạn Silk Path – 199 Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập website sự kiện: http://iciit.org/

Hải Nguyễn

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

 

852

Nhân vật