FPT Edu - Tin tức chung

Thí sinh mở hàng "Thần thái mùa Covid" với ý tưởng sáng tạo

02/04/2020
Hồ Thị Khánh Như
914

Vừa phát động, cuộc thi ảnh "Thần thái mùa Covid" đã nhận được hai bài thi đầu tiên với ý tưởng độc đáo, mới lạ.

Hai bài thi đầu tiên được thí sinh lựa chọn thể hiện hai concept khác nhau cuả cuộc thi, bao gồm: Chụp ảnh OOTD và chụp ảnh Cosplay. Mỗi bài thi mang một màu sắc khác nhau, nhưng đều có điểm chung là chất hài hước, STco đặng dân FPT Edu.

Lựa chọn concept chụp ảnh OOTD, thí sinh Nguyễn Thanh Nhiệt đến từ Cao đẳng Thực hành FPT Polytechnic (TP HCM) đã đưa ra ý tưởng chụp ảnh sáng tạo và khiến mọi người không khỏi liên tưởng đến câu chuyện quen thuộc trong thời gian gần đây: Tích trữ thực phẩm. Qua đây càng thấy rõ sinh viên FPTU luôn học cùng trải nghiệm, sáng tạo trong mọi tình huống.

Thay vì đầu tư vào trang phục, thí sinh Thanh Nhiệt chọn đầu tư vào bối cảnh. Cậu bạn chỉ chọn cho mình bộ võ phục đơn giản để "nổi bần bật giữa núi đạo cụ.

Dù tỏ ra tếu táo khi chụp ảnh “bắt trend” với một thần thái đầy quyết tâm cạnh rất nhiều... đồ ăn, nhưng Thanh Nhiệt lại có những dòng tâm sự hết sức chân thành. Cậu bạn nghiêm túc khuyên mọi người chỉ nên tích trữ vừa đủ và tin tưởng vào tương lai không xa khi dịch bệnh được đẩy lùi: “Trong thời gian chống dịch COVID-19 thì mọi người dân đều tích trữ lương thực thực phẩm. Tôi muốn nhắn gửi đến mọi người rằng: Đừng lo lắng, hãy vững tin, cùng chung tay đoàn kết để xua đuổi COVID-19 khỏi hành tinh này. Chúng ta hãy tích trữ lương thực một cách tích cực. Tích trữ đủ không dư, bởi vì xung quanh ta vẫn còn có nhiều người cũng cần đến. Hy vọng cánh diều sẽ mang những thông điệp tốt đẹp của tôi và của bạn đến khắp mọi miền Tổ Quốc. Tôi vững tin Việt Nam cùng đồng bào một lòng chung sức vượt qua khó khăn này. Cố lên Việt Nam tôi ơi!”

Mặt khác, chọn concept chụp ảnh cosplay, cậu bạn Chu Khánh Diện - Sinh viên ngành Thiết kế đồ hoạ đến từ cao đẳng FPT Polytechnic (Hà Nội) lại thể hiện tinh thần lạc quan khi đứng bên linh vật đáng yêu của trường.

“Qua bức ảnh này em muốn gửi thông điệp đến các chú ong chăm của POLY cũng như các FPTer cho dù dịch bệnh có đang hoành hành trong nước cũng như trên thế giới nhưng đừng vì thế mà chùn bước trước khó khăn hiện tại. Hãy như hình tượng chú ong Chăm của nhà F đứng hiên ngang đấy chống lại dịch bệnh bảo vệ bản thân và những người xung quanh .BE STRONG!” – Khánh Diện chia sẻ.

Có thể thấy các thí sinh mỗi người một vẻ những đều rất sáng tạo đúng không? Ngoài việc khiến mọi người có cơ hội giải trí với những hình ảnh thể hiện óc hài hước, cùng tinh thần học cùng trải nghiệm giữa đợt nghỉ dịch này, các bạn ấy còn giúp truyền đi thông điệp tích cực và tinh thần lạc quan của cuộc thi “Thần thái mùa Covid”.

Còn chần chừ gì nữa mà không lên ý tưởng và tham gia ngay “Thần thái mùa Covid” để có những "tác phẩm để đời” giống hai thí sinh này nhỉ? Hãy dùng “thần thái đỉnh cao” của mình để đánh bay nỗi buồn chán trong những ngày nghỉ dịch cùng FPT Edu nhé.

Để tham gia cuộc thi ảnh "Thần thái mùa Covid", thí sinh hãy nhanh tay gửi ảnh dự thi về địa chỉ: [email protected]

"Thần thái mùa Covid" là cuộc thi ảnh đặc biệt được FPT Edu tổ chức trong thời điểm cả nước đang chung tay chống lại đại dịch COVID-19. Với mục đích khơi gợi cảm hứng sáng tạo, kết hợp với việc lan truyền hành động đeo khẩu trang, FPT Edu mong muốn có thể nhân rộng thái độ tích cực và tăng cường nhận thức bảo vệ sức khoẻ trong cộng đồng.

Cuộc thi chính thức nhận bài dự thi từ ngày 30/03 - 30/04/2020. Tham gia cuộc thi, thí sinh được tự do sáng tạo theo một trong 2 concept chụp ảnh bao gồm: chụp OOTD hoặc chụp ảnh Cosplay. Các thí sinh chiến thắng trong cuộc thi sẽ có cơ hội nhận giải thưởng với tổng giá trị 3.000.000 đồng.

Để tham gia cuộc thi, thí sinh vui lòng gửi ảnh dự thi về địa chỉ:

[email protected]

Khánh Như

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

914

Nhân vật