FPT Edu - Tin tức chung

Thí sinh tiểu ban Ngôn ngữ được đánh giá cao tại Chung kết FPT Edu ResFes 2022

01/10/2022
Huỳnh Lệ Thục Anh
335

Đề tài thú vị, báo cáo khoa học chỉn chu, trình bày mạch lạc, mở ra sự khai phóng trong học thuật – là những lời khen của Hội đồng chuyên môn dành cho 7 đội thi thuộc tiểu ban Ngôn ngữ tại FPT Edu ResFes 2022.

Hôm nay 1/10, tại Chung kết cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học FPT Edu ResFes 2020, 7 đội thi thuộc tiểu ban Ngôn ngữ đã mang đến nhiều đề tài có tính thời sự trong giáo dục nói chung và trong việc dạy – học tại FPT Edu nói riêng như sử dụng AI và VR để học ngoại ngữ, động lực của SV khi tham gia các hoạt động tiếng Anh, học tập đồng bộ kết hợp…

Một trong những đề tài được các CBGV và HSSV FPT Edu quan tâm nhất là “Các yếu tố liên quan đến sự hài lòng của SV với phương pháp Kiến tạo xã hội và nền tảng EduNext” của nhóm SV đến từ ĐH FPT Cần Thơ. Được biết, phương pháp Kiến tạo xã hội và nền tảng EduNext đã và đang được FPT Edu đẩy mạnh, chú trọng trong các năm gần đây nhằm mang đến cho SV các trải nghiệm học tập hứng thú, thực tế hơn. Do vậy, một nghiên cứu về sự hài lòng của sinh viên được thực hiện bài bản, chỉn chu chính là tiếng nói của sinh viên gửi đến các cán bộ phát triển chương trình và các giảng viên của FPT Edu, để phương pháp Kiến tạo xã hội và EduNext được ứng dụng tốt hơn nữa, có hiệu quả cao hơn nữa.

 

BGK tỏ ra thích thú trước bài thuyết trình của nhóm SV ĐH FPT Cần Thơ

Hiện tượng “code-switching” và “code-mixing” của giáo viên, hay nói cách khác là hiện tượng sử dụng trộn lẫn hai ngôn ngữ, trong các lớp học ngoại ngữ được nhóm SV ĐH FPT TP. HCM đưa lên sân khấu Chung kết FPT Edu ResFes 2022, khiến các giám khảo vô cùng thích thú. Đây được đánh giá là một chủ đề không mới nhưng rất hấp dẫn, mở ra sự khai phóng và tự do học thuật trong giáo dục đại học.

 

Bài báo cáo được BGK nhận định là có tiềm năng mở ra tự do học thuật

Một báo cáo khoa học khác nhận được “cơn mưa” lời khen của Ban Giám khảo có tên “Khám phá tiềm năng của việc sử dụng phần mềm text-to-speech trong việc đọc hiểu tiếng Nhật của SV ĐH Đà Nẵng” do các SV ĐH FPT Đà Nẵng “chủ trì”. Đây là bài báo cáo vừa đảm bảo các tiêu chí về tính thời sự và khả năng ứng dụng, vừa cho thấy nỗ lực 200% của nhóm SV thực hiện, khi các em là SV ngôn ngữ Nhật nhưng vẫn thực hiện báo cáo cáo khoa học bằng tiếng Anh theo đúng “luật chơi” của chương trình.

Dù hoàn thành xuất sắc phần báo cáo của mình nhưng nhóm SV ĐH FPT Đà Nẵng vẫn không khỏi hồi hộp trước phần nhận xét của BGK

FPT Edu ResFes 2022 vẫn đang tiếp tục diễn ra tại FPT Edu campus Quy Nhơn. Mọi thông tin về diễn biết và kết quả sẽ được cập nhật tại https://www.fpt.edu.vn. 

Thục Anh

Tổ chức Giáo dục FPT
 

335

Nhân vật