FPT Edu - Tin tức chung

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm Trường ĐH FPT phân hiệu Đà Nẵng

26/06/2022
Ngô Ngọc Trâm
1491

Sáng nay 26/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác đã tới thăm Trường ĐH FPT phân hiệu Đà Nẵng. Đây là một trong các hoat động nằm trong khuôn khổ buổi làm việc giữa đoàn công tác Chính phủ, lãnh đạo TP Đà Nẵng và Tập đoàn FPT.

Đón tiếp Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác có ông Trương Gia Bình (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT), ông Lê Trường Tùng (Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH FPT), ông Huỳnh Tấn Châu (Phó Giám đốc ĐH FPT phân hiệu Đà Nẵng) cùng cán bộ các phòng ban và sinh viên thuộc Tổ chức Giáo dục FPT, Trường ĐH FPT tại Đà Nẵng.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác tới thăm Trường ĐH FPT phân hiệu Đà Nẵng

Thăm khuôn viên Trường ĐH FPT phân hiệu Đà Nẵng, đến sảnh tòa nhà Beta, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn đã xem sinh viên ĐH FPT đồng diễn Vovinam. Thủ tướng Phạm Minh Chính đặc biệt thể hiện sự quan tâm đến việc Vovinam được đưa vào giảng dạy chính thức tại trường ĐH FPT. Trường ĐH FPT đưa Vovinam vào giảng dạy như môn thể chất chính khóa từ năm 2007. Được học Vovinam,  sinh viên ĐH FPT không chỉ được rèn luyện sức khỏe, mà còn được trau dồi những kỹ năng cần thiết và góp phần phát huy tinh thần thượng võ của dân tộc.

Sinh viên ĐH FPT thực hiện nghi thức nghiêm lễ chào đón đoàn công tác Chính phủ

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn đã nghe đại diện Lãnh đạo Tập đoàn FPT, Trường ĐH FPT giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của Tập đoàn và Trường tại thành phố biển miền Trung.
Màn hòa tấu nhạc cụ truyền thống được thể hiện bởi sinh viên và giảng viên Trường ĐH FPT phân hiệu Đà Nẵng tiếp nối các hoạt động đón chào đoàn. Học một trong 6 loại nhạc cụ truyền thống cũng là điểm khác biệt trong đào tạo của Trường ĐH FPT. Nhiều sinh viên có khả năng chơi tốt các loại nhạc cụ và thường tham gia trình diễn trong các dịp lễ, sự kiện của Trường.

Sinh viên và giảng viên ĐH FPT phân hiệu Đà Nẵng biểu diễn hòa tấu Việt Nam Ơi (sáng tác: Minh Beta) và Lý cây đa (dân ca) như một nghi thức chào đón các vị khách quý

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính  gióng lên  hồi trống trên chiếc trống đồng của Trường ĐH  FPT phân hiệu Đà Nẵng kết thúc tốt đẹp chuyến thăm. Đây cũng là một nghi thức quen thuộc với các đoàn khách quý tới thăm Trường.

Hồi trống được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gióng lên trên chiếc trống đồng tại Trường ĐH FPT Đà Nẵng

Được biết, sau khi kết thúc chuyến thăm Trường ĐH FPT phân hiệu Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn sẽ có buổi làm việc với Tập đoàn FPT.
 

Khánh Lâm
Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

1491

Nhân vật