FPT Edu - Tin tức chung

Tiết lộ thú vị về giọng ca siêu đỉnh của Học bổng tài năng 2019 - Trần Hải Đường

02/01/2020
Nghiêm Mai Linh
1485

Tại vòng chung kết cuộc thi Học bổng Tài năng Đại học FPT 2019, Trần Hải Đường là thí sinh duy nhất đến từ tỉnh Cần Thơ. Cô gái này đã gây ấn tượng cho khán giả và ban giám khảo bằng giọng hát khỏe khoắn và đầy nội lực.

Trở lại đêm chung kết của Học bổng tài năng ĐH FPT 2019, dễ dàng nhận thấy Trần Hải Đường là một đối thú “đáng gờm” của các thí sinh khi sở hữu giọng ca trời phú và lối biểu diễn dạn dày kinh nghiệm trên sân khấu. 

Hải Đường đã mang đến một màu sắc rất khác cho chương trình khi là thí sinh duy nhất mang tà áo dài truyền thống lên sân khấu.

Trong khi các thí sinh khác lựa chọn những ca khúc nhạc trẻ, nhạc nước ngoài để thể hiện phần thi của mình thì cô gái này lại mang đến sân khấu chung kết một màu sắc rất khác. Hải Đường chọn trình diễn ca khúc "Tàu anh qua núi" – một tác phẩm khá khó đối với những giọng hát không chuyên. Tuy nhiên, ngược lại với dự đoán, cô bạn đã gây ấn tượng mạnh với Ban giám khảo khi khoe ra giọng hát cao vút cùng kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện. 

Với phần trình diễn thuyết phục, Trần Hải Đường nhận được những lời khen có cánh từ Giám khảo - ca sỹ Noo Phước Thịnh, anh đánh giá Hải Đường sở hữu một giọng hát rất đẹp và hiếm, trong tương lai cô bạn nên đầu tư thêm cho việc ca hát để có thể thành công hơn nữa. Cũng thể hiện sự cảm mến, Giám khảo Quang Đăng chăm chú theo dõi tiết mục của Hải Đường và vỗ tay không ngớt khi cô bạn trình bày xong tiết mục của mình. 

Được biết, vì cách biệt về khoảng cách địa lý nên Hải Đường và ba người bạn trợ nhảy chỉ có thể tập luyện online với nhau. Trước đêm chung kết, nhóm chỉ có đúng 2 tiếng để khớp bài. Mặc dù điều kiện khó khăn như vậy, nhưng Hải Đường vẫn thể hiện rất tốt màn trình diễn tại đêm chung kết. Chia sẻ thêm về bài dự thi của mình, Hải Đường cho biết: "Tuy rằng “Tàu anh qua núi" không phải là ca khúc bắt tai và hợp với thị hiếu của giới trẻ nhưng với mình đây là một bài hát rất hay, nói về mối tình cảm động của trưởng tàu với một cô thanh niên xung phong. Bài hát này là hiện thân cho một tình yêu bất diệt ở thời kháng chiến – thời rất xa đối với giới trẻ chúng mình. Thông qua bài hát, mình muốn tái hiện thời đạn bom khốc liệt để nhớ ơn các vị anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống, hy sinh tuổi trẻ để bảo vệ nền độc lập nước nhà".

 

Sau cuộc thi, Trần Hải Đường đã ghi danh trở thành sinh viên Đại học FPT và tiếp tục là một gương mặt nổi bật khi năng nổ tham gia các hoạt động văn nghệ của nhà trường. 

Gặp lại Hải Đường sau 6 tháng kể từ khi kết thúc cuộc thi, hiện tại cô bạn vẫn mê hoặc khán giả bằng giọng hát lúc trầm lúc bổng, khi thì luyến láy, lúc lại dữ dội. Cách xử lý bài hát của Hải Đường vừa hiện đại, lại vừa giữ được nét rất riêng mang tên Hải Đường. Nhận xét về Hải Đường, các sinh viên ĐH FPT (Cần Thơ) kể cô bạn có có tính cách hài hước, thường xuyên là tâm điểm pha trò của cả lớp. Không những thế, cô gái này cũng là một nhân tố rất năng nổ khi tham gia các sự kiện, hoạt động văn hóa của nhà trường. Mới đây, Hải Đường đã nhận được giải Đặc biệt dành cho những giọng hát vàng trong cuộc thi F - Talent của ĐH FPT cơ sở Cần Thơ. 

Không còn là cô gái nhút nhát, rụt rè, mà thay vào đó Hải Đường của hiện tại tự tin và có phần tinh nghịch, vui vẻ hơn.

Hải Đường chia sẻ bản thân không có một bí quyết thành công nhất định. Tuy nhiên, khi làm bất cứ một việc gì cô bạn cũng đều cố gắng hết mình. Hơn nữa, sự bản lĩnh của cô gái này thể hiện ở việc cô dám thử thách và dám thay đổi. Hải Đường luôn nỗ lực để trở thành phiên bản tốt hơn mỗi ngày. Hải Đường tâm sự: “Mình tin rằng nếu bản thân nỗ lực hết mình thì sẽ thành công, hoặc chí ít là sẽ đến gần hơn với cái đích của sự thành công.” 

"Thật khó khi được hỏi về các tips cho kỳ thi Học bổng tài năng, mình chỉ có kinh nghiệm đó là tập thật kỹ trước khi lên sân khấu. Luyện giọng nhưng đừng quên giữ ấm cho bản thân, bảo vệ sức khỏe để tránh bị ốm trước đêm chung kết. Ban giám khảo sẽ đòi hỏi một tiết mục không chỉ nổi bật về giọng hát mà còn phải chỉn chu về cách thể hiện. Vì thế, các bạn hãy chú ý vào các yếu tố như câu chuyện, vũ đạo, clip minh hoạ, hiệu ứng sân khấu...", Hải Đường chia sẻ.

Dù việc học bận rộn nhưng cô gái bé nhỏ này vẫn dành thời gian cho đam mê của mình. Hải Đường và nhóm của cô hiện đang là gương mặt thân quen tại các phòng trà âm nhạc và các sân khấu lớn tại thành phố Cần Thơ. 

Hy vọng, với tiềm năng của một thí sinh được đánh giá cao trong vòng chung kết Học bổng tài năng ĐH FPT 2019, trong tương lai, cô gái mang tên loài hoa Hải Đường sẽ đạt được nhiều thành công hơn nữa.

Cuộc thi tài năng FPT University Talent 2020 được Đại học FPT mở đơn đăng ký dự thi từ 17/12/2019 - 15/02/2020 với tổng giải thưởng hơn 3 tỉ đồng nhằm thu hút sinh viên tài năng trong lĩnh vực văn hoá, nghệ thuật, thể thao.

Tất cả học sinh THPT từ 16-19 tuổi (sinh năm 2001-2004) trên toàn quốc dự thi Đại học FPT, có năng khiếu về: múa, hát, khiêu vũ, thể dục thể thao, thơ văn, trình diễn thời trang... đều có thể dự thi.

Đêm Chung kết cuộc thi diễn ra vào tháng 3/2020 tại Trường Đại học FPT Cần Thơ. Các thí sinh bước vào đêm Chung kết sẽ có cơ hội trình diễn chung sân khấu với ca sỹ khách mời của chương trình –nghệ sĩ trẻ hàng đầu Việt Nam hiện nay.

Truy cập website hoặc facebook để biết thêm chi tiết.

 

MEI

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

1485

Nhân vật