FPT Edu - Tin tức chung

Tips săn giải cực dễ từ cuộc thi Vạn dặm FPTU

28/07/2021
Hà Hải Ngân
441

"Săn giải" cuộc thi Vạn dặm chưa bao giờ dễ đến thế. Bỏ túi ngay 05 tips sau đây nhé!

1. Bám sát 3 chủ đề của cuộc thi Vạn dặm
Để dễ dàng đạt điểm cao, yêu cầu đầu tiên là phải làm đúng đề. Bởi vậy, đừng bao giờ quên đọc kỹ thể lệ cuộc thi từ BTC tại https://bit.ly/thelevandamfptu. Bạn có thể lựa chọn 1 trong 3 chủ đề vô cùng "dễ viết" theo gợi ý từ BTC: Chuyện chẳng đâu có, Trải nghiệm bất ngờ, Thành công bi và hài. Câu chuyện hay tình huống càng cụ thể càng dễ tạo nên một bài viết độc đáo, thu hút và nhiều cảm xúc.

2. Đọc kỹ những lưu ý từ BTC
Nếu vẫn chưa hiểu rõ những chủ đề mà BTC đưa ra thì nhất định đừng bỏ qua Lưu ý về 3 chủ đề của Vạn dặm FPTU. Đặc biệt, cần chú ý đến các yêu cầu khác của bài dự thi như: dạng file (phải là .doc hoặc .docx), chất lượng ảnh (tối thiểu 1MB), bài dự thi phải là câu chuyện thật, không sao chép và chưa từng đăng tải trên các phương tiện truyền thông đại chúng cũng như chưa từng tham gia cuộc thi khác. Việc hiểu rõ và bám sát các gợi ý này sẽ tăng cơ hội nhận giải cho người tham dự đồng thời cũng dễ dàng hơn cho BTC trong quá trình kiểm duyệt và chấm điểm bài thi.

 3. Tập trung vào trải nghiệm của bản thân
Cuộc thi Vạn dặm FPTU đề cao tính trải nghiệm của thí sinh thông qua các câu chuyện có thật mà nhân vật trải qua trong thời gian học tập, làm việc tại FPTU. Chính bởi vậy, những bài dự thi thể hiện tính "giàu trải nghiệm", hiểu về môi trường, con người tại FPTU sẽ dễ dàng nhận được điểm cộng từ BGK. Đồng thời, việc tập trung vào trải nghiệm của bản thân cũng sẽ dễ dàng "cá nhân hóa" bài dự thi, khiến bài dự thi trở nên khác biệt với những câu chuyện từ các thí sinh khác, tạo được ấn tượng sâu đậm với độc giả. Tuy nhiên, các thí sinh cũng nên lựa chọn những trải nghiệm đáng nhớ, giàu cảm xúc hoặc hài hước, tránh kể dài dòng, lan man để không gây nhàm chán cho người đọc.

4. "Kể" những điểm khác lạ mà bạn chỉ thấy ở trường F
Nếu tinh ý, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy chuỗi hoạt động kỷ niệm 15 năm ngày thành lập ĐH FPT đang truyền đi thông điệp "Làm khác để làm tốt". Nắm bắt được điều này, các thí sinh với bài dự thi đề cập đến những điểm khác lạ chỉ có thể tìm thấy ở trường F sẽ dễ dàng nhận được điểm cộng của BGK cuộc thi Vạn dặm. Thậm chí, bạn có thể gửi riêng một bài dự thi chỉ để kể về những điều khác lạ mà bạn đã từng gặp ở nơi đây cũng hoàn toàn không có vấn đề gì.

5. Tìm cảm hứng từ những người thân thiết nhất quanh mình
Việc đặt bút để bắt đầu viết đôi khi là một việc khá khó khăn, vì "không có cảm hứng". Vậy nên để có thể dễ dàng giật giải từ cuộc thi Vạn dặm, bạn hãy bắt đầu suy nghĩ từ những đồng nghiệp, bạn bè, cấp trên, cấp dưới, thầy cô thân thiết của chính mình. Việc nghĩ về ai đó và kể ra câu chuyện giữa bạn và họ có lẽ sẽ dễ dàng để bạn "dâng trào cảm xúc" hơn, câu chuyện cũng sẽ mạch lạc và có nội dung trọng điểm hơn.

Còn chần chừ gì nữa, bắt đầu viết và giật giải ngay thôi!!! 

“Vạn dặm FPTU” là cuộc thi viết xuyên biên giới dành cho gần 30.000 sinh viên, cựu sinh viên, CBGV và các bậc phụ huynh “đã về, đã tới” trong suốt hành trình 15 năm thành lập ĐH FPT.

Cuộc thi kéo dài từ 1/7 – 1/8/2021 với tổng giá trị các giải thưởng lên tới 15 triệu đồng cùng cơ hội để trở thành tác giả trong cuốn sách Vạn dặm FPTU được xuất bản nhân kỷ niệm 15 năm thành lập Trường. Mỗi tác giả có bài được chọn đăng trong sách sẽ được nhận một ấn bản giới hạn có chữ ký của Chủ khảo cuộc thi.

Like fanpage Vạn dặm FPTU: https://www.facebook.com/VanDamFPTU

Hải Ngân

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

441

Nhân vật