FPT Edu - Tin tức chung

Tổ chức bán sản phẩm từ đồ án, sinh viên FPT Edu quyên góp gần 20 triệu cho các nghệ sĩ lão thành dịp Noel

30/12/2019
Nguyễn Ngọc Hải
1766

Hơn cả một đồ án tốt nghiệp, “LIGHT” của nhóm sinh viên FPT Edu đã mang đến một ngày Giáng sinh đáng nhớ cho những nghệ sĩ lão thành tại Viện Dưỡng lão TP. Hồ Chí Minh.

“LIGHT” là đồ án tốt nghiệp của 3 sinh viên ngành Thiết kế đồ họa K11, gồm Phan Vũ Ngọc Uyên, Phạm Chuẩn Đạt và Trần Nguyễn Khánh Vy. Lấy ý tưởng từ chính những không gian quen thuộc của ngày Noel, nhóm đã sử dụng các gam màu nổi bật để thiết kế lên các sản phẩm áo phông và túi tote có tính ứng dụng cao, thân thiện với giới trẻ.

3 sinh viên: Phan Vũ Ngọc Uyên, Phạm Chuẩn Đạt và Trần Nguyễn Khánh Vy

Các sản phẩm của nhóm có màu sắc bắt mắt, kiểu dáng trẻ trung, dễ sử dụng.

Và không dừng lại ở việc thực hiện đồ án, nhóm còn quyết định đi xa hơn bằng cách biến “đứa con tinh thần” của mình thành một chiến dịch ý nghĩa và nhân văn. “Giáng Sinh đúng nghĩa là ngày gia đình sẽ đoàn tụ, quây quần bên bữa ăn ấm cúng, cùng ôm ấp những kỷ niệm, hay dắt nhau dạo phố nói cười. Nhưng đối với nhiều sinh viên hiện nay, việc đoàn tụ gia đình là điều như không thể, bởi cuộc sống tấp nập hàng ngày, bởi những nỗi lo khiến người ta dường như bỏ lỡ gia đình mình. Chính bởi vậy, chúng mình có thể cố gắng làm điều khác lạ như việc “Trở thành ông già Noel của ba mẹ”. Đây cũng chính là thông điệp cốt lõi mà LIGHT muốn gửi gắm đến tất cả mọi người” – Phạm Chuẩn Đạt, thành viên nhóm đồ án chia sẻ.

Chiến dịch của nhóm sinh viên K11 ngành Thiết kế đồ họa sử dụng thông điệp chính: “Hãy là ông già Noel của ba mẹ”. Sử dụng các hình ảnh, clip ghi lại chia sẻ của cả các bậc phụ huynh lẫn những người trẻ về ngày lễ Noel, LIGHT vừa cho thấy sự khác biệt thế hệ, nhưng đồng thời cũng cho thấy tình cảm gia đình là giá trị quan trọng với bất cứ ai. Nhắn gửi người trẻ hãy quan tâm đến những người thân yêu trong ngày lễ sum họp hơn, chiến dịch truyền thông của nhóm đã nhận được sự đồng cảm lớn từ sinh viên, giảng viên FPT Edu.

Sự kiện quan trọng nhất của chiến dịch là đêm nhạc kêu gọi quyên góp cho các nghệ sĩ lão thành tại Viện Dưỡng lão nghệ sĩ TP. Hồ Chí Minh. Tại đêm nhạc này, nhóm đã thu được hơn 17 triệu đồng từ việc bán sản phẩm (túi tote, áo phông) và tiền ủng hộ của sinh viên, giảng viên.

Lý giải việc tổ chức quyên góp cho các nghệ sĩ lão thành, các thành viên của nhóm cho biết họ đã từng thấy những tháng cuối năm, khung cảnh ở Viện Dưỡng lão luôn rất hiu quạnh. Thấu hiểu nỗi lòng của những nghệ sĩ ở tuổi xế chiều tại đó, “LIGHT” muốn lan tỏa những tia nắng yêu thương thông qua những phần quà ý nghĩa được trao tận tay các bà, các bác vào đêm Noel.

Đạt cho biết, khi nhóm đến Viện Dưỡng lão nghệ sĩ để tổ chức Giáng sinh, những nghệ sĩ lão thành ở đây đã rất vui mừng và cảm động. Nghệ sĩ cải lương Hiệu Hiền chia sẽ: “Tôi rất vui khi thấy các cháu vào đây thăm mấy cụ già này. Trẻ tuổi như mấy cháu thường vào ngày này sẽ đi chơi với bạn bè và người yêu. Mà mấy cháu nghĩ đến mấy người già như chúng tôi đây thì tôi thấy hạnh phúc và ý nghĩa lắm”.

Như vậy, vươn xa hơn khả năng ứng dụng và thương mại hóa, “LIGHT” – đồ án tốt nghiệp của nhóm sinh viên FPT Edu, campus quận 9, TP. Hồ Chí Minh còn gửi gắm những thông điệp xã hội và có sức lan tỏa nhất định đến cộng đồng.

Hải Nguyễn

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

1766

Nhân vật